Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
...ขออีกซักกระทู้กับ "ปัญญาชนก้นครัว" [ย้ายจาก : บันเทิงวิทยุ-โทรทัศน์] ติดต่อทีมงาน

ดูมาจนครบ3 วัน  มันคันจนยั้งไม่อยู่  ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นด้วยคนนะครับ

ยอมรับกันตรงนี้เลยว่า "ติดหนึบ" ไปแล้วกับละคนเรื่องนี้ เคยติดตามเกือบทุกเวอร์ชั่น ทั้งหนังและละคร (ยกเว้นเวอร์ชั่นเอ็กแซกซ์....)

เวอร์ชั่นนี้ก็เหมือนๆกับเวอร์ชั่นก่อนๆ ภาพรวมเหมือนกัน คือความวุ่นวายของครอบครัวคุณชื่น และเสียงที่คงความเป็นเอกลักษณ์ในทุกๆๆตอนของคุณอรวิปลาศ

แต่ในความเหมือนยังมีส่วนต่าง   และเป็นส่วนต่างที่น่าทึ่งมากๆกับฉากธรรมดาๆที่ไม่ต้องพูดอะไรมากแต่ได้เยอะจริงๆ(ในสายตาผม)  ...อย่างเช่น

1.ฉากนักแสดงชั้นครูสองท่าน แค่ออกมานั่งเฉยๆก็ฮา แค่มองหน้าคุณวิยะดาก็เกินคุ้มแล้ว ยิ่งมีคำพูดของคุณสมบัติเพิ่มเข้ามาอีกยิ่งคุ้ม "ผู้หญิงอะไรชื่อเกษม"  ....ไม่แน่ใจว่าในหนังสือมีหรือเปล่า  แต่ถ้าเป็นส่วนที่เพิ่มเข้ามานี่  คนเขียนบทนี่  "สุดยอด" จริงๆครับ

2.ฉาก คุณตูน บริบั๊ก(จุ่น) หวีผมกับคราดนี่ไม่ธรรมดาจริงๆ ไม่ว่าจะมาจากไอเดียของผู้กำกับ หรือจากคุณตั๊กเองก็ขอชื่นชม  เทพมากๆๆๆ

3.ฉากนั่งกินน้ำชาระหว่างหนูอ้อยกับจุ่นและป่อง เรียบๆเฉยๆ แต่มุขนี้ฮาขรี้แตกขรี้แตกไปเลย กับภาพโดยรวมทังเรื่องราวและท่าทางของทั้งหมด  (สำหรับผม ฉากนี้จะอยู่ในใจไปอีกนาน แค่นึกถึงก็อมยิ้มได้แล้ว)

4.ฉากในร้านอาหารที่ชะเอมแอบข้างหลังคุณตั๊ม ขอปรบมือดังๆ ลองกลับไปดูย้อนหลังนะครับ  ชะเอมโผล่แต่ตา ทำตาเลิ่กลักแถมมีกิ๊ฟติดอยู่ที่หัวทั้งสองข้าง เป็นการแสดงที่น้อยแต่ได้มากจริงๆ  ชื่นชมคนออกแบบการแสดงตรงจุดนี้เช่นกัน

5.ฉากป่องกำลังก้มๆเงยๆอยู่หน้าบ้านคุณชื่น แล้วคุณแป๊ะเดินมาเอานิ้วแหย่ยง่ามก้นป่อง  กล้าเล่นมากกับฉากนี้ แสดงตัวต้นชัดเจนมากๆๆๆๆ  ชอบ

ุหรืออย่างคำพูดเล็กๆที่ออกจากปากนักแสดงก็เรียกเสียงอมยิ้มได้อย่างน่ารัก

เช่น ...ตอนคุณเพ็ญหัวหน้าแม่บ้าน(คุณเหมี่ยว) เจอชะเอมครั้งแรกแล้วพึมพำออกมาว่า "เอาชะลอมมาจากไหน"...  ไม่ว่าจะมาจากพล๊อตหรือตัวนักแสดงผมถือว่าขาดครับคำนี่

หรือ... ตอนนากบอกให้ชะเอมเล่นดินเล่นทราย  อันนี้ก็น่ารักอีกเหมือนกัน

หรือ...ตอนที่มีปาร์ตี้ริมสระ  แล้วมีคนใช้ของคุณอรทัย(คุณอาภาพร) ซึ่งแก่มากยกคุ๊กกี้มาแล้วมันหกหล่น  แล้วคุณเอกก็พูดว่า "จะหายใจทันป่าวนั่น" ฮาแบบน่ารักอีกเหมือนกัน  

บางทีคำพูดเล็กๆที่ไม่สำคัญต่อเรื่องราวก็ทำให้อมยิ้มหรือฉีกยิ้มได้เหมือนกัน

นี่เป็นแค่บางส่วนเท่านั้น ยังมีความฮาและน่ารักอีกเยอะที่บรรยายไม่หมด  และหวังว่ายังคงมีความฮา และน่ารักอย่างนี้อีกต่อๆๆๆไปนะครับ

ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมคนเดียว อาจจะโดนหรือไม่ตรงใจใครๆบ้าง ถือว่าเรามาแชร์กันนะครับผม ยืนยันไม่ได้อวยหรืออะไรทั้งสิ้น แค่อยากแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นกำลังใจให้คนทำงานครับ

ขอบคุณผู้รับผิดชอบทั้งหมดที่สร้างสรรค์งานแบบนี้ให้เราได้เสพกัน ส่วนใครจะเสพติดหรือไม่อยู่ที่จริตของแต่ละคน  สำหรับผมขอติดตามต่อไปจนกว่าจะจบหรือหมดสนุก....

ปล.ชอบพี่นากกับจงอยผมมากๆ คุณทำให้ผมลืมอ้นศรีพรรณไปเลยครับ  กระทืบไลท์ให้ไม่ยั้ง

....คุณตูน บริบั๊ก ผมว่าคุณแทบไม่แสดงอะไรเลย ออกมาแต่ละทีเป็นตัวเองสุดๆๆๆ  รักนะพ่อรูปหล่อ

และสุดท้ายไม่กล่าวไม่ได้  คุณหมากกับคุณคิม  หล่อเท่ห์และสวยโก๊ะอย่างกลมกลืนไปกับบทมากๆๆๆๆๆๆๆ  เชื่อว่าน้องทั้งสองไปไกลแน่ๆ สู้ๆครับ

อีกที...น้องเกลเรื่องนี้น้องน่ารักมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  จริงๆน้องเกลนี่ช่องน่าจะดันหน่อยนะครับ หน้าตาและการแสดงดีทุกเรื่อง .....

ท้ายจริงๆ ป่อง เอ็งน่ารักว่ะ...จุ๊บๆ

ท้ายที่สุด...ส่วนไม่ดีก็มีเข้าใจว่ามีหลายๆคนกล่าวไปแล้ว แต่ผมไม่ขอกล่าวเพราะผมเลือกเสพความสุข

แก้ไขเมื่อ 22 ต.ค. 55 11:50:55

จากคุณ : ป๋อหลาง
เขียนเมื่อ : 22 ต.ค. 55 11:21:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com