Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อุบัติเหตุ เวอร์ชั่น 2012 ติดต่อทีมงาน

หลังจากได้ดูละครเรื่อง”อุบัติเหตุ”มาได้ 3 วัน อยากจะขอวิจารณ์ดังนี้

อั้ม-พัชราภา กับบท “วิศนี”                              
    ตามบทประพันธ์แล้ว ”อั้ม”อายุนั้นเกินบทของวิศนีไปแล้ว แต่ในละคร “อั้ม”สามารถถ่ายทอดบทบาทของตัวละคร”วิศนี”ได้อย่างดีทีเดียว ถึงแม้ในบางซีนจะดูไม่เหมือนเด็กอายุ 24-25 ก็ตาม แต่อั้มก็ได้แสดงฝีมือให้ทุกคนได้เห็น โดยเฉพาะเมื่อคืน ซีนที่น้อยใจพ่อและทะเลาะกับพ่อ พอไปหาแม่ แม่ก็ไม่สนใจห่วงแต่การพนัน ทำให้ดูเป็นเด็กมีปัญหาเพราะขาดความอบอุ่นจากครอบครัว อยากจะบอกว่า”อั้ม”แสดงออกมาได้อย่างดีทีเดียว

อ๋อม-อรรคพันธ์ กับบท “อารุม”
    “อ๋อม”แสดงบทของอารุมได้มีเสน่ห์ดี ดูอบอุ่น สุขุม ใจเย็น  โดยเฉพาะในอารมณ์โกรธ ดีใจ ผิดหวัง มีความสุข ทั้งสีหน้าและแววตาของ”อ๋อม”แสดงออกมาได้ชัดเจนว่าอยู่ในช่วงอารมณ์ไหน ถึงแม้บางคนอาจจะดูวา”อ๋อม”ไม่เหมาะกับบทอารุม แต่เจ้าของกระทู้เห็นต่าง เพราะ”อ๋อม”แสดงออกมาได้อย่างดีทีเดียว เวลาเข้าฉากกับ”อั้ม”ทีไร ดูน่ารัก ดูเหมือนมีอะไรสักอย่างที่ทำให้เข้ากัน เหมือนคู่รักกันจริง ๆ

เบนซ์-ปุณยาพร กับบท “กุสุมา”
    “เบนซ์”เล่นเรื่องนี้อยากจะบอกเลยว่า ให้จับตาดูดี ๆ เพราะจะได้เห็น”เบนซ์”ได้โชว์ฝีมือในบทร้ายลึก เก็บกด และบทแนวนี้”เบนซ์”จะแสดงได้ดีมาก โดยเฉพาะแค่ 3 ตอนแรก ก็ดูรู้แล้วว่า “เบนซ์”สามารถแสดงออกว่าเก็บกดและดูรุนแรงเวลาอยู่คนเดียว รวม ๆ แล้วแสดงได้ดีมาก

    ส่วนดาราสมทบท่านอื่น ๆ ก็ยังไม่มีบทบาทอะไรมากมาย ต้องขอดูไปเรื่อย ๆ ถึงจะรู้ว่าใครแสดงเป็นอย่างไร

คอสตูม
    ตามความคิดเจ้าของกระทู้ ชุดของอั้มจะดูสวยมาก ดูนำเทรนด์และสะดุดตาทุกชุด เนื่องจากว่าบทของวิศนีนั้นเป็นถึงสาวนักเรียนนอก ไฮโซ เลยทำให้ชุดดูโดดเด่นและสวยกว่าคนอื่นมาก ส่วนของดาราท่านอื่น ๆ ก็ไม่ถึงขั้นแย่ ชุดดูธรรมดาเหมือนชีวิตจริงของพนักงานบริษัททั่วไป ยังพอให้อภัยกันได้

การจัดแสง
    อยากจะบอก”ค่ายดาราวิดีโอ”เลยว่า การจัดแสงเรื่องนี้ต้องปรับปรุงอย่างด่วน เรื่องนี้ไม่ทันก็เป็นเรื่องหน้าก็ได้ เพราะจัดแสงในเรื่อง”อุบัติเหตุ”บางช่วงได้เพลียมาก หน้าอ๋อมเดี๋ยวเหลือง เดี๋ยวดำ เดี๋ยวขาว บางซีนก็จัดแสงสวยทำให้ภาพออกมาดูสวย แต่หลายซีนส่วนมากจัดแสงได้เหลือง และ มืด มาก อย่างให้ปรับปรุงเรื่องการจัดแสงมากที่สุด

บทโทรทัศน์ โดย นันทกร
    ได้ข่าวว่า คุณ นันทกร เขียนบทละครเรื่องอุบัติเหตุเป็นเรื่องแรก อยากจะบอกว่า คุณนันทกร สุดยอดมาก เขียนบทละครได้มีมิติ และเขียนถึงที่มาที่ไปของตัวละครแต่ละตัวได้อย่างละเอียด ซึ่งคนเขียนบทได้ผูกเงื่อนของตัวแสดงแต่ละตัวไว้ตั้งแต่แรกทำให้เชื่อว่าในตอนต่อไปเรื่องราวคงจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ และที่สำคัญอยากจะขอให้คุณ”นันทกร”เขียนบทได้ดีตั้งแต่ต้นจนจบ เพราะเจ้าของกระทู้จะได้ชื่นชมได้เต็มปากว่าคุณคือสุดยอดนักเขียนบทละครอีกคนนึง

ภาพรวม
    ภาพรวมของอุบัติเหตุเวอร์ชั่น 2012 (ถึงแม้ได้ดูแค่ 3 ตอนแรกและถึงแม้ใครจะว่าอวย) สำหรับเจ้าของกระทู้ ถือว่าทำออกมาได้ดี ถึงขึ้น เกือบดีมาก (ถ้าจัดแสงได้โอเคกว่านี้) ถ้าเปรียบละครอุบัติเหตุเสมือนอาหารจานนึงก็คงเปรียบเหมือน ยำวุ้นเส้น ที่ไม่ถึงกับเผ็ดมาก แต่มีหลายรสชาติรวมกัน และ

ถ้าให้คะแนนก็คงให้ 9/10 (เฉพาะ 3 ตอนแรกที่ได้ดู)

แก้ไขเมื่อ 29 ต.ค. 55 08:10:14

แก้ไขเมื่อ 29 ต.ค. 55 08:09:53

จากคุณ : ซ้อเทือง
เขียนเมื่อ : 29 ต.ค. 55 08:09:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com