Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Spoil] ดาบหักปักเมียเพื่อน (Break Blade) ตอนที่ 58 - "ดักควายสามัญประจำเรื่อง" ติดต่อทีมงาน

กลับมาพบกับเนื้อเรื่องแบบ Spoil คร่าวๆ รายเดือน (หรือจะเรียกรายสะดวกของคนเขียนดีหว่า???) เรื่องนี้กันอีกครั้งนะครับ

ว่าไปเห็นเขียนในเวบหลักว่าตอนนี้จะมาวันที่ 31 เลยนึกว่าจะลงวันพรุ่งนี้ ที่ไหนได้ ลงตั้งแต่ช่วงดึกของคืนวันที่ 30 เลยนี่ฝ่า (มารู้ข่าวจากทางอื่นเอาทีหลัง) เล่นเอาเปิดเวบเข้าไปดูตอนใหม่แทบไม่ทันแน่ะ

ว่าแต่ไอ้มุกที่ใช้ในตอนนี้นี่ท่าจะกลายเป็น "มุกดักควายสามัญประจำเรื่อง" ไปแล้วสินะ...เอามาเล่นติดๆ กันสองครั้งเลย

ส่วนจะป็นมุกไหนนั้น เชิญชมได้ใน Spoil แบบคร่าวสุดๆ ข้างล่างนี้นะครับ


แน่นอนแบบดิบหาอ่านได้ที่เวบนี้เช่นเคยครับ smile

http://comic-meteor.jp/breakblade/







- เปิดตอนมาต่อจากตอนที่แล้วที่มีเด็กสาวท่าทางมาจากตระกูลผู้ดีขับโกเลมมาจอดโครมตรงหน้าไรแกทกับชิกิวน์ที่กำลังเดินทางกันอยู่

- ฉากเริ่มขึ้นที่พวกไรแกทกับชิกิวน์เดินทางมาจนถึงบ้านเกิดของไรแกทเรียบร้อยแล้ว (เล่นเอางงไปเลยว่ามาถึงตั้งแต่ตอนไหน ทั้งที่ตอนที่แล้วเพิ่งจะโดนโกเลมปาดตัดหน้าระยะกระชั้นชิดไปแท้ๆ)

- ระหว่างที่กำลังบิดขี้เกียจด้วยความเมื่อยขบจากการเดินทางเป็นระยะเวลานานนั้นเอง ไรแกทก็เกิดนึกห่วงประดาพืชผลในไร่นาของตัวเองขึ้นมาว่าจะแห้งตายไปแล้วมากน้อยแค่ไหน (ไม่ได้กลับมารดน้ำใส่ปุ๋ยเป็นเดือนๆ คงอยู่รอดให้เอ็งมานั่งเก็บหรอกนะ บักไรแกท) ไรแกทเลยขอตัวลงไปดูนาของตัวเอง แล้วโยนกุญแจบ้านให้ชิกิวน์เปิดเข้าไปนั่งพักในบ้านก่อนได้เลย

- ชิกิวน์ก็ไขกุญแจเปิดเข้าไปในบ้าน พบกับสภาพภายในบ้านที่ขาดคนดูแลมาเป็นเดือนๆ จนฝุ่นและหยากไย่จับเต็มผนังไปหมด แถมยังได้กลิ่นอับโชยมาจางๆ อีกต่างหาก

- กวาดตาดูภายในบ้านชั้นหนึ่งเสร็จ ชิกิวน์ก็เดินขึ้นบันไดไปยังชั้นสองอันเป็นห้องนอนของไรแกทกับน้องชาย

- ขึ้นมาถึงก็ปะเข้ากับประตูบานใหญ่มีตัวหนังสือละเลงไว้บนบานประตูมว่า "ห้องของท่านไรแกทเฟ้ย"

- เห็นดังนั้น ชิกิวน์ก็เปิดประตูเข้าไปในห้องนั้นทันที ข้างในเป็นห้องนอนธรรมดาๆ มีเตียงเดี่ยวหนึ่งตัว โต๊ะกับเก้าอี้อย่างละตัวตั้งอยู่ข้างหน้าต่าง กับชั้นเก็บของสำหรับเก็บเสื้อผ้าหรือของใช้จิปาถะอีกหลังหนึ่ง (แน่นอนว่าฝุ่นเขรอะไม่แพ้ชั้นล่างเลยซักนิด)

- เห็นเตียงนอนที่ชายที่ตัวเองรักเคยใช้นอนมาตลอดดังนั้น ชิกิวน์ก็เกิดอารมณ์อยากเล่นมิวสิควิดีโอขึ้นมา ล้มตัวลงกึ่งนั่งกึ่งนอนบนเตียงนั้น ซบใบหน้าลงกับหมอนหนุนและผ้าห่มราวกับจะกอดเก็บเอากลิ่นกายและไออุ่นของชายคนรักเอาไว้

- และก็สูดเอาฝุ่นกับหยากไย่ที่จับอยู่บนเตียงเข้าไปเต็มๆ ชิกิวน์เลยลุกขึ้น สีหน้ายังคงเย็นชาไร้อารมณ์ แต่แววตากลับเป็นประกายวับด้วยแผนการบางอย่าง...

- ตัดฉากกลับมาทางไรแกทที่วิ่งโร่ไปดูไร่นาของตัวเอง ชายหนุ่มสาละวนกับการจัดการงานในไร่นา จนกระทั่งเวลาล่วงเลยมาเกือบถึงช่วงพลบค่ำจึงค่อยเดินกลับบ้านทั้งคราบเหงื่อและดินโคลนที่เปื้อนตามตัว

- กลับมาถึงก็พบว่าชิกิวน์เองก็ตัวเปื้อนแทบไม่ต่างกัน เพราะช่วยทำความสะอาดบ้านของไรแกทเสียจนเปื้อนฝุ่นและหยากไย่ไปทั้งตัว

- ลงเอยเมื่อต่างฝ่ายต่างตัวเปื้อนกันทั่วหน้าเช่นนี้ ไรแกทก็ชวนชิกิวน์ออกไปอาบน้ำล้างเนื้อล้างตัว + ซักเสื้อผ้าที่เปื้อนคราบเหงื่อ ฝุ่นดิน และหยากไย่ที่แม่น้ำใกล้บ้านด้วยกัน (บ้านของไรแกทมีแค่แทงก์น้ำสำหรับเก็บน้ำไว้ใช้ทำครัวอย่างเดียวเท่านั้น เพราะงั้นเวลาอาบน้ำรึซักเสื้อผ้าต้องไปที่แม่น้ำเท่านั้น)

- ถึงแม่น้ำเสร็จ ไรแกทก็ทิ้งชิกิวน์ไว้ให้อาบน้ำซักเสื้อผ้าของตัวเองที่แม่น้ำด้านหนึ่ง ส่วนตัวเองแยกไปล้างตัวตรงอื่นที่มองไม่เห็นกัน แต่อยู่ในระยะที่ตะโกนเรียกกันถึงแทน

- อาบน้ำกันเงียบๆ ไปได้พักหนึ่ง อยู่ๆ ไรแกทก็ได้ยินเสียงคนย่ำน้ำเข้ามาใกล้ตัวจากด้านหลัง

- พอหันกลับไปมองตามเสียง ไอ้หนุ่มก็ต้องตะลึงเบิกตาค้าง

- เพราะที่ยืนอยู่ตรงนั้นคือ "ชิกิวน์ในสภาพนุ่งลมห่มฟ้าแต่งชุดวันเกิดทั้งตัว"

- ภาพที่เห็นทำเอาไรแกทถึงกับพูดไม่ออก ได้แต่จ้องภาพร่างเปลือยเปล่าของชิกิวน์อยู่อย่างนั้น ในขณะที่ชิกิวน์ได้แต่หน้าแดงซ่านเบือนหน้าหลบสายตาของไรแกทเพียงเท่านั้น

- จ้องกันอยู่ครู่ใหญ่ อารมณ์ใคร่ที่พลุ่งพล่านขึ้นมาในจิตใจก็เป็นฝ่ายชนะ ไรแกทตรงเข้าไปหาชิกิวน์ ประกบปากจูบอีกฝ่ายอย่างดูดดื่ม ก่อนจะค่อยๆ ผลักอีกฝ่ายให้เอนลงนอนกับพื้นริมแม่น้ำ

- ทว่าก่อนที่จะทันได้ "ปักเมียเพื่อน" นั้นเอง ชิกิวน์ก็รู้สึกถึงอาการปวดแปลบบางอย่างที่แล่นผ่านสมอง ก่อนที่ภาพทั้งหมดจะดับวูบลงทันที

- แล้วฉากก็ตัดอีกครั้ง กลายเป็นภาพชิกิวน์รู้สึกตัวตื่นขึ้นมาในห้องนอนกว้างขวางในโรงแรมแห่งหนึ่ง ไม่ใช่ห้องนอนแคบๆ ของไรแกทที่ได้เห็นเมื่อครู่นี้ หญิงสาวกวาดตาอย่างงุนงงไปรอบๆ ห้อง พบกับร่างของไรแกทนอนหลับอยู่บนเก้าอี้ตัวใหญ่ตรงผนังห้อง

- เห็นดังนั้น ชิกิวน์ก็รับรู้ได้ในทันทีว่าที่ตนเองเห็นทั้งหมดตั้งแต่ช่วงกลับถึงบ้านไรแกทจนถึงฉาก +18 ณ ริมน้ำยามอาทิตย์อัสดงนั้น...แท้จริงเป็นเพียงความฝันเท่านั้น (เรียกง่ายๆ "คุณถูกดักควายอีกแล้ว" นั่นแหละครับ...ต่างกันแค่ครั้งนี้โดนดักแค่ครึ่งตอน ไม่ได้โดนดักเกือบครึ่งปีอย่างคราวโฮเซิลเท่านั้น ฮ่าฮ่าฮ่า)

- ชิกิวน์ถึงกับหน้าแดงด้วยความอายที่เผลอฟุ้งซ่านจินตนาการจนฝันอะไรเลยเถิดไปแบบนั้น

- ฝ่ายไรแกทตื่นมาเห็นชิกิวน์ฟื้นแล้วก็ลุกขึ้นอย่างดีใจ พร้อมเข้าไปถามไถ่อาการอย่างเป็นห่วงว่าเป็นอะไรรึเปล่า ชิกิวน์ก็ได้แต่ตอบแบบตะกุกตะกักปนเขินเล็กๆ เท่านั้น (ด้วยความรู้สึกเหมือนถูกโกงนิดๆ ที่มีแต่ตัวเองที่อายหน้าแดงเป็นคนบ้าอยู่คนเดียว ในขณะที่ตาบ้าบางคนแถวนี้ไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรแบบเดียวกับที่ตัวเองรู้สึกในตอนนี้เลยซักนิด)

- คุยกันไปได้พักหนึ่ง ก็มีคนเปิดประตูเข้ามาในห้อง ทั้งคู่หันไปมองพร้อมกัน ก็พบว่าเป็นเด็กสาวคนเดียวกับที่ขับโกเลมลงมาจอดตรงหน้าพวกตัวเองจนเป็นเหตุให้ชิกิวน์บาดเจ็บนั่นเอง

- เห็นดังนั้น ชิกิวน์ก็ตีหน้าเครียดขึ้นมาทันควัน แต่ไรแกทรีบยกมือปรามไว้ แล้วอธิบายให้ฟังว่าที่ชิกิวน์ได้มานอนพักอยู่ในโรงแรมนี่ได้ก็เพราะเด็กคนนี้ช่วยขับโกเลมพามาส่งให้ถึงนี่นะ เพราะงั้นเด็กคนนี้ไม่ใช่ศัตรูของเราหรอก ชิกิวน์จึงค่อยสงบลงได้

- เมื่อเห็นว่าชิกิวน์ใจเย็นลงแล้ว เด็กสาวก็ตั้งต้นแนะนำตัวเองให้ชิกิวน์ได้รู้จัก

- "ชั้นคือเพรเดอริก้า องค์หญิงแห่งราชอาณาจักรอัสซัม" คือคำแนะนำตัวของเด็กสาวผู้นั้น "บุตรสาวของราชาแห่งอัสซัมที่ถูกลอบปลงพระชนม์ และรัชทายาทโดยชอบธรรมแห่งราชบัลลังก์อัสซัม มายังอาณาจักรคริชน่าเพื่อขอลี้ภัย"

- และคำพูดต่อมาของเด็กสาวผู้อ้างตนเป็นเจ้าหญิงแห่งอัสซัม ก็ทำเอาไรแกทกับชิกิวน์ถึงกับหน้าเครียดขึ้นมาทันควัน "อีกไม่ช้า อัสซัมจะเกิดสงครามกลางเมืองครั้งใหญ่ที่จะลากเอาทุกดินแดนในทวีปนี้ให้เข้าไปพัวพันด้วย"


- จบตอนที่ 58 -




ทั้งตอนนี้มีอยู่ 20 หน้า โดนหลอกดักควายเพราะพลังจิ้นอันสุดยอดยิ่งกว่าโฮเซิลของชิกิวน์ไปซะ 10 กว่าหน้าเกือบครึ่งค่อนตอน ส่วนเนื้อหาสำคัญจริงๆ อยู่ที่ราวๆ 5 - 6 หน้าสุดท้าย งานนี้ตาคนเขียนทำแสบสันต์จริงๆ เลยวุ้ย (แต่ก็ยังดีกว่าหายไปทีเป็น 2 - 3 เดือนแล้วมาออกแค่นี้นั่นแหละนะ ฮ่าฮ่าฮ่า)

ว่าแต่งานนี้ไรแกทคุงท่าจะได้ฤกษ์รับรู้ถึงสัจธรรมของหนังแอ็คชั่นที่ว่า "จอมยุทธ์มิอาจเป็นตัวของตัวเอง" ผ่านทางการปรากฏตัวของเพรเดอริก้าในตอนนี้แล้วแฮะ อุตส่าห์จะกลับไปไถนาปลูกผักที่บ้านนอกพร้อมเมียเพื่อนที่กำลังจะกลายมาเป็นเมียตัวเองทั้งที ประเทศเพื่อนบ้านดันโยนระเบิดมือแบบแกะสลักออกแล้วแต่กระเดื่องยังไม่หลุดมาให้ถือไว้หน้าตาเฉย

งานนี้น่าลุ้นแฮะว่าบักไรแกทจะได้มีโอกาสกลับไปทำนาอีกนานแค่ไหน หรือว่าต้องย้อนกลับบินอนเท็นจนต้องโดนดึงเข้าไปพัวพันกับความวุ่นวายครั้งใหม่นี่อีก (เห็นแบบนี้แล้วอดคิดไม่ได้เลยแฮะ ว่าที่ตาคนเขียนแกเขียนให้ชิกิวน์จิ้นเรื่องตัวเองได้ไปใช้ชีวิตกับไรแกทที่บ้านเกิดในตอนนี้ซะครึ่งตอนนี่คือเป็นสัญญาณบอกว่าสองคนนี้จะไม่มีโอกาสได้ใช้ชีวิตเป็นชาวนาอย่างสงบสุขอีกแล้วรึเปล่านะ)

งานนี้คงได้แต่รอดูตอนต่อไปกันล่ะครับ


ทิ้งท้ายด้วยปกเล่ม 11 แบบธรรมดาที่จะออกวันที่ 12 เดือนหน้านี้

ชิกิวน์เวอร์ชั่นทวินเทลค่อดน่ารักเลยครับ รักคุณรักคุณรักคุณรักคุณรักคุณรักคุณ

แก้ไขเมื่อ 28 พ.ย. 55 01:04:52

แก้ไขเมื่อ 31 ต.ค. 55 01:04:10

 
 

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 55 01:02:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com