Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
“สนธยา” เล็งขอผู้สร้างละครเซ็นเซอร์ภาพรุนแรง หลังเด็กผูกคอตายเลียนแบบ ติดต่อทีมงาน

รมว.วัฒนธรรม เตรียมขอความร่วมมือผู้สร้างภาพยนตร์และละคร เซ็นเซอร์ภาพไม่เหมาะสม โดยเฉพาะความรุนแรงก่อนนำออกฉาย ป้องกันเยาวชนเลียนแบบ หลังมีเด็กผูกคอตายจากการชมละคร แนะทุกหน่วยงานต้องช่วยกันสอดส่อง ส่วนการซ่อมพระปรางค์วัดอรุณฯ ต้องใช้ความระมัดระวัง เหตุมีอายุราว 200 ปี แต่ตอนนี้คืบหน้าไปมาก
     
      นายสนธยา คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงการเลียนแบบละครของเยาวชน โดยเฉพาะภาพเหตุการณ์ที่รุนแรง หรือการเลียนแบบฉากผูกคอตาย โดยล่าสุดเด็กอายุ 8 ขวบเล่นผูกคอตายกับเพื่อนหลังดูละครทีวีที่มีภาพการแขวนคอจนเกือบเสียชีวิตว่า เรื่องนี้ทางสำนักเฝ้าระวังได้ติดตามอยู่ ทั้งการเลียนแบบภาพยนตร์ ละครหรือสื่อต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะต้องขอความร่วมมือหลายหน่วยงาน อย่างละครทีวีก็เป็นเรื่องที่ทางกองเซ็นเซอร์ของ กสทช.จะดูแล หรือทางภาพยนตร์ทั่วไป ทางกรมส่งเสริมวัฒนธรรมจะดูแล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดเรตติ้ง หรือการให้คำแนะนำต่างๆ
     
      อย่างไรก็ตาม การชมละครหรือภาพยนตร์ส่วนหนึ่งผู้ปกครองและครอบครัวก็คงมีส่วนช่วยในการดูแลด้วย แม้ว่าในละครเหล่านั้นจะมีคำเตือนห้ามเด็กอายุเท่าไหร่ไว้แล้วก็ตาม ดังนั้นสิ่งสำคัญคือทุกส่วนต้องร่วมมือกันทั้งกระทรวงวัฒนธรรมที่ต้องคอยเฝ้าระวัง รณรงค์ให้คำแนะนำ
     
      นอกจากนี้ ที่มีการพูดคุยกันก็คือในส่วนของผู้สร้าง มีการพูดคุยกันว่าในการสร้างภาพยนตร์หรือละคร ก็ควรคำนึงความสุ่มเสี่ยงเหล่านี้ด้วย ทั้งนี้ทุกหน่วยงานต้องทำงานแบบบุรณาการร่วมกัน
     
      นายสนธยายังกล่าวถึงความคืบหน้าการซ่อมแซมพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหารว่า มีความคืบหน้าไปมาก แต่การซ่อมแซมต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูง เนื่องจากพระปรางค์มีอายุราว 200 ปี ขณะนี้มีการแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนตัวองค์มณฑป ทางกระทรวงวัฒนธรรมโดยกรมศิลปากรจะเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนบริเวณโดยรอบทางกรมศิลปากรจะเป็นผู้ออกแบบ ซึ่งงบประมาณที่ใช้ในการซ่อมแซมนี้ประมาณ 130 ล้าน จะนำมาจากสำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ส่วนบริเวณวัดโดยทั่วไปนั้น ทางวัดจะเป็นผู้ดำเนินการเอง ซึ่งทั้ง 3 ส่วนนี้จะเข้ามาดำเนินการร่วมกันในการซ่อมแซมพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามฯ ในครั้งนี้

ข่าวจาก  :  ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9550000134020

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 2 พ.ย. 55 12:23:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com