Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
SKYFALL แบบเจาะประเด็น (เปิดเผยเนื้อหาสำคัญ) ติดต่อทีมงาน

บางครั้งการเฝ้ารออะไรบางอย่างมักจะผิดหวังเสมอ นั่นเป็นเพราะเราได้ตั้งความหวังกับมันไว้อย่างสูง เมื่อรอให้ถึงสิ่งที่หวังกาลเวลาก็พลิกผันสิ่งใหม่ๆเข้ามา กลายเป็นว่าผิดหวัง....แต่สำหรับผมไม่เคยคิดเช่นนั้น กลับมีอะไรที่มันซับซ้อนยิ่งขึ้น ทำให้ได้เห็นพัฒนาการของสิ่งที่รอคอย วิวัฒนาการของตัวละคร การดำเนินเรื่องที่ลื่นไหลซึ่งหลายคนบอกว่าเบื่อ ในทางกลับกันมันทำให้เราเห็นความเป็นตัวตนของตัวละครโดดเด่นขึ้นมาจนรู้สึกได้ว่า...การหลั่งน้ำตาในโรงภาพยนตร์สักครั้งหนึ่งในชีวิตมันไม่ใช่เรื่องน่าอายเลย

แน่นอนครับ ผมกำลังพรรณาถึง SKYFALL

ตัวภาพยนตร์ทำออกมาได้ตื่นเต้นและเร้าใจในช่วงเปิดเรื่อง เพลงประกอบโดดเด่นผสมกับกราฟฟิคสมัยใหม่ที่เร้าใจกว่าเดิม เข้าสู่เนื้อเรื่องที่จะชวนให้คุณขนลุก บทสนทนาแบบกวนประสาทของบอนด์จะทำให้คุณอารมณ์ค้างไปกับเสน่ห์อันล้นเหลือของเขา มีมุกจิกกัดเล็กน้อยซึ่งแฟนพันธุ์แท้จะต้องหัวเราะออกมาแบบไม่ต้องอาย เพลงประจำตัวของบอนด์บ่งบอกให้รู้ว่า บอนด์กลับมาแล้ว บางทีบอนด์ก็คุยกับผู้ชมและจิกกัดผู้ชมพอสมควร คามผูกพันของตัวละครได้ถูกนำมาใส่ไว้ในเรื่องนี้ มันเป็นการให้ความสำคัญและความเคารพกับตัวละครทึ่ผูกพันกันมานาน จนบอนด์ต้องแสดงอะไรสักอย่างแทนผู้ชม และนั่นคือสิ่งที่ผมประทับใจที่สุด ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำออกมาเพื่อผู้ชมจริงๆ...

ทีนี้เรามาเจาะลึกกันบ้าง

หนังได้การประพันธ์ดนตรีโดย โทมัส นิวแมน ทำให้เพลงที่เราคุ้นหูแบบ เดวิด อาร์โนลด์ หายไป กลับกลายเป็นแนวแปลก ซึ่งส่วนตัวผมก็คิดว่ามันแปลกดีและดูเข้ากันกับภาคนี้อย่างมาก

บอนด์...เจมส์ บอนด ์กลับมาแล้ว บอนด์แบบที่เรารู้จัก มีอารมณ์ขัน มีมุกจิกกัดตัวละครและคนดู เช่น ฉากที่บอนด์คุยกับคิวว่าคิวเป็นเด็หน้าสิว หรือตอนที่คิวพูดล้อตัวละครตัวเองว่า "คุณจะเอาอะไรล่ะ ปากการะเบิดเหรอ เดี๋ยวนี้เค้าไม่นิยมกันแล้ว" และประโยคคลาสสิคของคิว "ช่วยคืนของในสภาพเดิมด้วยนะครับ" ซึ่งแฟนพันธุ์แท้จะต้องปรบมือให้แน่นอน แต่อย่าไปคาดหวังกับอุปกรณ์ไฮเทคนะครับ เพราะหนังได้เปลี่ยนรูปแบบไปตั้งนานแล้ว

ตัวร้ายของเรื่อง ราอูล ซิลวา เป็นตัวร้ายที่ร้ายแรงมาก และเป็นเกย์อีกด้วย แถมยังฆ่านางเอกได้แบบไม่เสียดายสักนิด โรคจิตสุดๆ แต่ขอร้องอย่านำไปเทียบกับโจ๊กเกอร์เลยครับ เพราะตัวโกงในหนังบอนด์มักจะขี้โม้ อวดแผนการ อยากครองโลก และตายแบบโง่ๆเสมอ

อีฟ คู่หูของบอนด์ เป็นตัวละครอีกตัวหนึ่งซึ่งสำคัญมากกับหนัง คนที่คุณก็รู้ว่าใคร

หนังโฟกัสไปที่บอนด์ กับ เอ็ม ซึ่งแน่นอนว่าผู้ที่ดูหนังเอามันอาจจะผิดหวัง เพราะครึ่งหลังของเรื่องจะเน้นดราม่าเป็นหลักครับ

กาดำเนินเรื่องจะมีแต่ฉากสนทนาซะมากกว่า และบอนด์คุยกับคนดู เช่นฉากที่บอนด์เดินทางไปที่บ้านเกิดพร้อมกับเอ็มที่ Skyfall เอ็มถามว่า "พ่อแม่คุณตายตอนคุณอายุเท่าไหร่" แน่นอนว่าแฟนพันธุ์แท้ตอบได้แน่นอนครับ บอนด์จึงตอบกลับไปว่า "คุณรู้คำตอบอยู่แล้ว คุณรู้เรื่องของผมทั้งหมด" เสมือนว่าเป็นการคุยกับคนดูครับ

ฉากสุดท้ายของเอ็ม เรียกน้ำตาของผมได้อย่างดีเลยทีเดียว เนื่องจากเอ็มเป็นตัวละครสำคัญที่ใครๆก็รัก เป็นหัวหน้าที่บอนด์รักเหมือนแม่คนนึง เมื่อเอ็มจากไปบอนด์ก็หลั่งน้ำตาพร้อมสะอื้นออกมา เสมือนว่าเป็นการร้องไห้แทนคนดู และร้องไปพร้อมๆกับคนดู

ฉากสุดท้ายที่บอนด์เดินเข้าห้องทำงานพร้อมกับอีฟ ฉากนี้ได้แก้ข้อกล่าวหาและข่าวลือต่างๆเกี่ยวกับมันนี่เพนนี และ เอ็ม เป็นอย่างดีครับ

อีฟแนะนำตัวว่าชื่อ อีฟ มันนีเพนนี จากนั้นแทนเนอร์ก็แนะนำให้บอนด์เข้าห้องเพื่อรับภาระกิจ แน่นอนครับ เราได้เอ็มคนใหม่ นั่นคือ การเร็ธ มัลลอรี่

ตัวหนังได้เคลียร์ทุกอย่างหมดแล้ว คราวนี้พยัคฆ์ร้ายของเราจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่จะจริงจังสมจริงเป็นหลักครับ...


จาก..."เจี๊ยบ บอนด์" รองแชมป์แฟนพันธุ์แท้เจมส์ บอนด์ ปี 2012

จากคุณ : jeap_bond_007
เขียนเมื่อ : 2 พ.ย. 55 12:57:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com