Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อุบัติเหตุ สร้างตัวละครได้เหมือนจริง เห็นได้ในชีวิตประจำวัน ติดต่อทีมงาน

ละครเรื่องอุบัติเหตุ เป็นละครที่ดีมากๆเื่รื่องนึง เราไม่ใช่คนติดอั้ม หรือติดซุปตา คือละครเรื่องไหนดี เราก็ดู เราว่าอุบัติเหตุ ไม่ไ้้ด้โฆษณามากมายอะไรนัก ไม่ได้มีใครมานั่งปั่นกระแสให้ด้วย ไม่ต้องมาพูดอวยกันซะน่าเบื่อ เหมือนบางเรื่องที่แย่งผัวแย่งเมีย

ตัวละคร ของอุบัติเหตุ มีมิติแทบทุกตัว มันเป็นสเน่ห์ของละครช่องเจ็ดที่ทำให้ตัวละครดูไม่ล้น ไม่เวอร์ เป็นเหมือนคนปกติ แต่ไม่รู้ตัวว่าตัวเองดีหรือชั่ว ยกตัวอย่าง

พระเอก คนนี้เนี่ย เป็นคนจริงจังเป็นคนดี ซึ่งก็พระเอกคิดดี การเป็นคนที่ดีก็ย่อมมีคนรักคนชอบ เป็นเรื่องปกติ มีความโรแมนติก น่ารัก แล้วก็ไม่ทำอะไรเกินตัว ไม่มองคนสุดขั้วแบบไร้เหตุผล จนดูเป็นละคร การดำเนินเรื่องที่ดีทำให้เราเห็นตัวตน ตรรกะความคิดของคนที่จะเป็นพระเอกได้ในโลกความเป็นจริง

นางเอก ก็เป็นคนที่มีปัญหามาจากครอบครัว อั้มเล่นได้ดีมากๆ การดำเนินเรื่องทำให้ทราบว่า เพราะอะไรนางเอกถึงชอบพระเอก เพราะอะไรนางเอกต้องเป็นแบบนี้ อารมณ์นางเอกรักพ่อ รักแม่ หรือการแสดงอคติต่อแม่เลี้ยงเป็นมายังไง เรื่องนี้อั้มทำได้ดี ดูเป็นคนปกติในโลกความเป็นจริง

นนทนี แฟนพระเอก อันนี้เราว่ามีเยอะนะ โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีความทะเยอทะยาน คืออยากสร้างมาตรฐานให้กับชีวิต สร้างความเยอะให้กับตัวเอง เพื่อจะได้ดูดี หัวสูง ดูแล้วน่ารำคาญ เราคุยกับพี่ชายเรา พี่ชายเราบอกว่าที่ต้องหย่ากับภรรยาก็เพราะภรรยามีนิสัยแบบนี้ ดูละครเรื่องนี้เห็นบทนนทนีแล้วแปล๊บเลย

น้องสาวนนทนี ปุ๊กลุ๊ก เล่นล้นไปบ้าง ตามประสามือใหม่ แต่การดำเนินเรื่องทำให้เห็นว่า คนแบบปุ๊กลุ๊กมีเยอะเหมือนกัน เหมือนจะคิดดี แต่ก็ยังไม่ใช่ ดูเป็นคนกลางๆไม่ได้ดี ไม่ได้ร้าย เพียงแต่ทัศนคติในการมองโลกอาจจะลบไปหน่อย

เด่นชาติ ตัวนี้ก็เป็นคนปกติเหมือนกัน ถือว่าเป็นคนดี และีดีทั้งบ้าน เป็นคนทั่วๆไป ที่เจอได้ในชีวิตประจำวัน

ส่วนโยธิน อันนี้ชัดเลย เห็นได้ทั่วๆไปอีก

เราไม่ทราบว่าเวอร์ชั่นเก่าๆเป็นยังไงนะ แต่เวอร์ชั่นนี้เพอร์เฟคจริงๆ ต้องยอมรับว่า ช่องเจ็ด ทำรีเม๊คแต่ละเรื่องไม่ธรรมดาจริงๆ เสน่ห์ของละครช่องเจ็ด คือ ความเป็นธรรมชาติ ขนาดเรื่องแสนจะน้ำเน่า แต่ก็ทำออกมาว่ามันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ เป็นธรรมชาติของคนจริงๆ

บท นนทนี เนี่ย น่าหมั่นไส้มากๆ อาจจะเป็นเพราะว่าเราเห็นเยอะคนแบบนี้ พวกที่ดูเจียม แต่ไม่เจียม พวกเกินตัว หัวสูง เราอินขนาดที่ไม่เข้าใจเลยว่า พระเอกมองไม่เห็นจุดนี้เลยเหรอ ทำไมถึงไ้ด้รักเข้าไปได้ การทะเลาะกันแต่ละครั้งนะ ถ้าเราเป็นพระเอกเราจะเลิกเลย ขนาดมานั่งอิจฉาพูดว่าอยากเป็นลูกคนรวย จะได้มีผู้ชายรวยๆ มาขอแต่งงานจะได้ไ่ม่ลำบาก หรืออยากได้กระเป๋าใบละสี่หมืน ขอการ์ดไปรูด แถมไม่ให้ยังมาหงุดหงิดอีก

เจอแฟนแบบนี้ ทำงานกินเงินเดือนล่ะก็เลี้ยงไม่ไหวแน่

ยอมรับว่าเรื่องนี้ น่าจะเป็น มาสเตอร์พีช ของเอมมี่ได้ ขนาดต้องตายตอนต้นๆเรื่อง อาจเป็นด้วยบทที่ส่งให้เอมมี่เด่น ตรรกะความคิดช่างเหมือนสาวๆทั่วๆไปที่โหยหาความร่ำรวย ไม่เคยได้สัมผัสคนรวยจริงๆว่าเค้าเป็นยังไง เลยไปเจอโยธิน คนรวยถังแตก ซึ่งแค่เค้าซื้อผ้าพันคอให้ก็ไปปลาบปลื้มขนาดต้องไปหากระเป๋ามาคู่ด้วย และสุดท้ายก็โดนโยธินหลอกฟันได้ง่ายๆ เพราะว่าอยากได้คนรวยมาเป็นแฟน

ชอบทีแม่โยธินพูด (เปียเชอร์) เอามาทำไมพวกนี้ เอามาเป็นปลิงเหรอ ลำพังเราสองคนก็ไม่ไหวอยู่แล้ว ฉากนี้มันสะท้อนหลายมิติมากๆ โยธินใช้ความหรูหรา จากเปลือกมาล่อผู้หญิง ส่วนคุณหญิงแม่ก็จมไม่ลงกับเปลือกของความร่ำรวย จนต้องพูดคำว่า ถ้าเป็นวิศนี แม่จะไม่ว่าเลย คนแบบคุณหญิงแม่ก็มีทั่วๆไปให้เห็น

โอ๊ยยยย เรานี่อินมากเลยนะเนี่ย

จากคุณ : Vanwaew
เขียนเมื่อ : 3 พ.ย. 55 02:17:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com