Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[ฉลอง World Embryo ออกดราม่า CD] ท่านอยากให้นักพากย์คนไหนได้พากย์ตัวละครตัวไหนครับ{แตกประเด็นจาก A12880173} ติดต่อทีมงาน

ที่จริงผมเคยตั้งกระทู้นี้ที่พันทิพเมื่อนานมาแล้วแฮะ แต่เข้าไปตามหาในคลังกระทู้แล้วไม่เจอ คิดว่าคงไม่ได้มีใครกดเก็บเอาไว้ เลยเอามาตั้งอีกรอบเป็นการฉลองที่เรื่องนี้ได้ออกดราม่า CD จริงๆ ครับ


ลองมาคิดกันเล่นๆ ฆ่าเวลารอข้อมูลนักพากย์เพิ่มเติมกันดูครับ ว่าท่านอยากได้นักพากย์คนไหนมาพากย์ให้ตัวละครตัวไหนในดราม่า CD ที่เพิ่งประกาศข่าวไปบ้าง


ตามความคิดของผมก็น่าจะประมาณนี้แฮะ (หมายเหตุ - ผมไม่ใช่คนที่ตามติดผลงานนักพากย์เท่าไหร่ เว้นแต่ที่จำเสียงได้หรือเสียงติดหูไม่กี่คนเท่านั้น ถ้าจะพลาดเรื่องการเลือกไปบ้างก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ)



ริคุ - ปาค โรมิ

ไม่รู้ทำไม พอนึกว่าจะหาใครมาพากย์ริคุแล้ว ก็นึกถึงเธอคนนี้ขึ้นมาก่อนใครเลย อาจเพราะรู้สึกว่าเสียงเธอตอนพากย์เอ็ดหรือฮิซึกายะมีอะไรใกล้เคียงกับบุคลิกของริคุก็ได้ ยิ่งเสียงตอนโกรธจัดจวนเจียนคลั่งของสองคนนี้ด้วยแล้ว ผมว่าอิเมจเดียวกับริคุตอนคลั่งเลยล่ะ


อามาเนะ, เนเน่ - โฮริเอะ ยูอิ

ที่นึกถึงคนนี้เพราะติดภาพอิเมจของโฮริเอะ ยูอิว่าพากย์ตัวละครที่ดูเด็กๆ ใสๆ แถมติดร้องเสียงแปลกๆ อย่างฮานิว (อาอูๆๆ) รึมาเรีย (อูๆๆๆ) เลยคิดว่าน่าจะเหมาะกับเนเน่ที่ดูเด็กๆ ใสๆ แถมร้องเสียงแปลกๆ (เน่ๆๆ) เหมือนกัน ฮ่าฮ่าฮ่า

ส่วนที่ให้พากย์อามาเนะด้วยนั้น เพราะคิดว่าเนเน่น่าจะมีอะไรเชื่อมโยงกับอามาเนะ ดังนั้น ให้นักพากย์คนเดียวกันพากย์น่าจะทำให้เห็นความเชื่อมโยงได้มาก แล้วตัวโฮริเอะ ยูอิเองก็พากย์เสียงได้หลายแบบด้วย น่าจะปรับเสียงให้เข้ากับอามาเนะได้ไม่ยากนัก


เรน่า - คาวาซึมิ อายาโกะ

คงเพราะเสียงเซเบอร์ติดหู เลยพลอยคิดว่าเรน่าน่าจะเข้ากับเสียงของคุณอายาโกะตอนพากย์เซเบอร์ไปด้วย


โยเฮย์ - โคนิชิ คัตสึยูกิ

ไหนๆ ก็อิเมจลูกพี่แล้ว เอานักพากย์เสียงแนวลูกพี่ไปเลยละกันนะ โยเฮย์เอ๊ย


สึคิชิโระ - คามิยะ ฮิโรชิ

นึกภาพเสียงทีเอเรีย ณ กันดั้ม 00 กับเซรี่ ณ Valkyria Chronicles 2 ลอยมาในหัวเลย หนุ่มแว่นนิสัยเยือกเย็นแบบนี้ มีแต่คามิยะซังเท่านั้นแหละที่พากย์ได้อารมณ์ ><


โจ - สึงิตะ โทโมะคาสึ

ตัวโจ๊กเฮฮาประจำกลุ่ม แต่เมื่อถึงคราวจริงจังก็จริงจังได้ไม่เลว ไม่รู้ทำไมถึงนึกถึงเสียงคุณสึงิตะตอนพากย์เป็นเซ็นในดราม่า CD ของนูระหลานจอมภูตเลย :lol:


คลาร่า - คุกิมิยะ ริเอะ

ไม่มีอะไรต้องพูดสำหรับเจ้าแม่เสียงซึนคนนี้ เพราะอิเมจของคลาร่าเองก็ใกล้เคียงกับตัวละครซึนๆ อยู่แล้วด้วย เลยคิดว่าให้คุกิมี้พากย์น่าจะเข้ากันไม่น้อย (หรือจะหาตัวละครเสียงซึนตัวอื่นมาเสียบก็น่าดูเหมือนกันนะครับ)


คาราซาว่า - ยูสะ โคจิ

อันนี้เพราะคิดว่าเสียงของคาราซาว่าน่าจะให้อิเมจเจ้าเล่ห์ๆ แบบเดียวกับงินจากเรื่อง Bleach เลยพลอยคิดว่าถ้าให้คุณยูสะ โคจิที่พากย์งินมาพากย์หมอนี่ก็น่าจะเวิร์คนั่นแหละครับ เพราะให้ความรู้สึกว่าสองคนนี้อิเมจใกล้เคียงกันเลย


ทาคาโอะ - มิโดริคาวะ ฮิคารุ

อันนี้ความชอบส่วนตัว + คิดว่าเสียงพี่เทพน่าจะออกขรึมๆ เท่ๆ แบบนี้ (แต่อาจฟังดูขรึม + แก่ไปสำหรับบางท่านก็ได้แฮะ)


ยูอิ - คุวาชิมะ โฮโกะ

เลือกมาเพราะคิดว่าด้วยอะไรหลายๆ อย่างแล้ว คุวาชิมะ โฮโกะดูจะเข้ากับยูอิดีน่ะครับ ส่วนสาเหตุที่คิดว่าเข้ากันนั้นขออุบไว้เป็นความลับนะครับ เพราะมัน Spoil เนื้อเรื่องช่วงเล่ม 5 - 6 เต็มๆ เลย (แต่ใครที่รู้ฉายาของคุวาชิมะ โฮโกะ คงโดน Spoil ไปครึ่งตัวแล้วมั้ง เหอๆๆ



ก็ประมาณนี้แหละครับ สำหรับคนความรู้เรื่องนักพากย์น้อยอย่างผม ถ้าใครมีตัวอื่นจะเสนอ หรือตัวไหนที่ผมไม่ได้พูดถึงแล้วอยากลองเสนอชื่อนักพากย์ดู ก็ลองแชร์ๆ ความเห็นกันในกระทู้นี้ได้เลยครับ smile

แก้ไขเมื่อ 04 พ.ย. 55 21:21:15

แก้ไขเมื่อ 04 พ.ย. 55 21:20:30

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : 4 พ.ย. 55 21:18:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com