Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องย่อจบบริบูรณ์ “หยกเลือดมังกร” ออนแอร์ตอนแรก 14 พ.ย. 55 ติดต่อทีมงาน

เรื่องย่อ จบบริบูรณ์
“ห ย ก เ ลื อ ด มั ง ก ร”
     
บทประพันธ์ : วาเจณ
บทโทรทัศน์ : แพรพริมา
กำกับการแสดง : ธงชัย ประสงค์สันติ
ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ จำกัด
แนวละคร : ดราม่า - แอ็คชั่น
ออกอากาศ : พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
ระยะเวลาออกอากาศ : เริ่มออกอากาศ วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 -
จำนวนตอนออกอากาศ : 15 / + / -
     
     เจ้าสัวเล้ง มังกรหนุ่มทายาทรุ่นที่สองของ มังกรวารี เจ้าของธุรกิจขนส่งทางน้ำที่ได้ ชื่อว่าเป็น ‘มังกรวารีแห่งท้องทะเล’ กำลังจัดงานเลี้ยงฉลองเปิดตัวโครงการท่าเรือน้ำลึกขนาด ใหญ่มูลค่านับพันล้านที่ตนเองเป็นผู้ริเริ่มโครงการ โดยไม่ฟังคำทักท้วงของ โหงว มือขวาคน สนิทของเตี่ยที่ร่วมก่อร่างสร้างตัวกันมาว่าไม่ให้เดินหน้าโครงการใหญ่โตเกินกำลัง
     
     ซึ่งแท้จริง แล้วโหงวริษยาและต้องการกำจัดเจ้าสัวเล้ง เพราะกำลังถูกเด็กหนุ่มรุ่นลูกมาลดบทบาทความ สำคัญในธุรกิจที่ร่วมสร้างมากับมือ โดยโหงวรู้เรื่องที่จะถูกลดบทบาทมาจาก ดวงแข คู่ขา นักร้องสาวในไนท์คลับที่ส่งไปบำเรอเจ้าสัวเล้งจนหลงรักหัวปักหัวปำและยกตำแหน่งเมียน้อย ให้อย่างลับๆ จนกระทั่งในระหว่างงานเลี้ยงอันใหญ่โตนั้นเอง ปรากฏกลุ่มมือปืนบุกมากราดยิง ผู้คนในงาน จนเมียและลูกของเจ้าสัวเล้งถูกลูกหลงตายคางาน เจ้าสัวเล้งเกือบจะถูกมือปืน สังหารตามลูกเมีย แต่โชคดีได้รับการช่วยเหลือจาก พราวแสง สาวเสิร์ฟที่อยู่ในเหตุการณ์ นองเลือดครั้งนี้ เจ้าสัวเล้งเลยจำเป็นต้องรักษาชีวิตตัวเองไว้ด้วยการหนีไปกับพราวแสง

พราวแสงพาเจ้าสัวหนุ่มมารักษาตัวที่เรือนแพริมน้ำที่เป็นบ้านพักของเธอ โดยปล่อยให้ เรือนแพล่องไปตามลำน้ำกับเรือส่งข้าวเพื่อปกปิดร่องรอยไม่ให้มีใครตามได้ พราวแสงช่วยดูแล เจ้าสัวจนดีวันดีคืน ความใกล้ชิดทำให้เจ้าสัวหลงรักและมีความสัมพันธ์กันลึกซึ้งจนเธอตั้งท้อง แต่แล้วกลุ่มมือปืนก็ตามแกะรอยจนรู้ที่กบดาน เจ้าสัวไม่ต้องการให้พราวแสงเป็นอันตรายจึง ให้หนีไปก่อน โดยได้มอบหยกแดงรูปมังกรสมบัติประจำตระกูลที่ตกทอดมาจากเตี่ยให้เก็บไว้ และสัญญาว่าจะกลับมารับไปอยู่ด้วยเมื่อจัดการกับคนที่คิดร้ายเอาชีวิตเขาได้ แต่พราวแสงก็ หนีไปไม่รอดถูกพวกมือปืนตามล่าและยิงจนตกน้ำหายไป ส่วนเจ้าสัวรอดตายอย่างหวุดหวิด เพราะดวงแขพาตำรวจมาช่วยชีวิตไว้ได้ทัน โหงวถูกตำรวจรวบตัวและโดนข้อหาจ้างวานฆ่า เจ้าสัวจนต้องติดคุกตลอดชีวิต โดยมีดวงแขเป็นคนหักหลังเอาหลักฐานไปให้ตำรวจ เพราะเธอ ต้องการให้ มานพ ลูกชายวัย 5 ขวบที่เกิดกับโหงวแต่ไปหลอกให้เจ้าสัวเล้งหลงเชื่อว่าเป็นสาย เลือดมังกรของเจ้าสัว มานพจะได้เป็นทายาทรับมรดกสมบัติของเจ้าสัวแต่ผู้เดียว

 
 

จากคุณ : ถนนสีเขียว
เขียนเมื่อ : 9 พ.ย. 55 12:03:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com