Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
'ชุมพล'สั่งบล็อกคลิปพ่อนางแบบดัตซ์ [ย้ายจาก : ข่าวบันเทิงดารา] ติดต่อทีมงาน

"รมว.ทท." สั่งล้อมคอก “คลิปพ่อนางแบบดัตซ์” ประจาน “ประเทศไทย” เตรียมประสาน “ไอซีที”บล็อก อ้างพ่อผู้เสียหายเข้าใจผิด จี้ สนง.ททท. ในต่างแดน แจง ตปท. ไม่ได้ร้ายแรงถึงกับเป็นคดีข่มขืน

            ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่  9 พ.ย. นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ โดยภายหลังการประชุม พล.ต.ต.ลอย อิงคไพโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว (ผบก.ทท.) ได้เข้ารายงานความคืบหน้ากรณีที่บิดาของนางแบบสาว ชาวเนเธอร์แลนด์ ที่ถูกทำร้ายร่างกาย บริเวณอ่าวนาง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติได้ทำคลิปวิดีโอเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ยูทูป www.youtube.com ระบุชื่อว่า"คนชั่วแห่งกระบี่ (Evil man From Krabi)"โดยอ้างว่า นางแบบสาวคนดังกล่าวถูกมักคุเทศก์กระทำชำเรา และเหตุเกิดที่บริเวณอ่าวนาง จ.กระบี่

             นายชุมพล กล่าวว่า พล.ต.ต.ลอย ได้รายงานให้ทราบถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเดินทางมาพร้อมกับเพื่อนชายชาวต่างชาติ และได้ไปร่วมรับประทานอาหารกับชายชาวไทยคนหนึ่ง แต่หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ ฝ่ายหญิงได้ให้เพื่อนชายเดินทางกลับโรงแรมไปก่อน แล้วตัวเองเดินทางไปกับผู้ชายชาวไทยคนดังกล่าว กระทั่งเกิดเหตุร้ายขึ้น

             ส่วนการเรียกความเชื่อมั่นด้านภาพลักษณ์ของประเทศไทยคืนนั้น รมว.ท่องเที่ยว กล่าวว่า ได้สั่งการให้นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แจ้งผ่านทางเว็บไซต์ของกระทรวงฯ ไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ และสำนักงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ที่ประจำการในต่างประเทศ ให้ได้ทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่ออธิบายให้คนทั่วไปและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศรับทราบ ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงถึงกับเป็นคดีข่มขืน

             ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่บิดาของผู้เสียหายเผยแพร่ทำคลิปวีดีโอดังกล่าวทางอินเตอร์เน็ตนั้น จำเป็นที่ต้องให้เจ้าหน้าที่เร่งทำความเข้าใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้นหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า ตนเข้าใจว่าบิดาของผู้เสียหายเข้าใจผิด ดังนั้นเราต้องเร่งทำความเข้าใจ โดยตนก็ได้สั่งการผ่านปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯไปแล้ว

             ขณะที่นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ กล่าวว่า ต้องพยายามเร่งหาทางทำความเข้าใจกับบิดาของผู้เสียหาย เพื่อให้เข้าใจข้อเท็จจริงต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะการไปรับประทานอาหารด้วยกันจนถึงรุ่งเช้า ก็พอจะแสดงให้เห็นว่าเขามีมิตรภาพความเป็นเพื่อนกัน ทั้งนี้เราพยายามสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดขึ้นกับการท่องเที่ยวไทย

             “ผมจะให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานททท.จัดทำคลิปวีดีโอ นำเสนอต่อทูตต่างประเทศด้วย เช่น ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ อังกฤษ จีน เป็นต้น เพื่อให้ข้อมูลในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของไทย และสร้างทัศนคติว่าประเทศไทยมีสิ่งที่ดีมากมาย ดังนั้นต้องช่วยกัน ขณะเดียวกันต้องเรียกคืนความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย โดยชี้แจงเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ไทยมีอยู่ แต่เราก็ต้องยอมรับว่าแม้มีมาตรการที่ทำอยู่ ก็ยังมีเหตุเกิดขึ้น ซึ่งเราก็ยอมรับผล ทั้งนี้ผมจะประสานงานไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที)เพื่อหารือว่าจะสามารถบล็อกคลิปวีดีโอดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ยูทูบได้หรือไม่" ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ กล่าว

ข่าวจาก  :  คม ชัด ลึก
http://www.komchadluek.net/detail/20121109/144352/ชุมพลสั่งบล็อกคลิปพ่อนางแบบดัตซ์.html

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 9 พ.ย. 55 19:39:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com