Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แพร่คลิป "อนันดา เหวี่ยงกลางกองถ่าย!!!." ว่อนเน็ต ฉุนให้เต้น"กังนัม สไตล์" ติดต่อทีมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ว่า ขณะนี้ในสังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ คลิปวิดีโอที่ระบุชื่อว่า   "อนันดา เหวี่ยงกลางกองถ่าย!!!."   ผ่านลงเว็บไซต์ ยูทูบ  ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอ  คล้ายภาพแอบถ่ายพระเอกหนุ่มลูกครึ่งมาดเซอร์ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ที่เสร็จสิ้นจากการถ่ายงาน   ในชุดเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงแสล็ค รองเท้าหนัง แล้วมานั่งพักอยู่บนเก้าอี้ และมีเจ้าหน้าที่กองถ่ายคนหนึ่ง เดินเข้ามาขอร้องให้อนันดาเต้น ท่ากังนัมสไตล์ ของซุปเปอร์สตาร์  เกาหลี ที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลกขณะนี้ เสริมเข้าไปในงาน และดูคล้ายว่า พระเอกหนุ่มจะแสดงอาการไม่พอใจอย่างมาก มีการตะโกนต่อว่า   พร้อมเขวี้ยงขวดน้ำเปล่าลงไปที่พื้น    


ทั้งนี้ ในท้ายคลิป เฉลยให้เห็นว่า  จากนั้น   อนันดา ได้กระโดดเต้นท่ากังนัมสไตล์ พร้อมกับทีมงานหลายคน โดยคลิปวิดีโอดังกล่าว น่าจะเป็นแผนการโฆษณาของ สินค้าเครื่องดื่มเสริมสุขภาพ ยี่ห้อหนึ่ง ที่ทำมาในรูปแบบไวรอล วิดีโอ ซึ่งเป็นแผนการโฆษณาที่ได้รับความนิยมจากสินค้าหลายแบรนด์ในปัจจุบันในการนำบุคคลที่มีชื่อเสียง มาแสดงท่าทาง พูดจา  ไปในทางลบ  ที่ให้ดูคล้ายว่าเป็นคลิปหลุด เพื่อให้ผู้คนในโลกออนไลน์ ได้มีการส่งต่อ วิพากษ์วิจารณ์กัน ก่อนจะมาเฉลยในตอนท้าย  


การทำการตลาดแบบไวรอลคลิปที่ผ่านๆ มา นั้น ในประเทศไทย ก็มีการใช้ดาราดัง อย่างเช่น เต๋า-  สมชาย เข็มกลัด  กับการทำเกรี้ยวกราดตะคอกนักศึกษา ในโฆษณาขนม สนิกเกอร์ส , นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา  ที่เปลื้องผ้าเห็นเสื้อชั้นใน ในการโปรโมทละครเวที กุหลาบสีเลือด,จอย ชวนชื่น กับคลิปตบคนข้างบ้าน ซึ่งเป็นโฆษณา เคเบิ้ลทีวีช่องหนึ่ง เป็นต้น


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ คลิป   "อนันดา เหวี่ยงกลางกองถ่าย!!!."  ถูกเผยแพร่ออกไป ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  ได้มีผุ้เข้าไปรับชมจำนวนมาก จากการส่งต่อแชร์ในเฟซบุ๊ก  ซึ่งหลายคนเข้าใจอยู่แล้วว่าเป็นการโฆษณาแบบ ไวรอล วิดีโอ แต่ขณะที่อีกหลายคนก็แสดงความคิดเห็นในเชิงลบ ต่อแบรนด์ดังกล่าว ที่สร้างเรื่องทำให้ภาพพจน์และ ตัวพรีเซ็นเตอรืที่เป็นพระเอกดังดูเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่อีกหลายคนก็ชอบกับแผนการตลาดดังกล่าว   โดยแสดงความคิดเห็นผ่าน เว็บไซต์ยูทูบบ์ แตกต่างหลากหลายกันไป กัน อาทิ...


@  เมื่อไหร่จะเลิกใช้วิธีการโปรโมทแบบนี้สักทีเนี่ย ยอมรับนะว่าคลิกดูกับพาดหัวแบบนี้ทุกครั้ง แต่ดูก็รู้ว่าโฆษณานั่นแหละแต่ที่ดูเพราะอยากรู้ว่าใครทำแบบนี้อีก ลงทุนให้เขาดู แล้ว Comment ด่าเสียถึงแบรนด์ ถ้าจะวัดจำนวน view ก็ช่วยนับจำนวน Comment ที่ด่าด้วยนะ จะได้รู้ว่ามันคุ้มค่ากับค่า production ค่าตัว Presenter ค่าโฆษณาหรือเปล่า....ไม่น่าเล้ย แบรนด์ดูดี presenter ก็ดูดี แต่เลือกวิธีการนำเสนอที่ลดคุณค่าของแบรนด์ซะงั้น...เสียเงินให้เขาด่าถึงแบรนด์คุ้มไหม


@ ไม่ได้จริงจัง ไม่ได้โกรธ ไม่ได้ร้อนตัวว่าเป็นคนที่ใครพูดถึง แค่ Comment เพราะรู้สึกเสียดายแทนแบรนด์นั้นๆ ส่วนเรื่อง Viral VDO ความหมายตรงตัวคือต้องการให้คนพูดถึง นั่นคือจะพูดถึงในแง่บวกหรือลบซึ่งขึ้นอยู่กับ Content ที่นำเสนอ มี Viral VDO หลายแบรนด์ที่ทำออกมาแล้ว success ทั้งในแง่ของ View และ comment


Viral VDO ได้ทำมาให้คนขำ มันมีหลายวัตถุประสงค์โปรดเข้าใ­จ และVDO ตัวนี้ไม่น่าขำไหนแต่น่าเสียดาย­ที่ทำมาทำร้ายแบรนด์กับ Presenter ก็เท่านั้น (มุมมองส่วนบุคคล สิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นส่วน­บุคคล)


@ ไม่เชื่อตั้งแต่แรกคับ Artist ระดับนี้ไม่กล้าเหวี่ยงใส่กองถ่­ายแบบนี้แน่นอน "ไม่มีทาง"


@ ชอบไวรัลตัวนี้จัง แม้จะไหวตัวทันแต่เพราะเป็นอนัน­ดา ผมถึงเผลอหลุดขำ XD


@ไอเดียดีครับ ผมให้ผ่าน หลอกคนดูให้คล้อยตามได้ แล้วก็หักมุม ชนิดตั้งตัวไม่ทัน คนดูครั้งแรก เงิบกันเป็นแทบๆแน่นอน หลอกคนดู ถึงถูกหลอก แต่คนดูชอบ ก็เรียกว่าโฆษณาสำเร็จครับ ไม่เห็นจะมีผลเสียกับ แบรนด์ตรงไหน

ข่าวจาก  :  มติชนออนไลน์
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1352799159&grpid=&catid=08&subcatid=0801

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 13 พ.ย. 55 17:21:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com