Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บุญคุณต้องทดแทน "พี่เบิร์ด" ส่งหลาน เหลน โหลน ของญาติพี่น้องทุกคนเรียนจนถึงปริญญาเอกแล้วแต่ว่าใครจะมีปัญญาเรียนต่อจนจบ ติดต่อทีมงาน

ถ้าเคยอ่านประวัติพี่เบิร์ดสมัยที่อยู่สลัมบางแคร์ จะรู้ว่ายากจนแค่ไหน ไม่มีแม้แต่พื้นรองเท้า และอาหารในแต่ละมือ แต่เพราะพี่น้องที่รักกันช่วยเหลือกันเป็นครอบครัวใหญ่ เมื่อพี่เบิร์ดโตขึ้นเรียนหนังสือพี่ๆก็ช่วยกันส่งเสีย จนจบอนุปริญญา พี่เบิร์ดต้องออกมาทำงานเต็มตัวขึ้นเพื่อช่วยเหลือครอบครัว มาตอนนี้ใครจะไปคิดว่าเค้าจะกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์อันดับ 1 ของเมืองไทย

วันที่พี่ๆช่วยกันทำงานเพื่อส่งพี่เบิร์ดเรียน มาถึงตอนนี้บุญคุณนั้นไม่ได้หายไปไหน จากโพสต์ทูเดย์

‘ยีนส์’ หลานปู่ ‘พี่เบิร์ด ธงไชย’

สาวน้อยวัย 24 ปี ยีนส์-พลอยพัชร แมคอินไตย์ หลานปู่ของพี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เป็นหลานคนเดียวในจำนวน 10 กว่าคนของพี่เบิร์ดที่เข้าวงการบันเทิง น้องยีนส์ บอกว่า หลานคนอื่นเขาขี้อายกันหมด มีเธอคนเดียวที่กล้าแสดงออก ช่างพูด ช่างเจรจา มาแต่เด็กๆ ตอนนี้มีงานประจำเป็นพิธีกรคู่กับวิลลี่ แมคอินทอช ในเคเบิลสาระแนแชนแนล และยังเป็นฝ่ายดูแลเสื้อผ้าของบริษัท ลักษ์ 666

“ตอนเด็กๆ ก็จะชอบไปคะยั้นคะยอปู่เล็ก (พี่เบิร์ด) ให้พาหนูไปร้องเพลงด้วย หนูอยากร้องเพลง แต่ปู่บอกว่าใจเย็นๆ ลูก อย่ารีบ เรียนไปก่อน ให้โตกว่านี้ อย่าใจร้อน แล้วปู่ก็ไม่เคยพาไป ปู่อยากให้เราพิสูจน์ความสามารถด้วยตัวเอง ไม่ใช่ใช้เส้น ให้คนช่วยเพราะเกรงใจปู่แบบนั้นมันไม่ดี” น้องยีนส์ บอกด้วยความเข้าใจ

ดังนั้น เธอจึงไปเรียนดนตรี ไปเรียนเต้น เพราะสนใจเรื่องนี้มาตั้งแต่เด็ก พอเรียนมหาวิทยาลัยก็เลือกเรียนคณะศิลปกรรม เอกนาฏศิลป์ ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งจบมาได้เกือบปีแล้ว ด้วยความที่เป็นเด็กกิจกรรมก็มีงานแสดงของคณะหรือมหาวิทยาลัยอยู่เรื่อยๆ รวมทั้งไปแคสเต้นกับคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ดอยู่ 2 ครั้ง

“ก็สมัครไปเอง ไม่บอกให้ปู่รู้เดี๋ยวจะลำบากใจ จนผ่านเข้าไปได้ ปู่เห็นก็ชี้หน้าว่ามาได้ไงเนี่ย” ยีนส์ เล่าอย่างภูมิใจ

เป็นหลานปู่เบิร์ดมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือนามสกุลเป็นที่รู้จัก ข้อเสียคือคนจับจ้อง ทำอะไรคนจะคิดได้ว่าเส้นเข้ามาหรือเปล่า ที่สำคัญคือเรื่องการวางตัว เพราะปู่เขาวางตัวดี มีแต่คนรัก เราเข้ามาจะมาทำให้ปู่เสียชื่อเสียงไม่ได้ ต้องวางตัว ระวังตัวให้ดี ปู่ก็สอนว่าให้ทำตัวให้น่ารัก อ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ ที่สำคัญทำตัวให้เล็กเข้าไว้ อย่ามาทำตัวใหญ่ให้คนหมั่นไส้เอาได้

ถือเป็นหลานรักที่สนิทสนมกับปู่เบิร์ดเป็นอย่างยิ่ง จนปู่แอบกระซิบว่าอยู่ในบ้านเรียกปู่โอเค แต่ถ้าอยู่ข้างนอกเรียกพี่ได้ป่ะ “เวลาไปเรียกปู่ที่แกรมมี่ ปู่จะบอกว่า ดูมันๆ ขอร้องเรียกพี่ได้ไหม (ฮา) แต่หนูก็ติดปาก ปู่ก็จะยึกยักเล็กน้อย”

ยีนส์ บอกว่า สนิทกับปู่ที่สุด เพราะปู่ส่งหลานๆ 10 กว่าคนเรียนจนจบตั้งแต่เข้าโรงเรียนจนจบปริญญาตรี “ปู่ไม่เคยถามว่าจะเรียนอะไร ใช้อะไร มีปัญญาเรียนถึงดอกเตอร์ปู่ก็ส่งเท่าที่เราจะเรียนไหว จะเรียนพิเศษอะไรบอก เลขาฯ ปู่พอสิ้นเดือนก็โอนให้ทุกคน ปู่รักหลานเท่ากัน จะสนิทน้อย สนิทมาก ก็ส่งทุกคน ปู่น่ารักที่สุด เวลาหนูออกรายการหรือลงหนังสืออะไร ปู่จะคอยติดตามและมาบอกว่าต้องแต่งตัวอย่างนี้ เปรี้ยวอีกนิด พูดช้าลงหน่อย คอยให้คำแนะนำตลอด” ยีนส์ กล่าวด้วยรอยยิ้ม


..........................................................................
ขอแก้ไขข่าวแทนนิดนึงคะ ยีนส์ "ไม่ใช่หลาน" พี่เบิร์ดคะ แต่เป็น "เหลน" คะ

 
 

จากคุณ : encowowo
เขียนเมื่อ : 13 พ.ย. 55 19:58:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com