Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้นี้ ตั้งมาเพื่ออวยผู้ชายคนนี้ ... "จูวอน" .... ติดต่อทีมงาน

เท่าที่ดูละครเกาหลีมา
ตอนนี้เราประทับใจดาราคนนี้ที่สุด
ถามว่า
หล่อมั้ย ในสายตาเราคิดว่า "ไม่หล่อ" แต่หน้าตาน่ารัก
แต่เรื่องฝีมือการแสดงนั้น บอกได้คำเดียวว่า "สุดยอด"


ผู้ชายคนนั้นคือ Joo Won นั่นเอง..


จูวอนแสดงละครครั้งแรกคือซีรี่ย์ที่ครองเรตติ้งที่ทำลายทุกสถิติของละครภาคค่ำของเกาหลี นั่นก็คือ King of Baking, Kim Tak Goo (KBS2, 2010) ตอนนั้นจูวอนแสดงเป็น "ตัวร้าย" ที่หลายๆคนพากันเกลียดแสนเกลียด แต่จูวอนก็เก็บแฟนคลับมาได้เยอะมาก ด้วยการแสดงอันดุเดือดเข้มข้น และหน้าตาอันหล่อร้าย เป็นไอ้เด็กวายร้ายที่อยากเชียร์ และน่าตบไปพร้อมๆกัน

จูวอนชอบการแสดงมาตั้งแต่เด็ก โดยเขาศึกษาในโรงเรียนศิลปะ สาขาภาพยนต์ตอนเรียนมัธยม และ จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยซังยุนกวานในสาขา ภาพยนต์และโทรทัศน์

ใน Baking King สามารถเรียกได้ว่า จูวอน ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เพราะตั้งแต่นั้น งานโฆษณาและถ่ายแบบก็หลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย จาก คิมทักกู จูวอนจึงได้มารับบทพระเอกเต็มตัวใน Ojakgyo Brothers (KBS, 2011) แม้ใน โอจักกโย จะมีคู่พระนางถึง 4 คู่ แต่คู่ของ จูวอน-ยูอี ถือเป็นคู่ที่เป็นแกนหลักของเรื่องก็ว่าได้ และในซีรี่ย์ฟาร์มเป็ดนี้เอง ที่ทำให้เราสามารถเรียกจูวอน ว่า "พระเอกดาวรุ่ง" ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ

ในเรื่องจูวอนแสดงเป็น ลูกคนกลาง เป็นตำรวจนักสืบผู้มุทะลุดุดัน เขามีความหลังฝังใจคิดว่าแม่ทิ้งตั้งแต่เด็ก เลยอยู่กับลุงและป้าและเรียกเป็นพ่อแม่มาตลอด เป็นคนรักครอบครัวมาก ขณะเดียวกับที่ดื้อมาก

โอจักกโยเรียกได้ว่าเป็นซี รีย์ที่มีครบทุกรสชาติอีกเรื่อง เพราะมีคู่รักหลากรสถึง 4 คู่ ทั้ง คู่กัด, คู่รักต่างวัย, คู่รักพ่อหม้าย และ คู่รักคู่ชัง ... ซึ่งก็คือ ตัวคู่ของ จูวอนและยูอี นั่นเอง

ซี รี่ย์โอจักโยได้สร้างคู่ขวัญขึ้นมาอีก 1 คู่ คือจูวอน-ยูอี ในบทของ แทฮุง-จาอึน ที่เราขอจัดอันดับให้ขึ้นไปอยู่คู่หวานลำดับต้นๆในช่วงวัยเดียวกันเลยที เดียว

แต่สิ่งที่เราอยากชมเชยจูวอนจริงๆ คือฝีมือการแสดง ที่แม้ในบางตอนจะดูเกินจริงไปบ้าง (เข้าใจว่าเป็นจริตที่ติดมาจากการเรียนการแสดง) แต่ด้วยวัยและประสบการณ์ในวงการถือว่า "จูวอน" มีพัฒนาการสูงมาก

จู วอนเป็นคนแปลกตรงที่ เวลายิ้ม กับ ไม่ยิ้ม จะเหมือนเป็นคนละคน เพราะฉะนั้นบทโหดๆที่ได้รับ จึงมีลูกเล่นให้เล่นมากมาย เพราะ จากหน้าโหดๆร้ายๆ แค่ยิ้มนิดเดียว จูวอนก็กลายเป็นเด็กซื่อ แอ๊บใสได้ในพริบตา

เราพึ่งดู Ghost จบเลยขอยกมาเปรียบเทียบ โซจีซบเป็นคนหน้านิ่ง หยิ่ง แต่พอยิ้มแล้วดูน่ารักขึ้นก็จริง แต่ความยโสในแววตายังคงอยู่ ซึ่งนี่เป็นสเน่ห์ที่สำคัญที่สุดของซบบี้

บทดราม่าของจูวอนในแต่ละเรื่อง สามารถออกปากได้ว่า "หาดารารุ่นเดียวกันมาเลียนแบบยาก" มีดาราหลายคนที่สามารถเล่นบทร้องไห้ได้ แอคชั่นได้ ดราม่าได้ น่ารักได้ โหดได้ งอนได้ หึงได้ ภายในละครเรื่องเดียว เราเองก็ดูละครเกาหลีมาพอสมควร และก็ดูแบบค่อนข้างพินิจพิเคราะห์ ไม่ได้ดูตามดาราเท่าไร มาดูโอจักกโยแบบไม่ได้รู้จักจูวอน หรือ สนใจเท่าไรนัก พอดูจบแล้วก็ชื่นชมในความเก่งกาจ จัดจ้านในทุกบทบาท

แต่เรามาคลั่งตายเอาตรง Bridal Mask นี่เอง

จูวอน มีประสบการณ์เล่นละครมาแค่ 2 เรื่อง รวม Bridal Mask ก็เป็น 3
แต่ สามารถเล่นบทโหดๆแบบอยากเอาทรีนเหยียบหน้า ดราม่าแบบหนักหน่วงสุดชีวิต หรือ บทโศกที่เราพึ่งเคยเห็นดาราเกาหลีร้องไห้ได้ทรมานขนาดนี้เป็นครั้งแรกใน ชีวิต เราก็พบบทนั้นจากตัวจูวอน ...

ประสบการณ์เพียง 3 เรื่อง แต่จูวอนสามารถทำได้ถึงขนาดนี้
ไม่รู้ว่าในอนาคต ฝีมือของหนุ่มคนนี้จะพัฒนาไปถึงไหน ...

ฝากจูวอนไว้ในอ้อมใจทุกคนด้วยนะคะ ^^

 
 

จากคุณ : city of the damn
เขียนเมื่อ : 15 พ.ย. 55 17:05:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com