Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
((อุ่นเครื่องก่อนชมหนังเทิดพระเกียรติแห่งปี)) : คุณอยากชม "เทิดเกล้า" เรื่องไหนมากที่สุด ? ติดต่อทีมงาน

  เพลงของพ่อ (1 คน)
  ว่ายน้ำข้ามทะเลดาว (0 คน)
  กระท่อมผีป่า (5 คน)
  กฤษฎาภินิหาร (2 คน)
  นายอำเภอกล้วยน้ำว้า (1 คน)
  เส้นทางแห่งเส้นชัย (0 คน)
  ความฝันอันสูงสุด (2 คน)
  มหัศจรรย์เล็กน้อยแต่ยิ่งใหญ่-ร้อยเรื่องรู้ (1 คน)
  นักวิทยาศาสตร์ในแบงก์ (2 คน)

 7.14%
  เพลงของพ่อ (1 คน)
 0.00%
  ว่ายน้ำข้ามทะเลดาว (0 คน)
 35.71%
  กระท่อมผีป่า (5 คน)
 14.29%
  กฤษฎาภินิหาร (2 คน)
 7.14%
  นายอำเภอกล้วยน้ำว้า (1 คน)
 0.00%
  เส้นทางแห่งเส้นชัย (0 คน)
 14.29%
  ความฝันอันสูงสุด (2 คน)
 7.14%
  มหัศจรรย์เล็กน้อยแต่ยิ่งใหญ่-ร้อยเรื่องรู้ (1 คน)
 14.29%
  นักวิทยาศาสตร์ในแบงก์ (2 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 14 คน


คงได้เวลานับถอยหลังเพื่อเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี ที่ไม่ใช่ธรรมดา หากเป็นเดือนที่มีวันสำคัญไว้มากมาย รวมถึงวันสำคัญที่มีค่าอย่างยิ่งของคนไทยอย่าง "วันพ่อ" หรือวันคล้ายวันพระราชสมภพ ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่เคารพรักยิ่งของปวงชนชาวไทยนั่นเอง ซึ่งพวกเราอาจจะได้มีโอกาสรับชมเรื่องราวจากแนวพระราชดำริที่ถ่ายทอดผ่านรูปแบบของละครหรือภาพยนตร์ พร้อมพรั่งด้วยคนทำงานระดับคุณภาพและเหล่านักแสดงที่มีชื่อเสียงออกมาให้เหล่าแฟนคลับได้กรี๊ด เอ๊ย..ภาคภูมิใจในทุกๆ ปี สับเปลี่ยนกันไป

ไม่เว้นในปี 2555 นี้ที่จะมี "หนังเทิดพระเกียรติ" มาจ่อคิวเข้าฉาย ให้เราปลดปล่อยจากความวุ่นวายแก่งแย่งรบเร้าเย้ายวนกัน แล้วมาสัมผัสความบันเทิงอย่างรู้คุณค่า เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ยึดแนวทางคำสอนไปปรับใช้อย่างถูกต้อง แม้อาจจะมีหนังจากหลายๆ โครงการเข้ามาฉาย แต่โครงการที่ดูจะได้รับความสนใจเป็นที่สุด เนื่องจากงานนี้มีเหล่าบริษัทผู้สร้างชั้นนำถึง 9 รายมาร่วมแรงผนึกกำลังไว้ในโครงการเดียวกันได้อย่างไม่อาย(ที่จะเห็นเซอร์ไพรส์สุดๆ ก็คือค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ทั้งสองแห่งด้วยแหละ)--หมายถึงโครงการภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ "เทิดเกล้า-จากคำสอนของพ่อ" ที่จัดสร้างโดย "มูลนิธิชัยพัฒนา" และ "อสมท" โดยช่อง 9 โมเดิร์นไนน์

ถึงโปรเจ็กต์นี้จะใช้เวลาดำเนินงานสร้างอยู่นานราวปีกว่าๆ ซึ่งเคยประกาศไว้เบื้องต้นว่าจะฉายในช่วงวันพ่อของปีที่แล้ว แล้วมีอันต้องเลื่อนกำหนด เนื่องจากยังมีบางเรื่องที่ถ่ายทำไม่เสร็จหรือยังไม่เริ่มถ่ายทำ คงเป็นเพราะด้วยเหตุขัดข้องบางประการ(อย่างที่รู้ๆกัน) ทำให้คนที่ติดตามอยากจะชมนั้นต้องรอคอยทนแล้วทนเล่า ขณะเดียวกันงานทุกชิ้น-ทุกเรื่องที่เข้าร่วมโครงการก็จะไม่ลดละความตั้งใจในการทำงานทุกๆ ขั้นตอน แม้จะมีงานส่วนตัวของแต่ละึคนละค่ายมาเบียดเวลา และแล้วผลงานทุกชิ้นจึงเสร็จสมบูรณ์ ก็ได้เวลาแล้วที่ผลงานทั้ง 9 เรื่องจักได้ประจักษ์แก่สายตาประชาชน เนื่องในโอกาสอันมิ่งมงคลอีกวาระหนึ่ง ก็เรียกว่ามาตามนัดพอดี ถึงจะเสียเวลานานสักหน่อยก็ได้มาซึ่งคุณภาพอย่างเต็มที่

ระหว่างวันที่ 1-23 ธันวาคม นี้ หากคนหนุ่มคนสาวคนใดไม่ได้ยินว่ามีหนังชื่อ "เทิดเกล้า" กำลังเข้าฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขาที่จัดฉาย โดยเฉพาะใครที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวสยามพารากอน เมกาบางนา เมเจอร์ฯปิ่นเกล้า ก็แล้วไป แต่ถ้าเพ่งให้ดีๆ..นี่คืออีกทางเลือกหนึ่งของคนดูหนังไทยอย่างแท้จริง แม้ว่าจะเป็นงานที่พอเห็นชื่อดารากับผู้สร้างแล้วก็จะยอมเสียตั๋วได้ทันที โดยรายได้จากการเข้าฉาย(หลังหักค่าใช้จ่าย)จะร่วมถวายเป็นพระราชกุศล

ผลงานทั้ง 9 เรื่องคือความภาคภูมิใจครั้งสำคัญของคนทำ คนสร้าง คนแสดง ที่จะเกี่ยวเนื่องไปถึงคนดูนับล้าน ทั้ง "เพลงของพ่อ", "ว่ายน้ำข้ามทะเลดาว", "กระท่อมผีป่า", "นายอำเภอกล้วยน้ำว้า", "เส้นทางแห่งเส้นชัย", "ความฝันอันสูงสุด", "กฤษฎาภินิหาร", "นักวิทยาศาสตร์ในแบงก์", และ "มหัศจรรย์เล็กน้อยแต่ยิ่งใหญ่ ตอน ร้อยเรื่องรู้" คืองานที่สื่อจากแนวทางคำสอนของพระองค์ซึ่งมาประยุกต์ใช้อย่างหลากหลาย แม้ชื่อเรื่องบางเรื่องอาจดูไม่เหมาะสำหรับแนวหนังเทิดพระเกียรติ หรือบางเรื่องเป็นหนังที่เน้นแนวตลก แต่ถ้าชมรายละเอียดของเรื่องคงจะรับรู้ว่าอะไร.. ก็น่าจะเรียกว่าเป็นมิติใหม่ของภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ ที่มิเพียงแค่ภาพจำเช่นรูปในหลวง เพลงพระราชนิพนธ์ โครงการพระราชดำริ ดังที่ปรากฏมาหลายครา ด้วยจำนวนชิ้นงานที่มากขนาดนี้ไหนเลยจะหาความซ้ำซากจำเจ

สำหรับดารานักแสดงที่มาร่วมงานก็ถือว่ามากมาย และไม่ซ้ำหน้าซ้ำเรื่อง จะมาจากต่างค่าย ต่างชนชั้น แต่ก็มีใจเป็นน้ำหนึ่งเดียวกัน ว่ากันตั้งแต่ "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ" ศิลปินแห่งชาติอย่าง "สรพงศ์ ชาตรี" ซุปตาร์อย่าง "ฟิล์ม รัฐภูมิ", "เป้ อารักษ์", "ออย ธนา", "โทนี่ รากแก่น" กระทั่งดาราตลกที่ขึ้นมารับบทนำบ้างอย่าง "จตุรงค์ มกจ๊ก" หรือจะเป็น "เอ อนันต์ บุนนาค" ที่นานๆ ทีเราจะเห็นศิลปินเดี่ยวโดดเดี่ยวเดียวดายยังไม่มีใครจอง..ยืนเด่นบนจอเงิน เช่นเดียวกับ "ต่าย ชุติมา" ที่เราแทบจะไม่เห็นเธอทั้งจอแก้วจอเงิน ก็ขอสลัดคราบเจ้าสาวมาเล่นหนังเพื่อถวายความจงรักภักดีสักครั้ง หรือคุณพ่อมือใหม่อย่าง "หนุ่ม อรรถพร" ก็เช่นกัน

แม้ว่าแรงบันดาลใจ เหตุการณ์ และอะไรจะต่างกัน จากผลงานทุกชิ้นทุกเรื่องจากทุกค่ายในชุดเทิดเกล้า ก็จะให้ความสำคัญเท่าๆ กัน

เตรียมพบกับโปรเจ็กต์เด่นเนื่องในวันพ่อปีนี้ที่จะเป็นแรงหนึ่งในการพัฒนาวงการหนังไทย หวังว่าถ้าได้ชมให้ครบ 9 เรื่องคงจะได้รับความรู้สึกอย่างพอๆ กัน แต่ถ้าหากจะชอบเป็นเรื่องๆ มากน้อยเพียงใด ก็เรื่องของแต่ละคนว่า--จะชอบเรื่องไหนที่สุด ประทับใจเรื่องไหนที่สุด

ถึงวันนี้ยังไม่ชม แต่ถ้าคุณรู้สึกอยากจะชม(โดยไม่ลำดับก่อนหลัง)--คุณอยากชมเรื่องไหนมากที่สุดล่ะ และเพราะอะไรถึงอยากจะชมล่ะ.. ?

ขอเชิญ สวัสดี

แก้ไขเมื่อ 21 พ.ย. 55 13:53:48

จากคุณ : คนหยังเขียด
เขียนเมื่อ : 21 พ.ย. 55 13:47:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com