Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องย่อ จบบริบูรณ์ เหนือเมฆ2 : มือปราบจอมขมังเวทย์ ติดต่อทีมงาน

เหนือเมฆ2 : มือปราบจอมขมังเวทย์
       
       บทประพันธ์ - บทโทรทัศน์ : คฑาหัสถ์ บุษปะเกศ
       กำกับการแสดง : นนทรีย์ นิมิบุตร
       ผลิต : บริษัท เมตตามหานิยม จำกัด โดยผู้จัด ฉัตรชัย เปล่งพานิช
       แนวละคร : ดราม่า แอ็คชั่น แฟนตาซี
       วันเวลา ออกอากาศ : ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3
       ระยะเวลาออกอากาศ : เริ่ม อาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2555 -
       จำนวนตอนออกอากาศ : 14 /+/-
       
       หลังวิกฤตการณ์เปิดโปงแผนการร้ายขององค์กรฯ ลับที่อยู่เบื้องหลังความเลวร้ายของสังคมไทย เหตุการณ์ทุกอย่างดูเหมือนคลี่คลายไปได้ด้วยดี...
       
       ดร.เมฆา (นพพล โกมารชุน) กับ นภา (สินจัย เปล่งพานิช) ทั้งคู่ครองรักกันอย่างมีความสุข เมฆาก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีของเมืองไทยได้เกือบ 4 ปีแล้ว เขาใช้ความสามารถและความซื่อสัตย์สุจริต บริหารบ้านเมืองและสังคมไทยให้เจริญรุดหน้า นภาหันหลังให้กับการปราบปรามและสืบสวน ใช้ชีวิตแม่บ้านเต็มตัว เป็นคู่คิดให้กับดอกเตอร์เมฆาในทุก ๆ เรื่อง รวมทั้งการวางแผนเลือกตั้งเพื่อให้ดอกเตอร์เมฆาเป็นนายกฯ สมัยที่ 2
       

          พายุ (ชาคริต แย้มนาม) กับ ฟ้า (เข็มอัปสร สิริสุขขะ) แต่งงานกันด้วยความเข้าใจ ร่วมกันทำงานบริหารองค์การเพื่อสิทธิมนุษยชนในต่างประเทศ และกลับมาเยี่ยมเมฆากับนภาปีละครั้ง ครั้งล่าสุดทั้งคู่กลับมาบอกข่าวดีว่าทั้งสองคนกำลังจะได้เป็นคุณปู่และคุณยายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
       

           คราม (พศุตม์ ปานแย้ม) กับ ทอรุ้ง (รัชวิน วงศ์วิริยะ) จะแต่งงานกันในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ครามก้าวขึ้นเป็นหัวหน้าหน่วยกลยุทธ์ ของ สำนักงานสืบสวนพิเศษ ส่วนทอรุ้งดำเนิน มูลนิธิครูอารี เพื่อสืบทอดเจตนารมย์ที่ดีของครูอารีที่มีต่อเด็กกำพร้าในชุมชนแออัด โดยกำหนดการแต่งงานทั้งสองคนจะมีดอกเตอร์เมฆากับนภาร่วมกันเป็นเจ้าภาพ
       
       หากแต่ใครจะคาดคิด... ท่ามกลางท้องฟ้าที่ดูเหมือนกำลังสดใส กลับมีเมฆหมอกทะมึนกำลังเคลื่อนคล้อยเข้ามาปกคลุม ความเลวร้ายกำลังจะบังเกิด !
       
       ในรอบปีที่ผ่านมา เกิดอาชญากรรมอุกอาจปล้นทองคำแท่งและวัตถุโบราณหลายชิ้น แม้บางครั้งจะจับผู้ต้องหาได้ แต่ทองคำและวัตถุโบราณของกลางจะสูญหายไปทุกครั้ง ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม หลายคนเป็นที่นับหน้าถือตาในสังคม และที่สำคัญ...ทุกคนจดจำเหตุการณ์ที่กระทำลงไปไม่ได้เลยสักครั้ง !
       

คล้ายผู้ต้องหาเหล่านั้น..ถูกสะกดให้ทำทุกอย่างตามความต้องการของผู้มีอำนาจบงการจิตใจชักจูงใจให้ทำทุกอย่างไปตามที่ตัวเองต้องการ !
       

น้อยคนจะทราบถึงความสำคัญของโบราณวัตถุ 4 ชิ้นล่าสุดที่หายไป โดยชิ้นล่าสุดคือสังข์ไชยมงคล 1 ใน 4 ศาสตราวุธโบราณ ตรีศูลวัชระ, อนันตคทา, จักระนารายณ์ และ สังข์ไชยมงคล ซึ่งปราฏอยู่ในตำราโบราณ คัมภีร์เทวาศาสตราวุธ
       “หากผู้ใดหลอมรวมศาสตราวุธทั้งสี่ด้วยทองคำแท้บริสุทธิ์ในคืนเดือนดับ ศาสตราวุธใหม่ที่ได้จะมีอานุภาพทำลายล้างมากกว่าอาวุธทุกชิ้นในโลก ผู้ครอบครองยังจะมีพลังเหนือฅน สามารถครองใจและมีอำนาจเหนือสรรพสิ่งทั้งมวล!”
       

 คราม ได้รับมอบหมายจากสำนักงานสืบสวนพิเศษ ให้รับผิดชอบโดยตรงในการติดตามโบราณวัตถุที่หายไปรวมทั้งจับเอาตัวคนผิดมาลงโทษ โดยร่วมกับ จ่าสมิง (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) ตำรวจหนุ่มใหญ่ที่ดูมีบุคลิกแปลกแยกกับสิ่งที่ปรากฏต่อหน้าสายตาคนโดยทั่วไป คล้ายเป็นตำรวจขี้เมาไม่ได้เรื่องได้ราว..แต่น่าแปลกที่จับคนร้ายได้ด้วยเหตุบังเอิญทุกครั้ง และนายตำรวจคนใหม่ของสำนักงานสืบสวนพิเศษอีกหนึ่งคน แสงกล้า (ปริญ สุภารัตน์) ตำรวจหนุ่มผู้มุทะลุ
       

แสงกล้ากับจ่าสมิงเหมือนเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน มักจะขัดแย้งต่อล้อต่อเถียงกันอยู่เสมอ ด้วยบุคลิกที่ขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง จ่าสมิงบ้าหวยเชื่อโชคลางถือฤกษ์ผานาทีเป็นชีวิต ขี้เมา เฮฮา ปากเสีย...ขณะที่แสงกล้าเครียดเอาจริงเอาจังกับหน้าที่ ไม่เคยเชื่อถือในไสยศาสตร์ ยึดหลักทุกอย่างต้องอธิบายได้ด้วยวิทยาศาสตร์เท่านั้น
       

จ่าสมิงมีประวัติความเป็นมาอย่างไรไม่มีใครรู้ รู้แต่เพียงตำรวจหนุ่มใหญ่คนนี้ย้ายหน่วยงานอยู่บ่อย ๆ มาหลายปีแล้ว และทุกครั้งที่ย้ายไปที่ไหนก็เข้าทำนองคนกินนาย.. เพราะหัวหน้าหน่วยของจ่าสมิงต้องจบชีวิตลงอย่างปริศนาทุกครั้ง คล้ายจ่ามีของอยู่ในตัว!
       

จ่าสมิง แสงกล้า และคราม ทั้งสามคนพยายามสืบหาความจริง แต่ก็ยังไม่ทราบว่าทำไมโบราณวัตถุเหล่านั้นหายไป ผู้ที่ขโมยไปต้องการอะไรกันแน่ ดูเหมือนสำนักงานสืบสวนพิเศษยังไม่ระแคะระคายความลับเรื่องคัมภีร์เทวาศาสตราวุธเลยแม้แต่น้อย !
       

จ่าสมิงและแสงกล้าร่วมกับคราม เข้าสกัดการปล้นวัตถุโบราณชิ้นสำคัญ อนันตคทา จากงานแสดงวัตถุโบราณนานาชาติ ขณะกำลังต่อสู้กับคนร้ายอยู่นั้น ทั้งสามต้องพบกับศัตรูที่มีอำนาจมืด
       

โจรขมังเวทย์ (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) กระสุนปืนและอาวุธทุกชนิดไม่สามารถทำร้ายได้ แม้แสงกล้ากับครามจะร่วมมือกันต่อสู้แต่ก็ยังไม่อาจต้านทาน หนำซ้ำครามยังถูกเล่นงานจนได้รับบาดเจ็บอาการปางตาย ส่วนแสงกล้าเองก็แทบเอาตัวไม่รอด ดีที่ได้จ่าสมิงมาช่วยไว้ทัน !
       

แต่น่าแปลกที่โจรขมังเวทย์ต้องล่าถอยเมื่อเผชิญหน้ากับจ่าสมิงที่มีลีลายียวนกวนโทสะ ยืนผงาดขึ้นวาดปืนในมือออกยิงเข้าใส่โจรขมังเวทย์โดยไม่เกรงกลัวเลยแม้แต่น้อย และที่น่าทึ่งไปกว่านั้นก็คือ...
       

กระสุนจากปืนของจ่าสมิงกลับเรียกเลือดออกจากตัวโจรขมังเวทย์ได้ ! อนันตคทา รอดพ้นจากการโดนปล้นไปได้ด้วยฝีมือของจ่าสมิง !
       

ครามถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน โดยทอรุ้งเฝ้าพยาบาลไม่ห่าง ขณะที่แสงกล้าพยายามจะสอบสวนค้นหาความจริงจากจ่าสมิงถึงเรื่องราวโจรขมังเวทย์ เพราะท่าทางของทั้งคู่ขณะเผชิญหน้ากันนั้น เหมือนรู้จักกันมานาน.. แต่เขาไม่ได้ข้อมูลอะไรจากจ่าสมิงมากนักเพราะสมิงพูดจาไปทางเลอะเทอะซะมากกว่า
       

สมิงเฝ้าแต่พูดด้วยแววตาแข็งกร้าวว่า.. ไสยศาสตร์ดำกำลังจะกลับมา พวกมันกำลังไล่ล่าโบราณวัตถุด้วยวัตถุประสงค์ร้ายแน่นอน แต่เขาเองก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร ! หากต้องการป้องกันภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้น แสงกล้าต้องเชื่อฟังเขาในทุกกรณี ซึ่งส่งผลให้แสงกล้าต้องรำคาญใจกับอาการแปลก ๆ ของจ่าสมิงเป็นอย่างยิ่ง
       

คืนวันนั้นเกิดเรื่องไม่คาดคิด ครามคุ้มคลั่งหนีออกจากโรงพยาบาลไปอย่างไร้ร่องรอย
       

ในวันถัดมาสำนักงานสืบสวนพิเศษจึงพบว่าอนันตคธาหายไป และยังพบร่างที่ไร้วิญญาณของครามกับทอรุ้งอยู่ภายในห้องจัดแสดงนิทรรศการฯ !
       

ไม่เท่านั้นภาพจากโทรทัศน์วงจรปิดยังบันทึกไว้ว่า ครามกับทอรุ้งต่อสู้กันอย่างรุนแรงภายในห้องจัดแสดงฯ เพราะทอรุ้งขัดขวางไม่ให้ครามขโมยอนันตคธาออกไป ในที่สุดครามพลั้งมือทำร้ายทอรุ้งจนเสียชีวิต ทำให้เขาทนไม่ได้ต้องลั่นกระสุนฆ่าตัวตาย.. จบชีวิตตัวเองตายไปพร้อมกับคนรัก !
       

การตายของคนทั้งสองสร้างความประหลาดใจกับแสงกล้าและจ่าสมิงเป็นอย่างมาก เพราะครามไม่น่าจะทำแบบนี้ แสงกล้าขอให้ ดอกเตอร์แพรไพลิน (ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) สาวสวยผู้เชี่ยวชาญพิเศษทางนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบโดยละเอียด แต่หลักฐานกลับชัดเจนว่าครามลั่นกระสุนเข้าใส่ทอรุ้ง และลั่นกระสุนระเบิดหัวตัวเอง แพรไพลินปลอบใจให้แสงกล้าจำนนต่อหลักฐาน แต่แสงกล้ากลับเริ่มไม่เชื่อในสิ่งที่เห็น
       

มีเพียงจ่าสมิงที่สีหน้าเครียดมากกว่าที่เคยเป็น อารมณ์ขันที่มีอยู่อย่างเหลือเฟือกลับกลายเป็นอารมณ์เครียดแบบเกินพิกัด
       “มนต์ดำชั่วกลับมาแล้ว.. เราต้องไม่เชื่อในสิ่งที่ปรากฏต่อสายตา ความรู้สึกและจินตนาการเท่านั้นที่จะนำเราไปสู่ความจริง จ่าสมิงได้แต่พร่ำพูดกับแสงกล้า
       

แสงกล้าตำรวจไฮเทคเริ่มคล้อยตามคำพูดของจ่าสมิงเรื่องอำนาจไสยศาสตร์ที่มองไม่เห็น เป็นครั้งแรกที่ทั้งสองตกลงจะร่วมมือกันไขปัญหานี้ให้ลุล่วงให้จงได้
       

ภาพที่ไม่คุ้นตาจึงเกิดที่สำนักงานสืบสวนพิเศษ เมื่อนายตำรวจมือปราบผู้ทันสมัยและไฮเทค กลับต้องโอนอ่อนต่อการเชื่อถือโชคลางของจ่าคู่ใจ ยอมทำตามทุกอย่าง แม้กระทั่งเสี่ยงทายสูดลมหายใจ ก้าวเท้าด้วยข้างซ้ายหรือข้างขวา !
       

ศพของทอรุ้งและครามถูกฌาปนกิจอย่างเร่งด่วน และเพราะเหตุที่ทั้งคู่ไม่มีญาติพี่น้องถึงไม่มีใครคิดสนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่หากมีใครสังเกตจะพบความจริงว่าโลงศพที่ถูกเผาทั้งสองโลงนั้นเป็นโลงที่ว่างเปล่า !
       

จ่าสมิงและแสงกล้าร่วมมือกับแพรไพลิน พยายามสืบหาสาเหตุและวัตถุโบราณสองชิ้นที่หายไป โดยผสมผสานทั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัยและไสยศาสตร์ลี้ลับ หลายครั้งที่เกือบจะค้นพบความจริง แต่ที่สุดแล้วกลับพบทางตัน เมื่อทั้งพยานวัตถุและพยานบุคคลถูกเก็บหายไปอย่างไร้ร่องรอย หรือบางคนที่ยังมีชีวิตอยู่และพร้อมจะให้ความร่วมมือ จู่ ๆ กลับมีอาการเหมือนคนวิกลจริตไม่สามารถช่วยเหลืออะไรพวกเขาได้ หนำซ้ำในครั้งหลังสุดพวกเขายังต้องต่อสู้กับศัตรูหนุ่มสาวที่มีรูปร่างและเค้าใบหน้าคล้ายกับทอรุ้งและครามราวกับเป็นคน ๆ เดียวกัน !

แก้ไขเมื่อ 24 พ.ย. 55 21:45:04

 
 

จากคุณ : แสงดาวฝั่งตะวันออก
เขียนเมื่อ : 24 พ.ย. 55 21:37:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com