Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Spoil] EVA 3.0 Character Analysis Part.II - Ikari Shinji{แตกประเด็นจาก A12972548} ติดต่อทีมงาน

ระวังสปอยล์! อ่านสปอยล์ภาค 3.0 ทั้งหมดได้ที่กระทู้นี้




อิคาริ ชินจิ / Ikari Shinji / 碇 シンジ


เด็กหนุ่มตัวเอกของเรื่อง หลังจากที่ต้องสูญเสียแม่ไปตั้งแต่ยังเล็ก เขาก็ถูกเลี้ยงโดยญาติมาตลอดจนอายุครบ 14 ปี จนอยู่มาวันหนึ่ง อิคาริ เก็นโด พ่อที่เคยทอดทิ้งเขาไปก็ได้เรียกให้เขาไปหาที่ Nerv กองกำลังที่ถูกก่อตั้งขึ้มาเพื่อต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่เรียกว่าเทวฑูต เก็นโดได้ออกคำสั่งให้ชินจิขึ้นขับหุ่นยักษ์ที่เรียกว่า เอวานเกเลี่ยนหมายเลข 1 ซึ่งในการต่อสู้กับเทวฑูตครั้งแรกของชินจิเรียกได้ว่าเกือบจะเอาชีวิตไม่รอด ถ้าหาก Eva-01 ไม่เกิดอาการคุ้มคลั่งขึ้นมาเสียก่อน จนทำลายเทวฑูตจนราบคาบ

ในการต่อสู้กับเทวฑูตตัวที่ห้าครั้งแรกชินจิพลาดท่าโดนลำแสงยิงเข้าอย่างจัง เขาได้รับบาดเจ็ยสาหัสจนหัวใจหยุดเต้นไปทีหนึ่ง แต่ก็รอดชีวิตมาได้ ด้วยความหวาดหลัวที่จะต้องไปต่อสู้กับเทวฑูตอีก ชินจิได้ตัดสินใจหนีออกจากบ้าน แต่สุดท้ายเขาก็รู้ตัวว่าไม่ว่าเขาจะหนีไปไกลแค่ไหนก็ไม่สามารถที่จะหลุดพ้นจากสายตาของ Nerv ไปได้ เขาจึงต้องกลับมาขับเอวาอีกครั้งอย่างไม่เต็มใจ ก่อนที่จะเริ่มยุทธการยาชิม่า ชินจิได้ถามเรย์ว่าเธอไม่กลัวการขึ้นขับเอวาบ้างเหรอ เพราะตัวเขาเองนั้นกลัวว่าจะต้องตายถ้าหากขึ้นไปขับเอวา แต่เรย์ตอบว่าเอไม่กลัว เพราะชีวิตของเธอไม่มีสิ่งใดให้ทำแล้วนอกจากการขึ้นขับเอวา เธอยังบอกให้ชินจิไม่ต้องกลัวที่จะต้องตาย เพราะเธอจะช่วยปกป้องเขาเอง หลังจากนั้นในการต่อสู้กับเทวฑูต เรย์ได้ขับ Eva-00 ช่วยป้องกันชินจิที่ขับ Eva-01 จากลำแสงโจมตีของเทวฑูตจนชินจิสามารถปราบเทวฑูตได้สำเร็จ แต่ก็ต้องแลกกับการที่ Eva-00 อยู่ในสภาพที่เกือบแหลกไม่มีชิ้นดี ชินจิรีบเข้าไปหาเรย์ในเอนทรี่ปลั๊กทันที เขาได้ใช้มือเปิดประตูที่ร้อนระอุเพื่อเข้าไปหาเรย์ในเอนทรี่ปลั๊ก ซึ่งก็เหมือนกับเหตุการณ์ที่เก็นโดเคยทำมาก่อนในคราวที่เกิดอุบัติเหตุ Eva-00 คุ้มคลั่ง ชินจิที่โล่งอกสุดๆจนถึงร้องไห้ออก เรย์ได้เอ่ยขอโทษกับเขาที่เธอไม่รู้ว่าควรจะอย่างไรกับสถานการณ์แบบนี้ ชินจิก็บอกกับเธอว่าแค่ยิ้มก็เพียงพอแล้ว เรย์จึงยิ้มให้เขาด้วยรอยยิ้มที่แสนจะอบอุ่น

หลังจากยุทธการยาชิม่า ชินจิกับเรย์ก็ดูเหมือนจะมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมากขึ้น ชินจิมีท่าทีที่สนใจในตัวเรย์อย่างเห็นได้ชัด เขามักจะเข้าไปชวนเรย์คุยด้วยทุกครั้งที่มีโอกาส และด้วยความเป็นห่วงเรย์ที่ต้องใช้ชีวิตอย่คนเดียวตามลำพัง เขาจึงได้ทำข้าวกล่องมาให้เธอกินด้วย ด้วยความห่วงใยอย่างจริงใจของชินจิ ก็ได้ทำให้เรย์มีความอ่อนโยนขึ้นทีละเล็กละน้อย เรย์ที่ต้องการตอบแทนความห่วงใยของเขาจึงได้จัดงานเลี้ยงเชื่อมสัมพันธ์ให้กับชินจิและพ่อของเขา แต่ทว่ากลับเกิดอุบัติในระหว่างการทดสอบ Eva-03 ขึ้นมาเสียก่อนงานเลี้ยงจึงต้องถูกล้มเลิกไป ชินจิกับเรย์ขึ้นขับเอวาเพื่อออกไปหยุดยั้ง Eva-03 ที่โดนเทวฑูตควบคุม แต่เนื่องจากภายในเอวานั้นยังคงมีอาสึกะอยู่ ชินจิจึงไม่กล้าลงมือต่อสู้เพราะกลัวจะไปทำร้ายอาสึกะเข้า ในขณะทิ่ชินจิกำลังจะถูก Eva-03 ฆ่าตาย เก็นโดได้ตัดสินใจใช้ระบบดัมมี่ปลั๊กควบคุม Eva-01 แทน ผลก็คือ Eva-03 ถูกทำลายจนราบคาบ โดยเอนทรี่ปลั๊กที่มีอาสึกะถูก Eva-01 กัดจนแตกสะบั้น 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชินจิเข้าใจว่าอาสึกะตายไปแล้วด้วยน้ำมือของพ่อของเขาจึงตัดสินใจอย่างแน่วแน่ว่าจะไม่ขับเอวาอีกต่อไป เขาได้เดินทางออกจากที่พักเพื่อมุ่งหน้ากลับไปอาศัยที่บ้านญาติตามเดิม แต่ไม่ทันที่เขาจะได้ออกจากกรุงโตเกียวใหม่ที่ 3 เทวฑูตตัวใหม่ก็ปรากฎตัวขึ้นอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้เป็นเทวฑูตที่แข็งแกร่งมากที่แม้แต่ Eva-00 และ Eva-02 โหมดเดอะบีสท์ก็ยังถูกทำลายอย่างหมดสภาพ และเมื่อเทวฑูตกลืนกิน Eva-00 เข้าไปเท่านั้น ชินจิก็รีบกลับไปขับ Eva-01 อีกครั้งเพื่อที่จะช่วยเรย์ออกมา เขาได้พยายามต่อสู้กับเทวฑูตอย่างสุดชีวิต จนอัตราซิงโครพุ่งขึ้นสูงจนเกินขีดอันตราย พลังที่แท้จริงของ Eva-01 ตื่นขึ้น ดวงตาของชินจิได้กลายเป็นสีแดงอันเป็นเครื่องบ่งบอกของเทวฑูต ถึงแม้ท้ายที่สุดเขาจะสามารถช่วยเรย์ออกมาได้ได้สำเร็จ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยจุดจบของมวลมนุษยชาติ 3rd Impact ได้อุบัติขึ้นแล้ว

 
 

จากคุณ : Kaworu
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 55 12:32:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com