Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กรุงเทพโพลล์เผย ดาราที่ ปชช.อยากลอยกระทงด้วยมากที่สุด "ณเดชน์ คูกิมิยะ" และ "อั้ม-พัชราภา" ติดต่อทีมงาน

วันที่ 27 พ.ย.55  กรุงเทพโพลล์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง “คนกรุงกับประเพณีลอยกระทง ปี 2555”ปัญหาการเมืองและนักการเมืองแย่ๆ เป็นสิ่งที่ประชาชนอยากปล่อยให้ลอยไปกับกระทงมากที่สุด  ใจความว่า เนื่องด้วยวันที่ 28 พ.ย.นี้ เป็นวันลอยกระทง ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพลล์) จึงได้สำรวจความคิดเห็นประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 1,149 คน พบว่า

         ประชาชนอยากไปเที่ยวงานประเพณียี่เป็ง จังหวัดเชียงใหม่มากที่สุด ร้อยละ 33.0 รองลงมาคือ สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทงกรุงเทพฯ ร้อยละ 28.1 และเผาเทียนเล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ร้อยละ 12.8 ทั้งนี้ประชาชนร้อยละ 49.5 ระบุว่าในปีนี้จะออกไปลอยกระทง ขณะที่ร้อยละ 22.7 ระบุว่าไม่ไป ส่วนร้อยละ 27.8 ยังไม่ตัดสินใจ โดยผู้ที่จะออกไปลอยกระทงในปีนี้ระบุว่า จะเลือกกระทงที่ทำมาจากใบตอง / กาบกล้วย มากที่สุด ร้อยละ 70.8 รองลงมาคือ กระทงขนมปัง ร้อยละ 23.5 และส่วนใหญ่ระบุว่าจะใช้วิธีซื้อกระทงเพื่อใช้ลอย ร้อยละ 78.4 มีเพียงร้อยละ 21.6 ที่ระบุว่าจะประดิษฐ์เอง
 
         สำหรับเรื่องไม่ดีของสังคมไทยที่ประชาชนอยากปล่อยให้ลอยไปกับกระทงมากที่สุดคือ ปัญหาการเมืองและนักการเมืองแย่ๆ ร้อยละ 29.1 รองลงมาคือ ความขัดแย้งทางการเมืองของประชาชน แบ่งสี การประท้วง ม็อบต่างๆ ร้อยละ 24.9 และการทุจริตคอร์รัปชั่น โกงกิน ร้อยละ 11.5
 
         ส่วนเรื่องที่อยากให้ผู้ที่ออกไปเที่ยวงานลอยกระทงระมัดระวังตัวมากที่สุดคือ อันตรายและบาดเจ็บจากพลุและดอกไม้ไฟ ร้อยละ 28.5 รองลงมาคือ อุบัติเหตุต่างๆ จากการเดินทาง ร้อยละ 22.3 และคนดื่มสุรา เมา ทะเลาะวิวาท ร้อยละ 15.3
 
         ศิลปิน ดารา นักร้อง ที่ประชาชนอยากไปลอยกระทงด้วยในปีนี้มากที่สุด ฝ่ายชาย คือ ณเดช คูกิมิยะ รองลงมาคือ "เบิร์ด-ธงชัย แมคอินไตย์" และ "หมาก-ปริญ สุภารัตน์" ตามลำดับ ส่วนฝ่ายหญิง คือ "อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ" รองลงมาคือ "เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" และ "ญาญ่า-อุรัสยา สเปอร์บันด์" ตามลำดับ
 
         นักการเมืองที่ประชาชนอยากไปลอยกระทงด้วยในปีนี้มากที่สุดคือ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี (ร้อยละ 36.2) รองลงมาคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (ร้อยละ 31.3) และนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ (ร้อยละ 18.3) ตามลำดับ

จาก http://www.komchadluek.net/

แก้ไขเมื่อ 27 พ.ย. 55 20:49:44

 
 

จากคุณ : Love my baby 2012
เขียนเมื่อ : 27 พ.ย. 55 20:49:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com