Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Spoil] ดาบหักปักเมียเพื่อน (Break Blade) ตอนที่ 59 - "แล้วจอมยุทธ์ก็มิอาจเป็นตัวของตัวเองอีกครา..." ติดต่อทีมงาน

กลับมาพบกับเนื้อเรื่องแบบ Spoil คร่าวๆ รายเดือน (หรือจะเรียกรายสะดวกของคนเขียนดีหว่า???) เรื่องนี้กันอีกครั้งนะครับ

ครั้งก่อนคอมเมนต์ไปแบบงงๆ นิดหน่อยว่าทำไมตอนใหม่ถึงลงเร็วกว่ากำหนดเวลาปกติ (ตอนกลางดึกก่อนวันที่กำหนดจะลง) มาวันนี้เพิ่งนึกออกแฮะว่าทำไม ก็เวลาที่ญี่ปุ่นเร็วกว่าเวลาบ้านเรา 2 ชั่วโมงนี่ฝ่า เพราะงั้นเลยกลายเป็นว่าตอนใหม่ที่ตามกำหนดควรจะลงตอนเที่ยงคืนของวันพรุ่งนี้ที่ญี่ปุ่น กลับขึ้นมาให้เราๆ ท่านๆ ได้อ่านกันแล้วเมื่อเปิดเวบจากเมืองไทยตอน 4 ทุ่ม (แต่ก็ถือเป็นกำไรฟรีๆ จากตำแหน่งที่ตั้งของประเทศละนะ ฮ่าฮ่าฮ่า)

ว่าแล้วก็ไปชมเนื้อหาแบบ Spoil ของตอนนี้กันได้เลยครับ

แน่นอนแบบดิบหาอ่านได้ที่เวบนี้เช่นเคยครับ smile

http://comic-meteor.jp/breakblade/






- เปิดตอนมาต่อจากตอนที่แล้วที่เด็กสาวขับโกเลมลึกลับอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหญิงเพรเดอริก้า รัชทายาทของอัสซัมที่หนีมาขอลี้ภัยการเมืองที่คริชน่าแห่งนี้

- เนื่องจากโกเลมที่เพรเดอริก้าขับมาพังไปเกือบทั้งเครื่องแล้ว เพรเดอริก้าจึงออกปากขอยืมมอเตอร์ไซค์ของชิกิวน์เพื่อเดินทางไปยังบินอนเท็น เมืองหลวงของคริชน่า

- ไรแกทกับชิกิวน์เลยออกมาคุยปรึกษาถึงเรื่องนั้นกันบนชั้นดาดฟ้าของโรงแรมที่พัก ไรแกทถามชิกิวน์ว่าที่เพรเดอริก้าพูดมานั้นเป็นเรื่องจริงรึเปล่า ชิกิวน์ก็ตอบว่าตัวเองก็ไม่รู้หรอกว่าเด็กคนนั้นพูดจริงหรือว่าโกหก แต่จากเสื้อผ้าที่เด็กคนนั้นสวมใส่ โกเลมที่เด็กคนนั้นขับมา แล้วยังเนื้อของหินควอตซ์ที่ใช้ทำเครื่องประดับผมก็พอจะอนุมานได้แล้วว่าเด็กคนนั้นต้องเป็นคนในราชวงศ์แน่นอน (ชิกิวน์อธิบายว่าเครื่องประดับผมของเพรเดอริก้านั้นทำจากหินควอตซ์ที่เนื้อแข็งมาก ถึงขนาดต้องใช้เวลาแกะสลักและขัดถูนับเป็นร้อยๆ ปีกว่าจะมีรูปร่างแบบนั้นได้ ซึ่งไม่น่าใช่ของที่คนธรรมดาๆ จะรู้จักหรือมีไว้ในครอบครองได้แน่)

- ไรแกทเลยถามว่าแล้วชิกิวน์จะเอายังไงเรื่องที่เพรเดอริก้าขอยืมมอเตอร์ไซค์ล่ะ ชิกิวน์ก็ตอบว่าก็คงต้องให้ยืมนั่นละ เพราะแถวนี้ไม่น่าจะมีมอเตอร์ไซค์ที่เร็วและขับเคลื่อนได้ดีไปกว่ามอเตอร์ไซค์คันที่พวกตนสองคนนั่งมา ดังนั้น ชิกิวน์จึงตั้งใจจะให้เพรเดอริก้ายืมมอเตอร์ไซค์ของตนขับไปบินอนเท็นเอง ส่วนตัวเองจะเดินเท้าไปกับไรแกทสองคนจนกว่าจะถึงบ้านของไรแกทเอง

- ไรแกทได้ยินชิกิวน์ว่าแบบนั้นก็งง เพราะคิดว่าชิกิวน์แค่ขี่มอเตอร์ไซค์มาส่งเฉยๆ ไม่ใช่เหรอ ในเมื่อไปส่งต่อไม่ได้เพราะมีเรื่องสำคัญแบบนี้ ก็น่าจะกลับวังบินอนเท็นไปพร้อมกับเพรเดอริก้าเลยมากกว่าไม่ใช่เหรอ

- เจอถามเอาแบบนี้ ชิกิวน์ก็ออกอาการอึกอัก (แน่ละ แผนย่องงาบที่อุตส่าห์เดินไปเป็นขั้นเป็นตอนดันส่อแววจบเห่เอากลางคันนี่นา) บอกไรแกทว่าตัวเองจะไม่กลับวังหรอก อยากไปกับไรแกท ไปเห็นบ้านที่ไรแกทเกิดและเติบโตมามากกว่า

- ไรแกทก็ยิ่งงงเข้าไปใหญ่ บอกว่าตอนนี้อัสซัมกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ไม่ดีนะ ไม่ใช่เวลามาคิดถึงเรื่องไปบ้านเกิดของเขาแล้ว ตัวเขาเองยังไม่เท่าไหร่เพราะเป็นแค่ทหารปลดประจำการจากกองทัพ แต่ชิกิวน์เป็นถึงราชินีของคริชน่า เป็นคนสำคัญของอาณาจักรนะ ดังนั้นก็ควรจะเป็นคนพาเพรเดอริก้าไปพบโฮเซิลสิถึงจะถูก (ขอย้ำนะครับ...บักไรแกทยังไม่รู้เรื่องที่โฮเซิลกับชิกิวน์หย่ากันแล้วครับ ถึงได้พูดแบบนี้ออกไป)

- ชิกิวน์ก็ได้แต่อึกอัก ขยับปากจะบอกไรแกทว่าตัวเองไม่ใช่ราชินีของคริชน่าอีกแล้ว แต่ลงเอยก็ออกอาการละล้าละลังไม่กล้าพูดอยู่อย่างนั้นจนไรแกทงงว่าชิกิวน์เป็นอะไรไป (เตะก้านคอให้หายบื้อซะดีมั้ง)

- เห็นชิกิวน์ออกอาการลังเลอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนแบบนั้น ไรแกทก็ถอนใจ แล้วบอกกับชิกิวน์ว่า หลังจากคุยกับเพรเดอริก้าเมื่อครู่นี้ ตัวเขาก็คิดว่ามีเรื่องสำคัญบางเรื่องที่อยากจะบอกกับโฮเซิลให้ได้ ยิ่งได้รู้จากปากของเพรเดอริก้าว่าตอนนี้เซสได้เป็นแม่ทัพใหญ่แล้วแบบนี้ก็ต้องรีบบอกโฮเซิลโดยเร็วที่สุด และบอกต่ออีกว่า เซสในตอนนี้น่ะเจรจาด้วยไม่ได้หรอก เพราะการที่เซสได้ดำรงตำแหน่งแม่ทัพใหญ่นั้นหมายความว่าพี่ชายของเซสคือโลคิสได้ยอมรับในตัวของเซสแล้ว "รู้มั้ยว่านั่นหมายความว่ายังไง หมายความว่าเซสในตอนนี้น่ะไม่มีใครหยุดได้อีกแล้วยังไงล่ะ ถ้าประมาทคิดอะไรง่ายๆ เพราะเห็นว่าเซสเป็นเพื่อนเก่าแก่ละก็ ทั้งคริชน่าทั้งโฮเซิลมีหวังเสร็จจริงๆ แน่"

- สุดท้ายหลังจากยืนนิ่งอย่างลังเลใจอยู่ครู่หนึ่ง ไรแกทก็ตัดสินใจเล่าถึง "สาเหตุที่เซสยอมทำได้ทุกอย่างเพื่อพี่ชาย" ให้ชิกิวน์ฟัง ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นความลับสุดยอดที่ไม่มีใครในกลุ่มคนรู้จักของเซสรู้เลยนอกจากไรแกทเท่านั้น (แม้แต่เอคิดน่าภรรยาของเซสก็ไม่รู้เรื่องนี้) และเป็นความลับที่ตัวไรแกทเองเคยสาบานว่าจะเอาติดตัวลงหลุมศพไปด้วยโดยไม่ยอมบอกใครด้วยซ้ำ

- ฉากตัดข้ามรวดเดียวไปถึงฉากหลังจากไรแกทเล่าเรื่องทั้งหมดจบแล้วเลย (ส่วนคนอ่านอย่างเราๆ ท่านๆ ก็ได้แต่รอเฉลยต่อไปอีกตามเคย)

- โดยหลังจากได้รู้เรื่องของเซสแล้ว ชิกิวน์ก็ตัดสินใจว่าจะกลับเมืองหลวงบินอนเท็นกัน โดยให้ไรแกทนั่งมอเตอร์ไซค์ไปกับเพรเดอริก้าในฐานะคนนำทาง และนำความลับของเซสที่เล่าให้ฟังเมื่อครู่นี้ไปบอกกับโฮเซิลที่บินอนเท็นก่อน ส่วนตัวชิกิวน์เองจะเดินทางตามไปทีหลัง ไรแกทก็รับคำไปแบบงงๆ

- หลังตกลงกันเสร็จ ทั้งคู่ก็ไปบอกเพรเดอริก้า ซึ่งเพรเดอริก้าก็ไม่ขัดข้อง (ตรงนี้มีมุกตลกเล็กๆ นิดหน่อยเรื่องที่ไรแกทกับชิกิวน์ต้องปลอมชื่อเพื่อกันไม่ให้เพรเดอริก้ารู้ฐานะที่แท้จริงของพวกตัวเอง โดยชิกิวน์ใช้ชื่อปลอมว่า "ไลล่า" ส่วนไรแกทนั้นเล่นเอาชื่อน้องชายมาใช้เฉยเลย ฮ่าฮ่าฮ่า)

- หลังจากนั้นก็เป็นฉาก "ไรแกท & ชิกิวน์ Super Love Love Time!!!" (จริงๆ คือชิกิวน์เข้ามากอดไรแกทก่อนออกมอเตอร์ไซค์กันแค่นั้นเอง ฮ่าฮ่าฮ่า)

- หลังมอเตอร์ไซค์ที่เพรเดอริก้าขับและไรแกทเป็นคนนั่งซ้อนท้ายลับตาไป ชิกิวน์ก็ได้แต่ยืนนิ่งมองอยู่อย่างนั้นด้วยสีหน้าเจ็บปวดอย่างที่สุด...

- ฉากตัดไปยังบริเวณช่องเขาทางตะวันออกของรัฐอัสซัม โกเลมเครื่องหนึ่งซึ่งรูปร่างคล้าย "เล็กเซี่ยน" โกเลมรุ่นใหม่ของอาเธเนสกำลังหนีจากการไล่ล่าของโกเลมชั้นลูกจ๊อเป็นโขลงอยู่

- ฉากตัดให้เห็นสภาพของคนบังคับโกเลมที่หนีอยู่ ซึ่งออกอาการแตกตื่นจนบังคับโกเลมสะเปะสะปะไปหมด แถมยังร้องครวญครางอย่างน่าสมเพชเอาทุกครั้งที่ถูกยิงใส่อีกต่างหาก

- แต่ด้วยสเป็คเครื่องที่แตกต่างกันอย่างมาก ทำให้โกเลมเครื่องที่หนีอยู่ค่อยๆ ทิ้งห่างฝ่ายไล่ล่าไปทุกที

- ทว่าก็ต้องผิดหวัง เมื่อโกเลมฝ่ายหนีวิ่งมาปะกับหน้าผาใหญ่แห่งหนึ่งจนไม่สามารถหนีต่อได้

- ฝ่ายไล่ล่าเมื่อเห็นดังนั้นก็ออกอาการลิงโลดกันทั่วหน้า แหกปากกันเสียงขรมว่า "ขอแค่ฆ่านังนั่นได้ อัสซัมก็จะได้รับการปลดปล่อยแล้ว!!"

- ถึงตรงนี้ ภาพก็ฉายให้เห็นใบหน้าของคนบังคับโกเลมฝ่ายหนีเครื่องดังกล่าว...ซึ่งเหมือนกับ "เจ้าหญิงเพรเดอริก้า" ที่กำลังเดินทางไปยังบินอนเท็นกับไรแกทชนิดแทบจะเป็นพิมพ์เดียวกัน ผิดแต่เพรเดอริก้าของฝั่งนี้นั้นออกอาการลนลานแตกตื่นส่อแววขี้ขลาดไม่มีความมั่นใจอย่างชัดเจนผิดกับเพรเดอริก้าอีกคนที่ดูสงบนิ่งและเยือกเย็นลิบลับ (รวมทั้งกิ๊บติดผมที่ติดสลับกันคนละข้างด้วย)


- จบตอนที่ 59 -







อ่านตอน 59 จบแล้วบอกได้แค่ประโยคเดียวครับ "คนในยุทธจักรมิอาจเป็นตัวของตัวเอง" เป็นจริงแท้ อุตส่าห์คิดล้างมือถอนตัวไปจากยุทธจักรเงียบๆ ตามประสาสองสามีภรรยาแล้วแท้ๆ เจ้าหญิง (ตัวปลอม?) จากประเทศข้างเคียงยังจะหาเรื่องมาให้วุ่นให้วาย แถมไอ้คุณเพื่อนรักอย่างเซสยังจะมาหักเหลี่ยมโหดเพราะความกตัญญูรู้คุณพี่ชายอีก งานนี้บอกได้คำเดียวว่า "ท่าจะถอนตัวจากยุทธจักรยากซะแล้วละนะ บักไรแกทเอ๊ย" (กลับไปบินอนเท็น เดี๋ยวก็ต้องโดนหาเรื่องให้ขึ้นขับเดลฟิงก์อีกนั่นแหละ โดยเฉพาะนาร์วี่ยิ่งไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดมือไปแน่ๆ)

ว่าแต่งานนี้มันวาระซ่อนเร้นอะไรกันอีกล่ะเนี่ย ถ้าที่พวกทหารทางฝั่งอัสซัมกำลังไล่ล่ากันอยู่นั่นคือเจ้าหญิงตัวจริง แล้วเจ้าหญิงที่ไปกับไรแกทคนนั้นคือใครกันล่ะ ใครเป็นคนวางแผนให้เป็นแบบนี้ไปเพื่ออะไรกันแน่...เดาเกมไม่ออกเลยจริงๆ พับผ่าสิ

ยังไงตอนหน้าก็คงได้เห็นเจ้าหญิง (ตัวจริง?) โชว์เทพตามที่มีคนอ้างไว้ รวมถึงประสิทธิภาพของ "เล็กเซียส" โกเลมโคตรเทพรุ่นใหม่ของอาเธเนสตามที่อวยกันไว้ตั้งกะตอน 57 ละครับว่าจะเทพจริงอย่างที่ว่ารึเปล่า


แถมทิ้งท้ายกับฉาก Love Love (ข้างเดียว?) ของชิกิวน์กับไรแกทกันหน่อยครับ รักคุณ

แก้ไขเมื่อ 28 พ.ย. 55 01:43:08

 
 

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : วันลอยกระทง 55 01:39:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com