Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
NARUTO 611 มาไขกระจ่างเรื่องต่างๆที่คุณสงสัยครับ (อาจจะสปอยไปบ้างนะ) ติดต่อทีมงาน

ก็นะรอบนี้มาสปอย์์ฺNarutoตอนที่ 611 แต่ผมคงคิดว่าหลายคนไปหาอ่านกันเองละกันนะ ถ้าใครอยากอ่านแปลไทยแล้วแนะนำหาในอากู๋(Google) หรือสักแปปหนึ่งด้านบนบล็อกของพันทิพก็จะมีคนเอามาลง  


เข้าสู่ประเด็น

หลายคนในที่นี้อาจจะสงสัยและไม่สงสัยอะไรบ้างนะครับ  อาจจะยังงุนงงกันอยู่บ้าง (หรือไม่รู้เรื่องเลยก็มี)


1.คุณอาจจะสงสัยคำพูดมาดาระว่า "ถึงจะใช้คาถาระดับสูงไปก็แค่แยกตัวไร้ประโยชน์ออกมาอยู่ดี"

ตอบ คาถาที่พูดถึงนี้คือ คาถาแยกเงาพันร่าง (เงาแยกร่าง,แยกร่างซับซ้อน  แล้วแต่คนจะเรียก) ใครเคยอ่านหรือดูนารูโตะตอนแรกสุดเลย จะรู้ได้ว่าคาถาแยกเงาพันร่างนี้ เป็นคาถาต้องห้ามจากม้วนวิชานินจาลับของโฮคาเงะ1 ผู้ที่อนุญาตให้ใช้ได้มีแต่ระดับโจนินเป็นต้นไป  

2.ช่วงที่10หางโจมตีพลาดนั้น?
ตอบเกิดจากอิโนะใช้คาถาจิตย้ายร่าง หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นคาถาจิตป่วยกายแต่ไม่ใช่ เพราะอินที่มีลักษณะยื่นแขนออกแล้วทำมือเป็นสามเหลี่ยมเข้าไปแทรกจิตโอบิโตะ เพียงเวลาสั้นๆแค่2วินาที แต่ก็สามารถเบียงพลังมหาศาลของ10หางไปได้ แต่โอบิโตะเองก็รู้สึกได้แล้วแก้ทันท่วงที  ถือว่าได้รับความร่วมมือจากฮิวงะในการช่วยเหลือด้่่านการเคลื่อนไหว(ถ้าเป็นคาถาจิตป่วนกายก็จะเอามือมาตั้งบริเวรอกซ้ายครับ และเป็นวิชาเน้นระยะใกล้)

3.วิชานินจาในหน้าสุดท้ายหลายคนคิดว่าเป็นของนารูโตะ
ตอบ ไม่ใช่ครับแต่เป็นวิชานินประสานครับของหมู่บ้านทั้ง3  ได้แก่วิชานินจาของคิริคางุเระ(หมู่บ้านหมอก) คิริคางุเระโนจุตสึ (วิชานินจาหมอกอำพลาง) ถูกใช้โดยนินจาคิริงาคุเระและต่อมาวิชาที่2ก็เป็นวิชานินจาจากหมู่โคโนฮะ ของตระกูลอาบุราเมะคือวิชาแมลงทลาย  2วิชานี้คาดว่าใช้ออกมาเพื่ออำพลางและก่อกวนการมองของอีกฝ่าย  ตบท้ายด้วยวิชาที่3จากนินจาซึนะคางุเระ(หมู่บ้านทราย)  ด้วยท่าฟูต้น คาเซะคิริ โนจุตสึ (คมมีดหมอกสลาตัน) นินจาของซึนะใช้อยู่ด้านหลังสุดเพราะมีคนใช้พัดหลายคน

สรุปคือ
นินจาคิริใช้หมอกอำำพลาง
นินจาตระกูลอาบุราเมะใช้แมลงเป็นเหมือนโล่ภายใน+ก่อกวน
และนินจาซึนะที่ใช้พัดเป็นอาวุธใช้กระแสลมสวนกลับพลังแขน(หรือหาง)ที่หวดมาของ10หาง

4.สุดท้ายตัวประกอบที่ไม่เห็น?
ตอบเนจิคนเดียวที่ไม่เห็น ส่วนคนข้างๆซากุระกับอิโนะคือ ฮิวงะ ฮิอาชิ (พ่อฮินาตะ)ครับ   (ยังมีอีกหลายคนอย่างอิรุกะ พ่อโจจิ พวกเขาอยู่อีกฝากของสนามรบครับ)

5.(ไม่นับก็ได้นะ) การโจมตีของ8หางไม่ได้ผล? แุถมโดนดีดกลับยังกับเม็ดถั่ว
ตอบ อาจจะเป็นไปได้ว่า พลังต่างๆที่เข้าใกล้10หางจะถูกดูดเข้าไปในร่างของ10หาง  ผมสังเกตว่าทำไมตอนที่แล้วตัวมันยังใหญ่พอๆกับ9หาง  แต่ตอนนี้มันกลับใหญ่กว่ามากเป็น2เืท่า  ไม่ก็ต้องมีสาเหตุที่ทำให้มันไม่ผลกลับพลังบอลสัตว์หางเเพราะอาจจะเป็นสัตว์หางเช่นกัน

อ่อหน้่าสุดท้ายคนแปลน่าจะเขียนว่า "คาถานินจา(โนะจุตสึ) นี้เป็นคาถานินจาที่สุดยอดที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโลกนินจา และมันสามารถเอาชนะอ่านจันทรานิรัดร์ได้...จำไว้ให้ดีๆละ"  โตะเขาไม่ได้โชว์ท่าใหม่อะไรหรอกครับแต่เขากำลังพูดถึงการรวมตัวของนินจาที่ไม่เคยมีมาก่อนเลยตะหากละครับ (พลังมิตรภาพ)

นี้เป็นความเห็นส่วนตัว มันคงมั่วมากยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ

V
V
V
V
V
V
V
V

คำถามของบางคนผมตอบให้แล้วนะครับอยู่ในคห.9,22,23,24   (ขี้เกียจ Edit แล้ว เยอะเกินหน้าเกลียดเอาเรื่องเลย)

แก้ไขเมื่อ 29 พ.ย. 55 12:51:46

แก้ไขเมื่อ 29 พ.ย. 55 12:51:34

แก้ไขเมื่อ 29 พ.ย. 55 01:49:40

แก้ไขเมื่อ 29 พ.ย. 55 01:37:02

แก้ไขเมื่อ 28 พ.ย. 55 23:27:15

แก้ไขเมื่อ 28 พ.ย. 55 23:26:10

แก้ไขเมื่อ 28 พ.ย. 55 23:25:20

แก้ไขเมื่อ 28 พ.ย. 55 23:23:12

จากคุณ : GouKoong
เขียนเมื่อ : วันลอยกระทง 55 23:20:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com