Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Jackobot Review #15] The Impossible สมจริงจนน่ากลัว แต่ซาบซึ้งและอบอุ่นหัวใจ ติดต่อทีมงาน

The Impossible

ภาพยนตร์จากเหตุการณ์สึนามิถล่มประเทศไทยในปี 2004 โดยเล่าเรื่องผ่านครอบครัวๆหนึ่งที่ประสบภัยกับเหตุการณ์นี้โดยตรง

ขอออกตัวแรงๆก่อนเลยครับว่า The Impossible เป็นภาพยนตร์ที่ห้ามพลาดเรื่องหนึ่งของปี 2012

ในแง่ของหนังภัยพิบัติ ต้องยกย่องว่า The Impossible ถ่ายทอดความโหดร้ายของภัยธรรมชาติให้คนดูเกิดความตระหนก สะพรึงกลัว และกดดันจากภัยอันตรายที่เห็นบนจอภาพยนตร์ได้จากใจผู้ชมจริงๆ เนื่องจากฉากสึนามิเข้าถล่มประเทศไทยนั้น หนังทำออกได้มาสมจริงมากๆ ยิ่งภาพความหายนะหลังจากสึนามิผ่านพ้นไป ยังทำให้เราเห็นภาพหลายๆภาพที่สะเทือนใจ ด้วยความสมจริงที่ว่านี้ทำให้ผู้ชมลุ้น เครียด กดดันจากความรู้สึกกลัวจริงๆมากกว่ามากกว่าจะดูมันส์ อลังการ ระทึกใจ เหมือนหนังภัยพิบัติหายนะเรื่องอื่นๆที่ผ่านมา

จุดขายของหนังเรื่องนี้นอกจากภาพการถล่มของสึนามิ คืออารมณ์ความรู้สึก จิตวิญญาณ และน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ ถึงแม้ว่า The Impossible จะทำให้ผู้ชมเสียน้ำตาได้อย่างไม่ยากเย็น (เชื่อเหอะครับ แขนเสื้อผมเปียกมาละ จากคนข้างๆนะ ฮี่ๆ) แต่หนังกลับไม่ได้พยายามบีบคั้นอารมณ์ พยายามรีดน้ำตาคนดูอย่างเอาเป็นเอาตาย The Impossible พยายามถ่ายทอดความสมจริงให้เห็นถึงอารมณ์ความรู้สึกสูญเสีย พลัดพราก พบเจอ โดยท่ามกลางภาพความหายนะและความสูญเสียที่เกิดขึ้นนั้นได้สร้างความหดหู่ ตึงเครียด และความเศร้าให้กับคนดู แต่ด้วยมุมมองแง่บวกของหนังมองเรื่องราวผ่านอารมณ์ น้ำใจ จิตใจ ของกลุ่มคนผู้สูญเสีย และผู้เข้ามาช่วยเหลือ สร้างความตื้นตันใจ ประทับใจ จนทำให้น้ำตาของผู้ชมปริ่มออกมาได้ไม่รู้ตัว

แต่สิ่งที่ทำให้หนังเกิดความสมจริง และอารมณ์ร่วมได้ขนาดนี้ ต้องยกย่องสุดยอดให้กับนักแสดงนำทั้งหมด โดยเฉพาะ ลูคัส ที่เล่นเป็นลูกชาย รับบทโดย Tom Holland ที่ถ่ายทอดอารมณ์ต่างๆออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบมากๆ ผมขอคาดการณ์ไว้เลยว่าดาราเด็กคนนี้ต้องไปได้ดีกับบทบาทการแสดงแน่ๆ เพราะแค่การแสดงอารมณ์ออกทางสายตาก็กินขาดละ

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผมชอบมากๆ มากถึงมากที่สุด คือหนังไม่เหยียบย่ำความรู้สึกของผู้สูญเสีย หนังเคารพในความสูญเสียที่เกิดขึ้น ถึงแม้หลายๆอย่างในหนังจะทำให้เราเกิดความประทับใจ ซาบซึ้งใจ แต่หนังไม่ลืมที่จะบอกเราว่ายังมีผู้สูญเสียอีกมากมายในเหตุการณ์ครั้งนี้ (จะเห็นได้จากฉากสุดท้ายของเรื่อง)

ถึงแม้ว่าหนัง The Impossible จะเป็นแค่ภาพยนตร์ แต่ก็เป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวเหตุการณ์สึนามิในปี 2004 ได้อย่างจริงใจและไม่ทำร้ายความรู้สึกของผู้สูญเสียในเหตุการณ์ครั้งนั้น

และที่สำคัญที่สุด นี่เป็นหนังที่พูดถึงประเทศไทยในมุมที่สวยงาม ทั้งสถานที่ ทั้งคน ไม่ใช่ประเทศโสเภณี เหล้า การพนัน อันธพาล เหมือนหนังฮอลลีวู้ดเรื่องอื่นๆ

>>>>>> A <<<<<<<

http://goo.gl/uHWDP

 
 

จากคุณ : Jackobot
เขียนเมื่อ : 1 ธ.ค. 55 01:05:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com