Discworld--Night Watch (1)

    Just to celebrate 14 Oct 2516 and since it is
    going to be APEC long holiday, I will try to
    post the narration of Night Watch from Discworld
    series. Hope you like it.


    เช้านี้ พระวิมส์เป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลก เขามีตำแหน่งเป็นถึงสมุหกลาโหม ร่ำรวยทั้งเงินทองและสูงส่งทั้งศักดิ์ศรี เขามีกระทั่งกล่องเงินใส่บุหรี่ส่วนตัวด้วยซ้ำ ยิ่งกว่านั้นเขากำลังจะกลายเป็นคุณพ่ออีกต่างหาก

    เช้านี้พระวิมส์กำลังรำลึกถึงถึงเรื่องราวเก่า ๆ ในอดีต และคืนนี้เขากลับกลายไปเป็นส่วนหนึ่งของอดีตเหล่านั้น

    โดยผลจากอุบัติเหตุลึกลับ แซม วิมส์ ได้หลุดกลับไปยังโลกอดีต เขาจำต้องตั้งชื่อตัวเองใหม่ และหางานทำ งานเดียวที่เขาทำได้และทำได้ดีก็มีเพียงการเป็นพลตระเวณเท่านั้น พร้อมกับการที่เขาต้องจับตัวฆาตกร วิมส์ก็ต้องหาตัวเขาเองในวัยเด็กหนุ่มให้พบและสอนสิ่งที่เขาเป็นทั้งหมดให้กับตัวเขา วิมส์ต้องเปลี่ยนกองตระเวณที่เหลวไหล ขี้ขลาด ให้กลายเป็นกองกำลังที่แข็งแกร่งให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะเขารู้ว่าอะไรกำลังจะเกิดขึ้น เขาจำมันได้ เขาอยู่ที่นั่น มันเป็นประวัติศาสตร์และเขาไม่อาจเปลี่ยนมันได้

    กระนั้น วิมส์ก็ต้องพยายามเปลี่ยน เขาไม่มีทางเลือก ถ้าเขาไม่ทำ สงครามกลางเมืองจะเกิดขึ้นและคนจำนวนมากจะต้องตาย เช้านี้วิมส์เห็นชื่อคนเหล่านี้บนป้ายหลุมศพ และคืนนี้เขาเห็นคนเหล่านี้มีเลือดเนื้อและอนาคตที่รออยู่ข้างหน้า เพื่อไม่ให้พวกเขาต้องตาย วิมส์จะทำทุกอย่าง เขาจะก่อกบฏ วางเพลิง และหยุดสงครามกลางเมืองให้ได้ เขาจะทำแม้ว่าชัยชนะที่ได้จะหมายถึงว่าอนาคตที่เขารู้จักจะสูญสลาย

    ถ้าวิมส์ทำสำเร็จ ลูก เมีย ทรัพย์ และเกียรติยศทั้งหลายที่เขาจะมี จะมิได้เกิดขึ้น ทุกอย่างจะสูญสลายเป็นอากาศธาตุ แต่ถ้าเขาไม่ทำเขาก็คงมิได้เป็นแซม วิมส์ที่เขารู้จัก

    สงครามเริ่มขึ้น วิมส์รู้ว่ามันจะจบลงตรงไหน เพราะเขาอยู่ที่นั่น และเขาเห็นชื่อเขาเองบนหนึ่งในหลุมศพ แต่นั่นมันก็แค่เรื่องปลีกย่อย ...

    จากคุณ : Away from Thailand - [ 15 ต.ค. 46 07:11:01 ]