Discworld - Night Watch (6)

    กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก A2508885

    “งั้นซิ จากลักษณะท่าทางของคุณ ฉันคิดว่าคุณน่าจะเป็นพวกเจ้านาย พุงกะทิของคุณบอกให้รู้ว่าคุณน่าจะมีฐานะไม่น้อย พวกแผลเป็นเต็มตัวคุณที่ฉันเห็นตอนลอว์นทำแผลให้บอกว่าคุณผ่านอะไร ๆ มาพอสมควร การที่ขาของคุณเป็นสีแทนขึ้นมาถึงเข่าแสดงว่าคุณน่าจะเป็นพวกพลตระเวนเพราะพวกนั้นใส่กางเกงยาวแค่นั้น แต่ฉันรู้จักพลตระเวนที่นี่ทุกคนเพราะฉะนั้นคุณไม่ใช่พลตระเวนที่นี่ ฉันถึงคิดว่าคุณน่าจะเป็นพวกทหาร ดูจากเวลาคุณสู้ คุณสู้ด้วยสัญชาติญานแถมสู้แบบไม่มีกติกาซึ่งแปลว่าคุณเคยชินกับการสู้แบบตะลุมบอน ซึ่งก็แปลกมาก เพราะนั่นแปลว่าคุณน่าจะเป็นพวกทหารเลว แต่ก็ได้ยินว่าเสื้อเกราะที่ถูกขโมยไปของคุณเป็นเสื้อเกราะชั้นดีซึ่งทำให้ฉันมั่นใจว่าคุณน่าจะเป็นนายทหารมากกว่า อีกอย่างคุณแต่งงานแล้วด้วย”
    “คุณรู้ได้ไง”
    “เรื่องนี้ผู้หญิงที่ไหนก็ดูออก” โรซี่ ปาล์มสรุป “เอาละเราต้องรีบหน่อย นี่มันหลังเวลาจำกัดบริเวณแล้ว พวกพลตระเวณไม่ค่อยสนใจพวกฉันหรอก แต่กับคุณ นั่นก็ไม่แน่”

    -- เวลาจำกัดบริเวณ -- วิมส์คิดขึ้น นานมากแล้วที่แองมอร์ปอร์คไม่เคยมีเวลาจำกัดบริเวณ พระยาเวทีไม่ชอบการจำกัดเวลา เขาว่ามันไม่ดีกับเศรษฐกิจของแองค์มอร์ปอร์ค

    “สงสัยผมคงโดนตีหนักไปหน่อย ตอนนี้ผมจำอะไรไม่ค่อยได้เลย” วิมส์หาข้ออ้าง
    “งั้นรึ สงสัยฉันคงเป็นราชินีแห่งเฮอร์ชีบาแน่ ๆ” ท่าทางโรซี่ไม่เชื่อสิ่งที่เขาพูดซักเท่าไหร่ “ฟังนะ ฉันไม่ได้ช่วยคุณเพราะความสเน่หาหรอกนะ ถึงฉันจะยอมรับว่ามันน่าสนใจมากที่จะคอยตามดูว่าคุณจะรอดอยู่ในแองค์มอร์ปอร์คได้นานสักแค่ไหน ฉันน่ะเป็นคนทำงานและฉันก็ไม่อยากมีเรื่องเดือดร้อน แต่อะไรซักอย่างบอกฉันว่าคุณเป็นคนสำคัญและสักวันฉันจะกลับมาทวงกับคุณ”
    “ถ้าคุณต้องการเงิน ผมจะทิ้งไว้ให้ที่หัวเตียงก็แล้วกัน” วิมส์ประชด
    โรซี่ตบหน้าวิมส์อย่างแรงกระทั่งวิมส์เซไปพิงผนัง
    “นี่สำหรับคำของคุณ คิดซะว่าฉันเป็นคนไม่มีอารมณ์ขันอย่างแรงก็แล้วกัน” โรซี่พูดขณะที่เธอสะบัดมือให้หายชา
    “ผมขอโทษ … ไม่ได้ตั้งใจจะหมายความอย่างนั้น …” วิส์ตอบ “คือผม … ฟังนะ … ผมขอบคุณพวกคุณสำหรับทุกอย่าง … แต่คืนนี้มันแย่เหลือเกินสำหรับผม”
    “ฉันก็ว่าอย่างนั้น”
    “มันแย่กว่าที่คุณคิดเสียอีก เชื่อผม”
    “ทุกคนก็มีปัญหาของตัวเองน่ะแหละ” โรซี่ตอบ

    จากคุณ : Away from Thailand - [ 26 ต.ค. 46 11:04:50 ]