ช่วยตอบข้อสงสับของ matrix ให้ผมหน่อย

    1. เด็กเกิดใน matrix อย่างไร ใช้ขบวนการอะไร โคลนนิ่งหรือ เด็กหลอดแก้ว โดยที่
    โคลนนิ่ง คือ นำ stem cell ของตัวพ่อและแม่มาตัดต่อdna
    หลอดแก้ว นำอสุจิและไข่จากตัวพ่อและแม่มาผสมในหลอดแก้ว
    2.จาก animatrix ทำไมมนุษย์ใช้ ปฏิบัติการ dark storm ทำให้ฟ้ามืด ทั้ง ๆ ที่ การทำแบบนี้น่าจะเป็นโทษกับมนุษย์มากกว่า ผมว่าเครื่องจักรไม่น่าจะมีแหล่งพลังงานแค่แสง
    ปฏิกิริยา พวก cell ไฟฟ้าเคมี ถ่านหิน น้ำมัน นิวเคลียร์ (ถ้าบอกว่าถ่านหิน น้ำมันหมดไปจากโลก แต่ นิวเคลียร์ น่าจะต้องมีแน่)
    3. จาก 2 ทำไมเครื่องจักรถึงไม่สร้างเครื่องมือให้สูงขึ้นไปเหนือชั้นเมฆดำล่ะ (จากภาคแรกผมคิดว่า เมฆดำคลุมชั้นบรรยากาศทั้งหมด ต้องออกนอกโลกเท่านั้น แต่จาก rev ผมเห็น trinity ขับขึ้นไปได้ ไม่น่าจะสูงมาก (สูงมากจริงอยู่ แต่เทคโนโลยีและ วัสดุที่เครื่องจักรมีมากมายน่าจะสร้างหอคอยทะลุขึ้นไปได้
    3. แต่ถ้าบอกว่า ในชั้นเมฆดำ มีไฟฟ้ามากมาย จากภาค rev ที่ trinity หนีขึ้นไป พวก sentinel ช็อตตายหมด ผมอยากถามว่า ทำไมยานของ trinity ไม่พังช็อตตกลงมาล่ะผมเห็นว่ายานนี้ใช้พลังไฟฟ้าเหมือนกันนิ ไฟฟ้าช็อตทั่วยานเลย
    4. neo กับ smith ตายได้อย่างไร เห็นคนในนี้บอกว่า smith แทรกร่างนีโอ ทำให้โปรแกรมหมดหน้าที่เลยตายแล้วทำไมนีโอตายไปด้วยล่ะ ที่คนอื่นที่ถูก smith แทรกหมายถึงคนทั่วไปแม้ไม่ได้กล่าวถึง แต่ก็ไม่ได้ตายนี่นา
    ผมคิดว่า นีโอ โดน เครื่องจักรฆ่าตายไม่ใช่หรือ คือ neo ยอมให้สมิธแทรกร่าง แล้ว เครื่องจักรก็ช็อต นีโอที่อยู่ด้านนอกตาย สมิธถึงพูดว่า มันไม่ยุติธรรม นีโอก็บอกกับเครื่องจักรแล้วว่า ถ้าฆ่าสมิธไม่ได้ ก็ให้ฆ่าตัวเขา
    5. เมโรวินเจี้ยนไม่เห็นมีบทอะไร
    6.twins หายไปไหน reload ตายไปแล้วรึ ผมเห็นรถระเบิดแล้ว ทวินกระเด็นออก แล้วก็ทำร่างให้โปร่งแล้วไม่ใช่หรือไม่น่าจะตายนี่นา
    7.ทำไมคนในนี้ถึงบอกว่าพลังในแมทริกของนีโอมีมากกว่า ในโลกจริง นีโอระเบิด ปลาหมึกเป็นแสนตัวเลยมั้ง ตอนแรกจาก reload และ เห็นจาก trailer คิดว่าระเบิดได้ทีละตัว ยังงงเลยว่าจะไปบุกเมืองเครื่องจักรได้ไงแต่พอ เห็นระเบิดทีเป็นหมื่นตัว และยังเป็นเหมือน barier อีกปลาหมึกเข้าใกล้ไม่ได้เลย พลังขนาดนี้มันไม่มากหรือ ยังนี้ในแมทริกทำไมนีโอ ไม่ซัดพลังอย่างนี้ใส่ สมิธ เป็นฝูง ๆ เลยล่ะ (ถ้าไม่คิดถึง rev ที่สมิธยึดทั้งโลกแมทริก นีโออาจไม่อยากให้มนุษย์ตาย) ถ้าใน reload ล่ะ
    8. ผมว่าถ้านีโอมีพลังขนาดนี้ผมว่าอยู่สู้กับเครื่องจักรได้อย่างสบายนะ อยู่ที่ไซอ้อนน่ะแหละ พอ ปลาหมึกออกมาจากรูที่เจาะ ก็ระดมระเบิดเลย ดูจากตอนบุกเมืองเครื่องจักรแล้วผมว่าทำได้สบาย ๆ

    จากคุณ : Gundum GX - [ 19 พ.ย. 46 16:49:58 ]