ดูเรื่อง ghost in the shell มาจับจุดเชื่อมโยงได้ว่า ทำไมนีโอ มองเห็นเครื่องจักร เป็น แสงสว่าง...?

    เผอิญไปร้านเช่าวีดีโอ แล้วเห็นก็เลยเช่ามาดู
    เคยอ่านว่า พี่น้องสองผู้กำกับเนี่ยก็เอา แรงบัลดาลใจหลายๆอย่างจากเรื่องนี้มาสร้างเป็น เมทริกเหมือนกันอย่างเช่น ตัวหนังสือเขียวๆวิ่งๆที่เป็นอะไรที่คลาสสิคเล็กๆไปแล้วในสมัยนี้ ก็มาจากหนังเรื่องนี้เช่นกัน

    เรื่องเนี้ยเป็นแบบว่า ดูแล้วก็ งงๆๆๆๆๆ ใช่ย่อย
    แบบว่าตอนนี้ก็ยังไม่กระจ่างแจ้ง

    อธิบายเนื้อเรื่องได้คร่าวๆว่า ญี่ปุ่นในปีXXXX มีนักสือสาวไซบอร์คถูกสร้างมาเพื่อแบบว่า คล้ายๆตำรวจอะ ของหน่วยงานลับเฉพาะนึง งานสำคัญคือตามหา- นักเชิดหุ่น-(เขาแปลมาอย่างเงี้ยะ)
    ซึ่งตอนแรกเข้าใจว่าเป็นแฮกเกอร์ ล่ากันไปๆมาๆ ตอนหลังก็คลี่คลายออกมาว่าเป็น โปรแกรมที่หน่วยลับแห่งหนึ่งสร้างมาเพื่อ เป็นโปรแกรมที่มีชีวิตกระจายอยู่ในระบบเนทเวอค และต้องการติดต่อกับสาวไซบอร์คเนี่ยเพื่อที่จะ reproduce (แบบว่า มีอะไรกัน...). และดับสิ้น ให้เหมือนรูปแบบของสิ่งมีชีวิตคือ สร้างลูกหลานได้ และตาย

    ตอนที่จะรวมร่างกันนักเชิดหุ่นก็บอกไซบอร์คสาวว่า--เมื่อรวมร่างแล้วคุณก็จะหลุดออกจากหน่วยเล็กๆๆ รวมเข้าไปสู่ระบบเครือข่าย(network)ที่กว้างใหญ่ อย่ากลัวไปเลยคนที่ไม่เคยเข้าไป คุณจะเห็นมันเป็นเพียงแสงสว่าง....??????????
    ตรงนี้นี่เอง...... ที่ผมคิดว่า เอเหมือนกับนีโอเลยนะที่มองเห็น สมิท แมชชีนต่างๆเป็นแสงก็เพราะว่า
    นีโอเป็นส่วนหนึ่งของเนทเวอคขอเหล่าเครื่องจักรจึงสามารถมองเห็นแมชชีนทั้งหลายเป็นแสงสว่าง จึงเชื่อมต่อควบคุมแมชชีนได้ เป็นเหตุผลสนับสนุนที่ว่า นีโอก็เป็นโปรแกรม เช่นกัน แต่อาจจะพิเศษกว่าโปรแกรมอื่นๆ

    อิอิ ลองไปหาเรื่องนี้มาดูกันนะครับ งงใช่ย่อยเชียวเรื่องเนี้ย
    ใครเคยดูแล้วมาเล่าให้ผมฟังบ้างก็ดีแบบว่า งงๆๆๆ อยู่

     
     

    จากคุณ : Love@here - [ 21 พ.ย. 46 17:08:31 ]