Discworld - Night Watch (16)

    กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก A2551995

    เช้ามืด หมอกหนาหนักปกคลุมไปทั่วขณะที่วิมส์กำลังทำผิดกฏหมาย

    บนหลังคาส้วมหลังโรงพัก ถ้าคุณเหยียบรางระบายน้ำไว้ให้ดี ๆ คุณสามารถจะเปิดหน้าต่างห้องชั้นบนของโรงพักได้ง่าย ๆ แค่เพียงตบเบา ๆ ที่บานหน้าต่าง โดยวิธีนี้คุณสามารถจะแอบเข้าไปในโรงพักได้ทันที

    วิมส์ไม่แน่ใจว่าเขาควรจะบอกเรื่องนี้ให้แซมรู้หรือเปล่า จะว่าไปตำรวจดี ๆ ทุกคนก็ควรจะรู้วิธีแอบเข้าไปในห้องทำงานตัวเองทั้งนั้น

    ทิลเดนกลับบ้านไปนานแล้ว ขณะที่วิมส์แอบเข้าไปในห้อง เขากวาดสายตาไปรอบ ๆ และพอใจที่เห็นทุกอย่างอยู่ในตำแหน่งที่เขาคาดไว้ ที่ชั้นล่างพลตระเวนกลุ่มสุดท้ายกำลังลงชื่อเพื่อออกเวร วิมส์รอกระทั่งได้ยินเสียงลั่นดาลประตูหน้าและรออีกหลายนาทีเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครย้อนกลับเข้ามาก่อนจะเดินลงมาชั้นล่างและมุ่งตรงไปยังห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า

    วิมส์ใช้กุญแจเปิดตู้เก็บของส่วนตัวของเขา ตัววิมส์เองไม่ได้เก็บอะไรในตู้ใบนี้ ทว่าบัดนี้ในตู้ปรากฏสิ่งแปลกปลอมขึ้น ถุงเล็ก ๆ ใบหนึ่งวางที่บนพื้นในตู้ วิมส์ยกมันขึ้นมา …
    --อย่างที่คาดเลยว่ะ ไอ้หนุ่ม—
    ในถุงนั้นคือแท่นเงินบรรจุหมึกของผู้กองทิลเดน

    วิมส์ลุกขึ้น และมองสำรวจไปยังตู้เก็บของใบอื่น ๆ ก่อนจะล้วงเอาห่อผ้าบรรจุเครื่องมือสะเดาะกุญแจที่เขาเอามาตู้เก็บของกลาง แม้ว่าเขาจะไม่รู้วิธีใช้เครื่องมือพวกนี้ซักเท่าไหร่ การงัดแงะกุญแจเก่า ๆ พวกนี้ก็ไม่ได้ยากเท่าไหร่นัก ทั้งหมดนี้ก็แค่เลือกเครื่องมือที่เหมาะสมเท่านั้น

    ไม่นานนักวิมส์ก็เดินออกจากโรงพักมุ่งหน้ากลับที่พัก

    แปลกที่วิมส์รู้สึกรื่นเริงผิดปรกติ แทบจะเหมือนกับว่าเขาลืมซีบิลและอนาคตของเขาไปทั้งสิ้น ตอนนี้มีแต่เขาและสัตว์ร้ายที่แฝงในตัวเขาเท่านั้น

    ที่มุมมืดระหว่างทางนั้นเองชายกลุ่มหนึ่งกระโดดออกมารุมใส่วิมส์

    จากคุณ : Away from Thailand - [ 30 พ.ย. 46 10:19:25 ]