ละคร"ช่อง 3"กับปีแห่งความเพลี่ยงพล้ำ

    ต้องยอมรับว่า ที่ผ่านมาสถานการณ์ละครของ"ช่อง 3"อยู่ในภาวะที่เพลี่ยงพล้ำมากที่สุดในรอบหลายๆปี

    ละครหลังข่าวทั้ง 3 เรื่อง ในรอบสัปดาห์ของ"ช่อง 3"เกือบทั้งปี โดนบี้เบียดจากละคร"ช่อง 7" จนเสียกระบวนท่ามาตลอด

    กระทั่งล่วงเข้ามสู่ปลายปี ยังเจอทีเด็ด "เลือดขัตติยา"ของ"ช่อง 5"นาบเข้าไปอีกดอก ต้องบอกว่าแทบจะจอดไม่ต้องแจวกันทีเดียวเชียว

    ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับกระบวนการตัดสินใจในการคัดเลือกละครลงจอของผู้เกี่ยวข้องในยุคนี้ รู้สึกว่าจะจับกระแสไม่ถูก แล้วยังเดาใจอ่านทางแฟนละครไม่ตรงจุดเอาซะด้วย

    ธรรมดาแล้ว อาการเพลี่ยงพล้ำแบบนี้จะอยู่ในลักษณะผลัดกันรุก ผลัดกันรับ ต้นปี"ช่อง 7"อาจจะมาแรง พอมากลางปี"ช่อง 3"ก็แก้เกมตีคะแนนคืนมาได้ จะเป็นอย่างนี้มาตลอด แต่พอมาถึงยุคนี้ ทำยังไงก็ตีคืนมาไม่ได้สักที

    ไม่รู้ว่า"ช่อง 3"ปล่อยให้สถานการณ์มันเรื้อรังเกินเลยมาถึงขนาดนี้ได้ยังไง...ทั้งๆที่กระแสความต้องการของคนดูก็แสดงให้เห็นกันชัดๆอยู่แล้วว่า ช่วงนี้ละครแนวไหนกำลังโดนใจคนดูมากกว่ากัน แต่"ช่อง 3"ก็ยังดึงดันเข็นละครนอกกระแสมาท้าชนกับคู่แข่งเอาดื้อๆ

    ไล่มาตั้งแต่ช่วงกลางปี แนวโน้มของคนดูกำลังต้องการละครเฮฮา แนวพ่อแง่แม่ งอน ดูแล้วไม่ต้องเหลืออะไรติดสมอง เอาสนุกเข้าว่า

    ซึ่งจุดนี้ "ช่อง 7"โดย"คุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์"ขยับแว่นมองปร๊าดจับกระแสได้ทันที แล้วก็รีบเข็นละครแนวพ่อแง่แม่ งอนลงจอ...หันไปดูที่"ช่อง 3"ไหงเจอแต่ละครซีเรียสสุดเครียด ดูแล้วปวดหัวหนึบๆแทบทั้งนั้น

    จะบอกว่าเป็นละครทางเลือก เน้นคุณภาพคับจอ ก็พูดได้ไม่เต็มปากขนาดนั้น ยังคงเป็นละครแนวตลาดอยู่ดี เพียงแต่ว่าเป็นตลาดที่วายไปแล้ว ไม่ทันกิน

    ก็ยังดีที่เข้ามาถึงปลายปี "ช่อง 3"คงจะมองเห็นว่าถ้ายังดึงดันดื้อดึงต่อไปไม่งามแน่ๆ เดี๋ยวปีหน้าฟ้าใหม่จะยิ่งไล่ตามหลัง"ช่อง 7"ไม่ทันเข้าไปใหญ่

    ล่าสุดเลยพลิกเกม หันมาตามกระแสละครเฮฮาพ่อแง่แม่ งอนบ้างแล้ว โดยละคร 2 เรื่องใหม่ที่เพิ่งส่งลงจอ ทั้ง"รักสุดฟ้า ล่าสุดโลก"ที่ได้"เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์"คู่กับ"หยาดทิพย์ ราชปาล" และ"ก็ว่าจะไม่รัก"ที่มี"ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา"คู่กับ"ศรีริต้า เจนเซ่น" เป็นแนวพ่อแง่แม่ งอนทั้งสองเรื่อง

    ถึงจะช้า แต่ก็ยังดีกว่าดันทุรังต่อไป แต่ยังไงก็ยังต้องยอมรับความจริงอีกว่า...แผลเรื้อรัง คงไม่ใช่จะมาบรรเทาอาการกันได้ง่ายๆ ไม่รู้ว่าการพลิกเกมเอาในช่วงโค้งสุดท้าย จะฉุดสถานการณ์ให้ขยับขึ้นมาได้ทันการณ์มั้ย?

    อย่าลืมว่าคู่แข่งระดัง"ช่อง 7" ทีวีของ"คุณแดง" เหนือชั้นขนาดไหนในการแก้เกม ยิ่งได้เปรียบ ยิ่งต้องตอกย้ำ ล่าสุดเลยได้ยินว่า"คุณแดง"สั่งดักทางด้วย 2 โปรเจ็คท์สุดตลาด

    โดย"ก็ว่าจะไม่รัก"เจอสองเด้ง หลังละครเรตติ้งดี "เดิมพัน วันวิวาห์"พ้นจอ "คุณแดง"จะขอรักษาแชมป์ต่อด้วย"หัวใจห่อใบตอง" ที่มี"ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ"โกยเรตติ้งคู่"เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี"

    ไม่เท่านั้น "รักสุดฟ้า ล่าสุดโลก"ที่พยายามเบียดเรตติ้งกับ"ห้องหุ่น"ก็จะเจอศึกหนักต่อทันทีกับ"แม่อายสะอื้น" ละครน้ำตาท่วม ที่มี"วีรภาพ สุภาพไพบูลย์"จับคู่"นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์"...เห็นแล้วหนาวกว่านั่งถอดเสื้อดูแม่คะนิ้งอยู่บนยอดดอยซะอีก

    ไม่รู้จะหมู่จะจ่า จะออกหัวออกก้อย จะรอดหรือร่วง แต่ที่แน่ๆหากคนที่ทำหน้าที่ฟันธงจับละครลงจอของ"ช่อง 3"ยังจับกระแสละครไม่ถูก เดาใจคอละครไม่เก่ง...ปี'47 อาจจะเป็นอีกปีแห่งความเพลี่ยงพล้ำของละคร"ช่อง 3"...ติเพื่อก่อ เพราะอยากเห็นการแข่งขันที่คู่คี่สมศักดิ์ศรีละครไทย

    จากคุณ : จอแก้ว - [ 1 ม.ค. 47 13:45:41 A:203.107.155.51 X: ]