รบกวนเข้ามาตอบหน่อยนะคะ อยากฟังเสียงคนส่วนใหญ่ คุณคิดว่าดีทูบีขายแต่หน้าตาจริงๆเหรอ

    เมื่อก่อนตอนบิ๊กยังไม่ป่วย เราอ่านเจอคนที่โพสท์ถึงดีทูบีว่าเป็นบอยแบนด์ขายหน้าตาแต่ไม่มีความสามารถ ร้องเพลงแย่ อะไรทำนองนี้บ่อยมาก แต่เราก็ไม่ได้คิดอะไรมากเพราะไม่ได้ฟังเพลงเค้าจริงจัง จริงๆแล้วก็แอบคิดเหมือนกันว่าคงจะประมาณบอยสเก๊าท์ในยุคเราล่ะมั้ง

    พอตอนบิ๊กป่วย จะด้วยความสงสารหรือใครจะมองว่าตามกระแสสังคมก็ต้องยอมรับ เราเริ่มสนใจวงนี้มากขึ้น ได้ฟังเพลงเค้า ได้ดูภาพรายการเก่าๆที่เอากลับมาฉาย ได้ฟังการพูดจา ได้เห็นความสามารถต่างๆของพวกเค้า ก็เริ่มรู้สึกชื่นชอบเด็กๆกลุ่มนี้ แต่ก็อาจจะสายเกินไป เพราะโอกาสที่จะได้ฟังผลงานใหม่ๆของเค้าคงน้อยเต็มที

    เคยนั่งดูคอนเสิร์ทของพวกเค้าที่ channel V เอามาฉาย ยอมรับเลยว่าไม่เห็นด้วยอย่างแรงที่ใครๆพูดว่าเค้าร้องเพลงแย่ โดนเฉพาะแดนซึ่งต้องถือว่าเป็นคนที่ร้องเพลงดีมากๆ มีลูกเอื้อนลูกคอที่นักร้องวัยรุ่นชายยุคนี้น้อยคนจะทำได้ บิ๊กก็ร้องเพลงดีเช่นกัน อาจจะไม่เท่าแดน แต่ก็ร้องดี ในคอนเสิร์ทนั้นบิ๊กร้องเพลงตะเกียงหัวใจได้เพราะมากๆ เราซื้อวีซีดีคอนเสิร์ทชุดนี้เก็บไว้เพราะประทับใจเพลงนี้ บีัมอาจจะร้องเพลงไม่ดีเท่าน้องสองคน แต่ก็ไม่ถึงกับแย่เหมือนที่หลายๆคนพูด สมเกียรติ เบเกอรี่ยังเคยให้สัมภาษณ์ว่าดีทูบีเป็นวงคุณภาพ ไม่ได้ขายหน้าตา แต่ขายความสามารถ

    อยากรบกวนถามเพื่อนๆว่า สำหรับคุณแล้ว ถ้าตัดความเป็นอาร์เอสออกไป(ไม่ได้ดูถูกค่ายนี้แต่ต้องยอมรับว่ามีหลายๆคนที่พร้อมจะร้องยี้เพียงแค่เห็นนักร้องที่ปะยี่ห้อว่าอาร์เอสโดยที่ไม่ทันจะได้ฟังเพลงของเค้าเลย) ตัดความคิดโบราณๆที่ว่าความหล่อ(จริงๆแล้วดีทูบีก็ไม่ได้ถือว่าหล่อมากมายอะไร)แปรผกผันกับคุณภาพเสียงออกไป (เหมือนๆกับแนวความคิดบ้าๆที่ว่าความสวยแปรผกผันกับความฉลาด) คุณคิดยังไงกับดีทูบี (มองในแง่ของคุณภาพและความสามารถในการเป็นนักร้อง)

    รบกวนช่วยแวะตอบหน่อยนะคะ อยากทราบความคิดเห็นของคนส่วนใหญ่ในพันทิพจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    จากคุณ : ค่ะ - [ 28 ม.ค. 47 20:18:00 A:210.1.63.50 X: ]