CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    Academy Fantasia วันจันทร์ของสัปดาห์ที่ 4 ตอนที่ 2

    ก่อนไปคะแนนโหวตวันเปิดตัวสัปดาห์ที่ 4 แวะไปตอนที่ครูเป็ดคุยกับแนนก็แล้วกันครับ เพราะที่ครูเป็ดคุยกับที่เหลือ (ซีแนม น้ำตาล นุ่น วิทย์) คุณ madcat เสราดารัลมาเล่าให้ฟังไปแล้ว

    ของแนนก็เรื่องที่แนนจะตกอยู่ในวัฏจักรของการอินกับเพลง แต่ซ้อมน้อย อินแต่ซ้อมน้อยอย่างสม่ำเสมอ ให้ซ้อมร้องเพลงเยอะ ๆ จะได้ไปให้ถึงฝัน แนนเป็นคนที่มี movement ดีอยู่แล้ว ที่ครูเป็ดเน้นกับแนนมาก ๆ คือเรื่องที่มีคนมาพูดกับแนนว่า (หรือแนนได้ยินคนพูดถึงแนน – คือทั้งคู่เห็นพ้องที่จะไม่เอ่ยชื่อถึงบุคคลที่ 3) แนนไม่ perfect ครูเป็ด (ช่วงนี้ดีมากจริง ๆ ขอใช้คำว่า “สอน” แบบที่ครูดี ๆ จะให้กับลูกศิษย์คนหนึ่ง) ทำนองว่า คนเราไม่มีใคร perfect แต่ไม่ได้แปลว่าจะประสบความสำเร็จไม่ได้ เราไม่ต้องสนใจแค่ฟังแล้วก็แผ่เมตตาไปเถอะ เพราะคนแบบนั้นก็เป็นคนที่คิดดีไม่เป็น คิดไม่ดี วาจาไม่ดี ประพฤติก็ไม่ดี ไม่ต้องไปสนใจ ให้สนใจฝึกฝน พัฒนาตัวเอง คิดดี วาจาดี ประพฤติดีทำไปเรื่อย ๆ

    ที่เหลือ (กับคนอื่น) ก็คงได้อ่านไปแล้ว มีเพิ่มนิดหน่อยคือกับน้ำตาล น้ำตาลจะคิดมากว่าเอ ที่ทำไป (หมายถึงแสดงไป ท่าเต้น การร้อง) จะดีไหม คือมัวแต่ถามตัวเอง ปรึกษากับตัวเองแต่ก็ไม่แน่ใจว่าถูกว่าดี ครูเป็ดว่าน้ำตาลกำลังทำกลับข้างกัน คือตอนนี้ที่อยู่ใน AF น้ำตาลมีครูอยู่ เรื่องร้องก็ทั้งครูเจี๊ยบ ครูอิน เรื่องท่าเต้น การแสดงบนเวทีก็มีครูเป็ด ให้ถามได้ แล้วถ้าไม่ดี (มากไป น้อยไป) ครู ๆ ก็จะเตือนเองไม่ต้องไปคิดเองงมหาทางเองเพราะตอนนี้มีครู ๆ อยู่ก็ให้มาปรึกษาเรื่องการฝึก ครูเป็ดอยากเห็นน้ำตาลเก่งทั้งเต้น เก่งทั้งร้อง

    มาเรื่องคะแนนโหวตวันเปิดสัปดาห์กันครับ ชื่อ % คะแนนโหวต ลำดับที่

    กลุ่มคะแนนสูงสุด ปอ 11 ล 2 ร่วม, จีน 11 ล 2 ร่วม, จิ้มจุ่ม 15 ล 1
    กลุ่มคะแนนโหวตช่วงกลาง ซีแนม 9.9 ล 4 ร่วม, เค 9.9 ล 4 ร่วม, วิทย์ 9.8 ล 6, อ๊อฟ 9.3 ล 7
    สามลำดับสุดท้าย น้ำตาล 8.8 ล 8, แนน 8.3 ล 9, นุ่น 7.2 ล 10 (สุดท้าย)

    ว่ากันถึงคะแนนโหวตวันเปิดสัปดาห์วันนี้ช่วงเวลาสี่ทุ่มเปรียบเทียบกับจันทร์ที่แล้วเวลาประมาณหกโมงเย็น (ในด้านช่วงเวลาต่างกันบ้าง) จีนเข้ามาแทรกเป็นลำดับที่ 2 ร่วมแทนที่วิทย์ สัปดาห์ที่แล้วจีนได้โหวตมาเป็นลำดับที่ 4 ด้วยคะแนนโหวตที่ 8.7% ถือเปิดตัวว่าดีมากในสัปดาห์นี้ (แต่ถ้าอาศัยข้อมูลของสัปดาห์ที่แล้วต้นสัปดาห์คะแนนของจีนจะสูงแบบนี้แหละครับ แล้วค่อย ๆ ลดลงนิด ๆ หน่อยตอนสิ้นสัปดาห์ จีนมีเปอร์เซนต์โหวตคืนวันศุกร์ที่แล้วที่ 8.3% เคยหล่นลงไปที่ 7.9% ในระหว่างสัปดาห์ที่แล้ว)

    จุ่มจิ้มมาเป็นลำดับที่ 1 เหมือนเคยแต่ %  คะแนนโหวตลดลงมาค่อนข้างมาก ในจันทร์ที่แล้วมีคะแนนโหวตสูงถึง 21% คะแนนโหวตที่ปอได้ถือว่านิ่งที่สุด จันทร์นี้ได้มา 11% เช่นเดียวกับจันทร์ที่แล้ว ลำดับที่ยังอยู่ที่ 2 เหมือนเดิม

    แนนกับนุ่นถึงแม้นจะได้เปอร์เซนต์คะแนนโหวตที่ดูสูง แต่ถ้าดูลำดับที่แล้วยังคงอยู่ในกลุ่มท้ายสุดเช่นเคย แต่ไม่ต้องไปกังวลมากนักครับ ตอนเปิดสัปดาห์ที่แล้วทั้งคู่มีคะแนนโหวตแค่ 3.7 และ 3.2 ตามลำดับแล้วค่อย ๆ ไต่ขึ้นมา ห่วงก็เรื่องลำดับที่ดีกว่าไม่ค่อยดีเลยทั้งพี่น้องมาสองลำดับท้ายสุด % คะแนนโหวตของน้ำตาลในสัปดาห์นี้ดีกว่าสัปดาห์ที่แล้ว (8.8 เปรียบเทียบกับ 8.5) แต่ถ้ามาดูลำดับที่ก็น่าห่วงเหมือนกัน ในขณะที่สัปดาห์ที่แล้ววันจันทร์น้ำตาลจะอยู่ลำดับที่ 5 แต่มาสัปดาห์นี้มาอยู่ลำดับที่ 8 ในวันเปิดสัปดาห์

    กลุ่มโหวตช่วงกลางสัปดาห์นี้มีอยู่กันตั้งแต่ 9% ขึ้นไปในขณะที่จันทร์ที่แล้วเวลาหกโมงเย็นกลุ่มกลางทุกคนมีคะแนนโหวตไม่ถึง 9% ซีแนม และเคจะมีลำดับเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับวันจันทร์ที่แล้ว สัปดาห์นี้ทั้งคู่อยู่ลำดับที่ 4 ร่วม จันทร์ที่แล้วซีแนมเปิดตัวในลำดับที่ 7 และเคในลำดับที่ 6 ทั้งคู่เป็นแค่นักล่าฝันที่มีลำดับในวันเปิดตัวประจำสัปดาห์ที่ดีขึ้นถ้าไม่นับจีน

    วิทย์จะมีคะแนนโหวตวันเปิดสัปดาห์ที่ตกลงมามากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับสัปดาห์ก่อน ผู้ชมที่เคยเชียร์ท๊อปคงเทคะแนนให้เมื่อจันทร์ที่แล้ว (เปิดตัวมาด้วยคะแนน 13% อยู่ในลำดับที่ 2) มาวันนี้ได้คะแนนโหวต 9.8% แล้วลำดับที่ลดมาอยู่ที่ 6

    ก่อนจบมาตอบคุณสมเมี้ยว ไม่ได้มีอาชีพนักข่าวเลย : ))) ถือว่าเป็นคำชมนะครับ ขอบคุณครับ คุณ wata_wata ครับ ถ้ามีเวลาก็จะเขียนประมาณวันละ 2 กระทู้ กระทู้แรกก็เน้นช่วงสาย ๆ ถึงบ่าย ๆ (หนัก ๆ ที่ชั้นเรียนร้องเพลง กับชั้นครูเป็ดถ้ามีเวลาพอ) ดึก ๆ หน่อยตอนที่ 2 ก็ว่ากันเรื่องคะแนนโหวตเป็นหลัก

    ปล จากครูเป็ด (ทำนองว่า) มีครูไว้ถาม ถามให้เข้าใจ แล้วเอาไปปฏิบัติให้ได้

    จากคุณ : dustfree - [ 12 ก.ค. 47 22:53:33 ]