CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    The Color of Magic -- Discworld (11){แตกประเด็นจาก A2923971}

    ในแองค์มอร์ปอร์คนั้น ถนนชอร์ตอันที่จริงกลับเป็นถนนสายที่ยาวที่สุด  ถนนฟิลิกรีตัดผ่านที่ปลายด้านทิศทวนเป็นลักษณะตัวที ตรงจุดตัดและหันหน้าไปตามความยาวของถนนชอร์ตนี้เองเป็นที่ตั้งของ ‘กลองแตก’

    ที่อีกปลายหนึ่งของถนนชอร์ตนั้น วัตถุทรงเหลี่ยมกำลังวิ่งตรงเข้ามาด้วยขาเล็ก ๆ นับร้อย แรก ๆ นั้นการเคลื่อนที่ของมันก็ดูช้า ๆ ไม่ต่างอะไรกับอาการเหยาะย่างของท่อนซุง ทว่าเมื่อมันเคลื่อนมาด้วยครึ่งทางของถนนชอร์ต ความเร็วของมันก็ได้เพิ่มขึ้นจนแทบไม่ต่างจากรถไฟด่วนไปแล้ว

    เงาร่างหนึ่งค่อย ๆ คืบคลานแนบติดผนังด้านที่ดีของ ‘กลองแตก’ เข้ามาเรื่อย ๆ กระทั่งอยู่ห่างจากโทรลสองตัวที่ยืนเฝ้าประตูเพียงไม่กี่เมตร ถึงตรงนี้รินซ์วินด์ก็ให้เกิดอาการเหงื่อตกด้วยกลัวว่าพวกมันอาจจะได้ยินเสียงกรุ๊งกริ๊งจากถุงที่แขวนมากับเข็มขัดของเขา

    โทรลตัวหนึ่งสะกิดไหล่โทรลอีกตัวแลัชี้ให้ดูสิ่งที่วิ่งขึ้นมาตามถนนชอร์ต ...

    จังหวะนั้นเอง รินซ์วินด์ก็ก้าวออกมาจากมุมมืดพร้อมกับถุงกรุ๊งกริ๊งและเขวี้ยงมันทะลุผ่านหน้าต่าง ‘กลองแตก’ เข้าไปในทันที

    คนแรกที่เห็นมันคือวิทเทล เจ้าถุงปริศนานั่นลอยข้ามห้องโถงลงมาแตกกระจายเมื่อมันตกใส่มุมโต๊ะ เหรียญทองจำนวนมากปลิวกระจายและบ้างก็หมุน บ้างก็กลิ้งไปทั่วพื้น

    ทั้งห้องเงียบสนิท คงมีเพียงเสียงกรุ๊งกริ๊งของเหรียญทองและเสียงโอดโอยอยู่เบา ๆ ของพวกที่บาดเจ็บไปก่อนแล้ว

    “อย่าไปหลงกลมัน! ทุกคนอย่าขยับ มันเป็นแผน!” วิทเทลตะโกนหลังเชือดคอมือสังหารที่เข้ามาขวาง

    ทั้งคนทั้งโทรลหยุดนิ่ง รอดูสถานการณ์

    ประตู เปิดผางออกเป็นครั้งที่สาม โทรลสองตัวที่ยืนยามอยู่ด้านนอกถลันเข้ามาพร้อมกับปิดประตูและลั่นดาล เสียงฝีเท้านับร้อยที่กำลังวิ่งเข้าใกล้ดังให้ได้ยินชัด

    ราวกับระเบิดลง บานประตูทั้งบานแหลกละเอียดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย กรอบและเศษประตูที่เหลืออยู่ลอยปลิวเข้าไปตกบนโต๊ะ เมื่อทั้งคนและโทรลหายตกใจและคุมสติได้ พวกนั้นจึงเพิ่งสังเกตเห็นกำปั่นไม้ที่ลุกขึ้นสะบัดเศษเสี้ยนและผงไม้ออกจากตัวด้วยอาการหงุดหงิด

    ตรงจุดที่เคยเป็นประตูนั้น ยืนอยู่ด้วยรินซ์วินด์พร้อมกับถุงทองอีกถุง โดยไม่รีรอ รินซ์วินด์ขว้างมันเข้าใส่ผนังด้านตรงข้ามในทันที เหรียญทองจำนวนมากปลิวกระจายรายกับสายฝนไปทั่วห้อง

    จากคุณ : Away from Thailand - [ วันเข้าพรรษา 21:07:54 ]