CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    The Color of Magic -- Discworld (13){แตกประเด็นจาก A2960921}

    ถนนที่ทอดจากแองค์มอร์ปอร์คสู่เควิร์มนั้นทั้งสูงทั้งหนาว ลมก็พัดแรงยิ่ง ตัวถนนเองนั้นนับได้ว่าเป็นสามสิบลี้ที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อสลับกับโขดหินที่คดเคี้ยวไปตามเทือกเขาซึ่งบางครั้งก็ลาดต่ำลงผ่านป่าที่เขียวชอุ่มหรือบางครั้งก็เลียบผ่านหน้าผาที่สูงชันและบางคราวก็ถึงกับต้องใช้สะพานเชือก กับคำว่าน่าประทับใจและสงบที่ทูฟลาวเวอร์ใช้บรรยายทิวทัศน์และหมู่บ้านระหว่างทางนั้น  รินซ์วินด์ลงความเห็นว่าคำทั้งสองน่าจะมีความหมายตรงกับคำว่าน่าเกลียดน่ากลัวกับโกโรโกโสเสียละมากกว่า

    ทูฟลาวเวอร์นั้นเป็นนักท่องเที่ยวคนแรกและคนเดียวของพิภพแบน เช่นกันกับคำว่านักท่องเที่ยว ในความเห็นของรินซ์วินด์แล้ว คำนี้น่าจะแปลว่าไอ้โง่มากกว่า

    ระหว่างที่พวกเขาทั้งสองขี่ม้าเหยาะ ๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลด้วยกลิ่นใบหญ้าและเสียงฮัมเบา ๆ ของเหล่าที่บินวนเวียน รินซ์วินด์ก็หวนระลึกถึงเหตุการณ์ในระยะเวลาไม่กี่วันที่ผ่านมา แม้รินซ์วินด์จะมั่นใจว่าเพื่อนร่วมเดินทางของเขาจะเป็นพวกสติไม่เต็ม แต่เขาก็ยอมรับว่าทูฟลาวเวอร์เป็นคนมีน้ำใจและอย่างน้อยก็ไม่มีพิษมีภัยใด ๆ เมื่อเทียบกับเหล่าพวกที่เขารู้จักในแองค์มอร์ปอร์ค จะว่าไปแล้วรินซ์วินด์ก็คิดว่าทูฟลาวเวอร์ก็ดูน่ารักพอ ๆ กับลูกหมาตัวหนึ่งทีเดียว

    จากคุณ : Away from Thailand - [ 22 ส.ค. 47 10:32:45 ]