CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    บทสัมภาษณ์ อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ (เอกชัย บูรณผานิต) ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ "แค่อยากมีตัวตน ไม่ใช่หน้าตา"

    คนไม่ล่าฝัน แทนคุณ จิตต์อิสระ "แค่อยากมีตัวตน ไม่ใช่หน้าตา"


    ทิพย์พิมล เกียรติวาทีรัตนะ

    ในงานเสวนาเล็กๆ เพื่อรำลึก 11 ปีแห่งการจากไปของท่านพุทธทาสภิกขุ ชายหนุ่มหน้าคุ้นๆ คนนี้ขึ้นแท่นเป็นพิธีกรช่วยตลอดงาน โดยไม่ง้ออุปกรณ์ดูดีอย่าง สูท เนคไท หรือแป้งแต่งหน้า เขากลับขึ้นดำเนินตลอดรายการด้วยเชิ้ตกลางเก่ากลางใหม่ กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบอีก 1 คู่ กับหน้าตาธรรมชาติๆ

    จะไม่แปลกอะไรถ้าผู้ชายหน้าตี๋อย่าง 'อี้' แทนคุณ จิตต์อิสระ ไม่เคยเป็นดารามาก่อน คนส่วนใหญ่รู้จักเขาจากภาพยนตร์เรื่องสตรีเหล็ก ในบทของนักวอลเลย์บอลใจสาว แต่พอความโด่งดังฉุดต่อให้ต้องมีภาคสอง เขากลับถอนตัว จากภาวะจิตใจที่ไม่พร้อมเข้าขั้นเสียศูนย์ (เมื่อเกือบ 4 ปีที่แล้ว) ช่วงนั้นสื่อเองรุมสัมภาษณ์ จนเขาหน่ายที่จะตอบ และถือโอกาสหันหลังให้วงการมายานับแต่นั้น

    มาวันนี้ หน้าตาที่สดใสขึ้น อิ่มเอิบขึ้น และเจ้าเนื้อขึ้น ยืนยันได้ดีว่าแทนคุณคนนี้แข็งแรงแล้ว และกำลังมีความสุขเหลือเฟือกับงานอีกด้านหนึ่ง ซึ่งหลายคนเคยหาว่าเขาบ้า เพี้ยน หรือเสียสติ ก็เพราะงานประมาณนี้

    เสาร์สวัสดี นัดสนทนากับหนุ่มคนนี้ในบ่ายแก่ๆ วันหนึ่ง ยืนยันได้ว่าเขายังสบายดี พูดจารู้เรื่อง แถมคิวงานยังแน่นกว่าสมัยเป็นดาราอีกต่างหาก


    'คนบ้า' ทำอย่างนี้ไม่ได้แน่ๆ.....


    อยากให้เล่าประวัติชีวิตคร่าวๆ

    ผมเกิดที่รพ.จุฬาเมื่อ 25 ปีที่แล้ว แค่นั้นล่ะฮะ

    แล้วโตมาแบบไหนล่ะคะ

    ตอนเด็กๆ ไม่ค่อยรู้หรอกครับว่ารวยจนเป็นยังไง รู้แต่ว่าต้องประหยัด ขยัน อดทน ต้องทำงานเยอะๆ อยากได้อะไรต้องเก็บเงินซื้อเอง เลยไม่รู้จะนิยามมันว่ายังไง เพราะเราจะไม่เคยขาดแคลน แค่เราไม่อยากได้อะไรมากมาย คือเราค่อยๆ โต ค่อยๆ เรียนรู้ แล้วมันก็ทำให้เรามีนิสัยชอบทำงาน ทำไปเรื่อยๆ ทำทุกอย่างที่พ่อแม่สั่งและอยากให้เป็น รู้สึกว่าจะสนุกและมีความสุขกับงานทุกอย่างที่ทำ ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหนก็ตาม

    จากคุณ : ธิดาจันทรา - [ 6 ก.ย. 47 11:45:48 A:161.200.170.30 X: TicketID:000410 ]