CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    "หนังสือเปลี่ยนชีวิต"

    เคยเห็นกระทู้นี้ในห้องใหญ่ แต่ก็ผ่านมานานแล้ว เลยลองเอามาถามเพื่อนๆในห้องนี้ดีกว่า  

    เพื่อนๆคิดว่า มีหนังสือเล่มไหนบ้างไหม ที่อ่านแล้วมีอิทธิพลต่อชีวิตของเราจนอาจพูดได้ว่า เปลี่ยนชีวิต

    พจ มีหนังสืออย่างที่ว่าอยู่ 4 เล่ม

    เล่มแรกสุดคือ โลกของโซฟี  หนังสือว่าด้วยวิชาปรัชญา รู้จักหนังสือที่หน้าปกเหมือนนิยายสาวช่างฝันเมื่อตอนที่ต้องไปรับผิดชอบชีวิตเด็กๆในวิชาว่าด้วยแนวคิดสายสังคมศาสตร์  จากที่ไม่เคยชอบปรัชญาเลย (แม้แต่น้อย) ก็กลายมาเป็นชอบมากถึงมากที่สุด แล้วเริ่มเข้าใจแล้วว่า วิชานี้คือพื้นฐานที่สำคัญที่สุดของการเข้าใจโลกและมนุษย์  "โลกของโซฟี" จึงเป็นหนังสือที่เปลี่ยนระเบียบความคิดของ พจ เสียใหม่

    เล่มที่สองและสาม มาใกล้ๆกัน  ขุมทรัพย์ที่ปลายฝัน  กับ  ระวังของมีคม  สองเล่มนี้ เป็นหนังสือเปลี่ยนชีวิตการทำงาน  จากที่เคยคิดว่า คนเราก็น่าจะทำงานตามสิ่งที่เรียนมาสิ่งที่คุ้นเคย ก็เปลี่ยนมาเป็น คนเราควรจะตามหาความฝัน ทำในสิ่งที่เราฝัน เราชอบ เราถนัด เพราะมันคือการทำในสิ่งที่เรารัก  ชีวิตเราจะมีความสุขแค่ไหน ถ้าเราได้ทำในสิ่งที่ฝันให้เป็นจริง

    เล่มที่สี่  ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์  

    ลอร์ด ไม่ได้เป็นหนังสือที่ชอบมากที่สุด (ก็อ่านแล้วยังหลับเลยอ่ะ ^^""")  แต่ลอร์ดคือหนังสือที่เปลี่ยนชีวิตค่อนชีวิต  ลอร์ดทำให้ได้รู้จักเพื่อนกลุ่มใหม่ที่กลายมาเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดในตอนนี้  ลอร์ดทำให้สังคมกว้างขึ้น จากที่เคยอยู่แต่กองเอกสาร (เก่า) ก็มาเป็นวงหมูจุ่ม โรงงานนกแสก และ หน้าจอ MSN  ลอร์ดทำให้ค้นพบความสามารถแปลกๆในตัวเอง   ลอร์ดทำให้ได้รู้ว่าโลกของจินตนาการนั้น แท้จริงแล้วมันอยู่บนฐานของความจริง  ลอร์ด คือ หนังสือที่เปลี่ยนชีวิตอย่างมหาศาล  อย่างน้อยการที่มาตั้งกระทู้ในห้องนี้ ก็เพราะลอร์ดอีกเช่นกัน

    แล้วเพื่อนๆ ล่ะ  หนังสือเล่มไหน คือ หนังสือเปลี่ยนชีวิต นกดื่มชา

    ปล. ไม่ต้องเขินๆ กระทู้นี้มีสาระ ฮ่าฮ่าฮ่า

     
     

    จากคุณ : Meliot Baggins - [ 13 ก.ย. 47 23:31:26 ]