CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    @->->- Flower Fairies : ภูตพฤกษา ภาษาดอกไม้ (1) -<-<-@

    <<กระทู้แก้เหงาของนกแสก>>

    วันนี้เอาภาพงามๆของเหล่าภูตพฤกษาพร้อมความหมายมาฝากพวกเราผู้ชื่นชอบในเรื่องแฟนตาซีค่ะ  

    คิดว่าหลายคนคงจะรู้จัก หรือ ได้ยินชื่อของ คุณยาย Cicely Mary Barker ในฐานะผู้วาดภาพ Flower Fairies  มือวางอันดับหนึ่งของโลก (คงจะไปเกินจริง ^^"" เพราะเท่าที่ค้นดู ทุกคนเหมือนจะยกให้คุณยายเป็นแชมป์เปี้ยนด้านนี้จริงๆ)  

    @->->- @@ -<-<-@

    คุณยาย Barker เกิดเมื่อปี 1895 ในตระกูลช่างแกะสลัก ที่เมือง Croydon ประเทศอังกฤษ พ่อของคุณยายก็เป็นช่างแกะสลักตามบรรพบุรุษ  ส่วนคุณยายมีฝีมือทางด้านวาดๆเขียนๆค่ะ พ่อกับแม่ก็เลยส่งเสริมให้เก่งยิ่งขึ้น ^^ ประกอบกับตอนเด็กๆ คุณยายไม่ค่อยแข็งแรง พ่อเลยจ้างครูมาสอนให้ที่บ้านและดูแลคุณยายอย่างดี เหมือนกับเด็กเล็กๆ  เพราะฉะนั้นภาพวาดของคุณยายจึงมีลักษณะความเด็ก หรือเขียนเรื่องของเด็กไว้มาก (คล้ายๆกับ คุณ Iwasaki นักวาดภาพชื่อดังของญี่ปุ่น ที่วาดภาพเด็กๆ ได้งามมากๆ)

    คุณยายมีชื่อเสียงตั้งแต่อายุแค่ 15 ปีเท่านั้น เมื่อพ่อของคุณยายเอาผลงานไปขายให้ทางสำนักพิมพ์ ซึ่งก็รับซื้อไว้ทั้งหมดและจัดพิมพ์ออกมาเป็นโปสการ์ด  ปีถัดมาคุณยายก็ได้รางวัลที่สองในการประกวดภาพโปสเตอร์ของสมาคมศิลปะเมือง Croydon  และก็ได้รับเลือกเข้าสมาคม โดยเป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุด

    ชื่อเสียงของคุณยายเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายจากผลงานชุด Flower Fairies  ซึ่งในขณะนั้น เรื่องของแฟรี่ กำลังเป็นที่นิยมมาก  ควีนแมรีก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่ชื่นชอบ ถึงกับส่งโปสการ์ดที่เป็นรูปแฟรี่ให้พระสหายของพระองค์  ซึ่งในช่วงนั้น เป็นช่วงเวลาที่ผู้คนกำลังเบื่อหน่ายในความเจริญที่พุ่งขึ้นสู่ขีดสุด คิดที่จะหลีกหนีภาระหน้าที่ประจำวัน หวนกลับไปหาชีวิตที่เรียบง่ายและบริสุทธิ์อย่างที่เป็นมาในยุคก่อนที่วิทยาศาสตร์จะครอบงำชีวิต  

    ด้วยเหตุนี้ งานของคุณยาย Barker จึงเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนในยุคนั้นเป็นอย่างมาก เพราะเต็มไปด้วยเรื่องของจินตนาการ และ ความงดงามของดอกไม้ และความสดใสแบบเด็กๆ

    แก้ไขเมื่อ 21 ก.ย. 47 20:15:27

    แก้ไขเมื่อ 21 ก.ย. 47 13:43:03

     
     

    จากคุณ : Meliot Baggins - [ 21 ก.ย. 47 13:40:42 ]