CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    The Color of Magic -- Discworld (15)

    เหล่านางไม้ราวซักห้าสิบตนยืนจับมือกันเป็นวงและเริ่มเดินถอยหลังกระทั่งพวกเธอยืนล้อมกันเป็นวงกลมใหญ่ เหล่านางไม้ที่เหลือนั้นต่างเริ่มร่ายมนต์ด้วยเสียงต่ำลึก และเมื่อดรูเอลเลพยักหน้า วงกลมที่นางไม้จับมือกันอยู่นั้นก็เริ่มหมุนในทิศหมุนทวน

    ยิ่งนานเข้า วงกลมก็ยิ่งหมุนเร็วขณะที่เสียงร่ายมนตร์ก็ยิ่งถี่กระชั้น รินซ์วินด์นั้นจ้องมองพิธีตรงหน้าด้วยอาการตื่นใจด้วยว่าเขาเคยได้ยินเรื่องบอกเล่าเกี่ยวกับมนตรายุคเก่าอันเป็นเวทย์ต้องห้ามสำหรับพ่อมดมาตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นพ่อมดฝึกหัดในมหาวิทยาลัยลับแล รินซ์วินด์รู้ว่าเมื่อวงกลมแห่งมนตราหมุนได้เร็วพอเทียบกับสนามเวทย์มนตร์อันเกือบเสมือนหยุดนิ่งของพิภพแบนที่หมุนด้วยอัตราที่ช้ากว่ามากแล้ว แรงเสียดทานระหว่างสนามเวทย์มนตร์ทั้งสองจะก่อให้เกิดความต่างศักย์เวทย์มนตร์ซึ่งจะปลดปล่อยพลังเวทย์ปริมาณมหาศาลออกมาในที่สุด ถึงตอนนี้รินซ์วินด์คงเห็นวงกลมนั้นได้อย่างพร่าเลือนเท่านั้นขณะที่เสียงร่ายมนตร์เองก็ดังกระหึ่มและก้องกังวาลไปทั้งห้องโถงแห่งต้นไม้ ผิวของรินซ์วินด์เริ่มคันยุบยิบบอกให้รินซ์วินด์รู้ว่ามีการสะสมของประจุเวทย์มนตร์ในอากาศโดยรอบ เพียงไม่กี่วินาทีต่อมารินซ์วินด์จึงไม่ได้แสดงอาการประหลาดใจใด ๆ เมื่อประกายแสงอ็อกตารินสว่างวาบจากเพดานที่สูงไร้ขอบเขตและผ่าลงมายังใจกลางของวงกลมที่กำลังหมุนเป็นจักรผัน

    ตรงกลางวงกลมนั้นเอง ปรากฏภาพของเนินเขาซึงปกคลุมด้วยป่าไม้ที่ผ่านการทำลายล้างโดยพายุ ตรงยอดเนินเขานั้นตั้งไว้ด้วยวิหารที่ดูไม่พึงตาแม้แต่น้อย รินซ์วินด์รู้ว่าวิหารแห่งเบล-แชมฮาร็อธนั้นมีรูปทรงแปดเหลี่ยม (ด้วยว่าเลขแปดคือเลขแห่งเบล-แชมฮาร็อธ และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพ่อมดที่ยังมีสติจึงหลีกเลี่ยงจะกล่าวถึงเลขแปดหากสามารถหลีกเลี่ยงได้เพราะมิฉนั้นเขาอาจถูกกินทั้งเป็นเลยทีเดียว [“eight alive” – นี่เป็นการเล่นคำอีกแบบหนึ่งของเทอรี แพรตเช็ต] อันเบล-แชมฮาร็อธนั้นก็ดูเหมือนจะนิยมเหล่านักเวทย์มนตร์สมัครเล่นเป็นพิเศษ โดยเหตุผลนี้เองรินซ์วินด์จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมห้องของเขาที่หอพักสมัยที่ยังเป็นพ่อมดฝึกหัดจึงได้เป็นห้องหมายเลข 7a ไปได้ )

    จากคุณ : Away from Thailand - [ 1 ต.ค. 47 09:52:34 ]