CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    The Color of Magic -- Discworld (17)

    เมื่อยามอวสานของปฐมยุคแห่งเวทย์นั้น การกำจัดเศษซากเวทย์มนตร์กลายเป็นปัญหาอย่างยิ่งของพิภพแบน ด้วยเหตุที่เวทย์มนตร์นั้นมิได้ลดอำนาจลงแต่อย่างใดแม้เมื่อยามที่มันถูกจองจำไว้ในคัมภีร์ด้วยน้ำหมึก ยามที่เจ้าของคัมภีร์นั้น ๆ ยังมีชีวิตอยู่ นี่มิได้เป็นปัญหาเท่าใดนัก อย่างไรก็ตามเมื่อเจ้าของได้สิ้นบุญไปแล้ว คัมภีร์เวทย์มนตร์ทั้งหลายเหล่านี้ก็ได้กลายเป็นแหล่งอำนาจอันปราศจากผู้ควบคุมที่ยากต่อการทำลายเป็นอย่างยิ่ง

    สรุปง่าย ๆ ก็คือเวทย์มนตร์สามารถรั่วไหลออกมาจากคัมภีร์เวทย์ โดยเหตุดังกล่าวผู้คนบนพิภพแบนจึงต่างพยายามหาวิธีที่จะกำจัดเวทย์มนตร์ส่วนเกินเหล่านี้ พวกที่อาศัยอยู่ตามขอบพิภพแบนมีวิธีที่ดีกว่าหน่อยสำหรับจัดการกับคัมภีร์เวทย์ที่ปราศจากเจ้าของ พวกเขาพันธนาการคัมภีร์เหล่านี้ด้วยสัญลักษณ์เวทย์ที่ทำด้วยตะกั่วก่อนจะทิ้งมันลงไปจากขอบพิภพ ในทางกลับกันพวกที่อาศัยอยู่ใกล้กับศูนย์กลางพิภพแบนก็จำต้องใช้วิธีที่แม้จะไม่มีประสิทธิภาพเท่าแต่ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่พอจะกระทำได้ พวกเขาบรรจุคัมภีร์เหล่านี้ลงในถังโลหะอ็อกต์ไอออนที่ผ่านการกลับขั้ว หลังจากนั้นพวกเขาจะนำถังเหล่านี้ไปทิ้งลงในทะเล ณ ตำแหน่งที่มีความลึกมากที่สุดที่พวกเขาหาได้ (การฝังถังเหล่านี้ไว้ในหลุมลึกนั้นได้ถูกยกเลิกไปก่อนหน้านี้เมื่อมีรายงานว่าต้นไม้ในบริเวณดังกล่าวได้พร้อมใจกันลุกเดินพร้อม ๆ กับที่เริ่มมีรายงานการเพิ่มจำนวนอย่างผิดปรกติของแมวห้าหัว) กระนั้น ไม่นานนักเวทย์มนตร์ที่รั่วออกจากถังเหล่านี้ก็เริ่มแสดงผลกระทบของมันต่อสิ่งแวดล้อม ข่าวเรื่องฝูงปลาล่องหนกับหอยที่มีพลังจิตก็เริ่มลือกันให้ได้ยินในระหว่างชาวประมงในพื้นที่ที่มีการทิ้งถังเหล่านี้

    วิธีจัดการปัญหานี้โดยเฉพาะหน้าก็คือการจัดสร้างอาคารขึ้นมาจัดเก็บคัมภีร์พวกนี้โดยเฉพาะ ในพื้นที่ที่มีการใช้เวทย์มนตร์มาก ๆ นั้น ห้องขนาดใหญ่สร้างจากโลหะอ็อกต์ไอออนซึ่งมีสมบัติทนทานต่อเวทย์มนตร์จะถูกจัดสร้างขึ้นเพื่อใช้เก็บคัมภีร์เหล่านี้โดยเฉพาะจนกว่าคัมภีร์เหล่านี้จะสูญอำนาจไปในที่สุด

    และนั่นคือเหตุผลที่ อ็อกตาโว มหาคัมภีร์ทรงอำนาจสูงสุดที่หลงเหลืออยู่ของผู้สร้าง ถูกจัดเก็บไว้ที่มหาวิทยาลัยลับแล มันคือคัมภีร์ที่รินซ์วินด์แอบเปิดดูโดยเหตุเพียงเพื่อจะชนะพนันเท่านั้น เพียงเสี้ยววินาทีที่รินซ์วินด์เปิดมันออก เสี้ยววินาทีก่อนที่เวทย์มนตร์ทั้งหลายที่ได้เตรียมไว้เพื่อป้องกันและเตือนภัยจะได้ทันแสดงอำนาจ เวทย์มนตร์บทหนึ่งก็ได้กระโดดออกจากมหาคัมภีร์และฝังตัวลงลึกเป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำของรินซ์วินด์

    จากคุณ : Away from Thailand - [ 17 ต.ค. 47 19:00:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป