CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    รวมประวัติคนดังบางคนที่เสียชีวิตในปี 2004

    ข้อมูลข้างล่างนี้มาจากสำนักข่าวรอยเตอร์ค่ะ

    1. สรุป
    2. RICHARD ATTENBOROUGH’S GRANDDAUGHTER
    3. ELMER BERNSTEIN นักแต่งดนตรีประกอบหนัง
    4. JAN BERRY นักดนตรี
    5. LAURA BETTI นักแสดง
    6. CHARLES BIEDERMAN ศิลปิน
    7. MARLON BRANDO นักแสดง
    8. TOM CAPONE นักดนตรี
    9. HENRI CARTIER-BRESSON ตากล้อง
    10. IRIS CHANG นักประพันธ์
    11. RAY CHARLES นักดนตรี
    12. CY COLEMAN นักดนตรี
    13. MICHEL COLOMBIER นักแต่งดนตรีประกอบภาพยนตร์
    14. RODNEY DANGERFIELD นักแสดง
    15. PHILIPPE DE BROCA ผู้กำกับหนัง
    16. JACQUES DERRIDA นักปรัชญา
    17. SACHA DISTEL นักดนตรี
    18. ERIC DOUGLAS นักแสดง
    19. FRED EBB นักดนตรี
    20. OTTO WILHELM FISCHER นักแสดง
    21. JOSE GIOVANNI ผู้กำกับหนัง
    22. JOE GOLD ผู้ก่อตั้งฟิตเนส
    23. JERRY GOLDSMITH นักแต่งดนตรีประกอบหนัง
    24. SPALDING GRAY ผู้กำกับ/นักแสดง
    25. ARTHUR HAILEY นักประพันธ์
    26. JOSEPH HANSEN นักประพันธ์เกย์
    27. DAVID RAY HARRIS ฆาตกรตัวจริงใน THE THIN BLUE LINE
    28. DICK HECKSTALL-SMITH นักดนตรีแจ๊ส
    29. RICK JAMES นักดนตรี
    30. HOWARD KEEL นักแสดง
    31. ROBERT LEES ผู้เขียนบทหนัง
    32. JANET LEIGH นักแสดง
    33. ELLIS MARSALIS Sr. นักดนตรี
    34. RUSS MEYER ผู้กำกับหนัง
    35. CZESLAW MILOSZ กวี
    36. OL’ DIRTY BASTARD นักดนตรี
    37. JERRY ORBACH นักแสดง
    38. JOHN PEEL ดีเจ
    39. DANIEL PETRIE SR. ผู้กำกับหนัง
    40. JOHNNY RAMONE นักดนตรี
    41. AC REED นักดนตรี
    42. CHRISTOPHER REEVE นักแสดง
    43. JEAN ROUCH ผู้กำกับหนัง
    44. FRANCOISE SAGAN นักประพันธ์
    45. ARTIE SHAW นักดนตรีแจ๊ส
    46. CARRIE SNODGRESS นักแสดง
    47. SUSAN SONTAG นักประพันธ์/ผู้กำกับ
    48. RAY STARK ผู้อำนวยการสร้างหนัง
    49. FRANK THOMAS นักสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่น
    50. PETER USTINOV นักแสดง
    51. WIM VERSTAPPEN ผู้กำกับหนัง
    52. PAUL WINFIELD นักแสดง

    1. สรุป

    คนดังในวงการบันเทิงหลายคนเสียชีวิตในปี 2004 ซึ่งรวมถึงมาร์ลอน แบรนโด หนึ่งในดาราที่มีอิทธิพลต่อผู้อื่นมากที่สุดในยุคสมัยของเขา, คริสโตเฟอร์ รีฟ ผู้โด่งดังจากบทซูเปอร์แมนและกลายเป็นวีรบุรุษในชีวิตจริงหลังจากเขากลายเป็นอัมพาตและพยายามเคลื่อนไหวช่วยเหลือผู้พิการ และเรย์ ชาร์ลส์ นักร้องและนักประพันธ์เพลงผู้บุกเบิกดนตรีโซล

    ส่วนคนดังคนอื่นๆที่เสียชีวิตในปี 2004 รวมถึงเซอร์ ปีเตอร์ อุสตินอฟ ซึ่งเป็นนักแสดง, บ็อบ คีชาน (หรือกัปตัน แกงการู) นักสร้างความบันเทิงผู้เป็นที่รักของเด็กๆ และนักแสดงหญิงสองคนที่โด่งดังจากภาพยนตร์แนวตื่นเต้น ซึ่งได้แก่เฟย์ เรย์ จาก King Kong และเจเน็ต ลีห์ จาก Psycho

    อลัน คิง และร็อดนีย์ แดงเจอร์ฟิลด์ ต่างก็เสียชีวิตในปี2004 โดยทั้งสองเคยเป็นนักแสดงประจำย่านบอร์ชท์ เบลท์ ซึ่งเป็นย่านตากอากาศในเทือกเขาแคทสกิลล์ในรัฐนิวยอร์คที่รองรับแขกชาวยิวเป็นส่วนใหญ่

    โรนัลด์ เรแกน อดีตดาราภาพยนตร์เกรดบีที่ต่อมาได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 40 ก็เสียชีวิตในปี2004เช่นกัน

    ต่อไปนี้เป็นรายชื่อของคนดังในวงการบันเทิงบางคนที่เสียชีวิตในปี2004 โดยเรียงตามลำดับวันที่:-

    --แอนน์ มิลเลอร์ เสียชีวิตในวันที่ 22 ม.ค.ขณะอายุ 81 ปี โดยเธอเป็นนักแสดงตลกและนักเต้นรำที่เคยแสดงร่วมกับเฟรด แอสแตร์ใน Easter Parade และร่วมกับยีน เคลลีใน On the Town

    --บ็อบ คีชาน เสียชีวิตในวันที่ 23 ม.ค.ขณะอายุ 76 ปี เขาเป็นคนแรกที่รับบทเป็นคลาราเบลล์ เดอะ คลาวน์ใน The Howdy Doody Show และเขาก็สร้างความประทับใจให้เด็กสหรัฐหลายล้านคนเมื่อเขาแสดงเป็นกัปตัน แกงการูทางโทรทัศน์

    --พอล วินฟิลด์ เสียชีวิตในวันที่ 7 มี.ค.ขณะอายุ 62 ปี เขาเคยรับบทเป็นมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ ซึ่งเป็นผู้นำในการเรียกร้องสิทธิมนุษยชนที่ถูกลอบสังหาร นอกจากนี้ วินฟิลด์ยังเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากบทพ่อชาวไร่ในภาพยนตร์เรื่อง Sounder

    --เซอร์ ปีเตอร์ อุสตินอฟ เสียชีวิตในวันที่ 28 มี.ค.ขณะอายุ 82 ปี เขาเป็นนักเล่าเรื่อง, นักเขียนบทละครเวที, นักประพันธ์ และนักแสดงชื่อดังชาวอังกฤษ และเขาเคยได้รับรางวัลออสการ์จาก Spartacus และ Topkapi

    --อลัน คิง เสียชีวิตในวันที่ 9 พ.ค.ขณะอายุ 76 ปี เขาเป็นนักแสดงและดาวตลกปากร้ายที่เคยได้รับการยกย่องให้เป็น "วิลล์ โรเจอร์สของชาวยิว" โดยมุกตลกที่เขาชื่นชอบก็คือ "อะไรคือความแตกต่างระหว่างสุนัขพันธุ์ร็อทท์ไวเลอร์กับคุณแม่ชาวยิว คำตอบก็คือในที่สุดแล้วสุนัขพันธุ์ร็อทท์ไวเลอร์จะปล่อยเราไป"

    --จูน เทย์เลอร์ เสียชีวิตในวันที่ 16 พ.ค.ขณะอายุ 86 ปี โดยเธอเป็นผู้ออกแบบท่าเต้นในรายการวาไรตีโชว์ทางโทรทัศน์ชุด The Jackie Gleason Show และเธอมอบชื่อของตัวเองให้เป็นชื่อของคณะนักเต้นขายาวที่โด่งดังในรายการนี้

    --โทนี แรนดัลล์ เสียชีวิตในวันที่ 17 พ.ค.ขณะอายุ 84 ปี โดยเขาเป็นนักแสดงที่เคยได้รับรางวัลเอ็มมีและเป็นที่รู้จักกันมากที่สุดจากบทเฟลิกซ์ อุงเกอร์ผู้ตลกขบขันและเอาใจยากในละครโทรทัศน์ชุด The Odd Couple

    --โรนัลด์ เรแกน เสียชีวิตในวันที่ 5 มิ.ย.ขณะอายุ 93 ปี โดยเขาเคยเป็นนักประกาศทางวิทยุและเคยแสดงภาพยนตร์หลายสิบเรื่อง ซึ่งรวมถึงบทจอร์จ "เดอะ กิปเปอร์" กิปป์ ในภาพยนตร์เรื่อง Knute Rockne, All American ในปี 1940 ก่อนที่เขาจะสร้างชื่อเสียงในแวดวงการเมืองในเวลาต่อมา

    --เรย์ ชาร์ลส์ เสียชีวิตในวันที่ 10 มิ.ย.ขณะอายุ 73 ปี โดยเขาได้รับการยกย่องให้เป็นอัจฉริยะผู้อยู่เบื้องหลังเพลงฮิตอย่าง I Got a Woman และ Georgia On My Mind และเขาสามารถเอาชนะทั้งความยากจน, การเป็นคนตาบอด และการติดเฮโรอีนจนกลายมาเป็นผู้วางรากฐานให้กับดนตรีโซล

    --มาร์ลอน แบรนโด เสียชีวิตในวันที่ 1 ก.ค.ขณะอายุ 80 ปี โดยเขาเคยได้รับรางวัลออสการ์จาก The Godfather และ On the Waterfront และโด่งดังจากการแสดงที่เป็นธรรมชาติใน A Streetcar Named Desire นอกจากนี้ เขายังเป็นตัวแทนภาพพจน์ของเพศชายในสหรัฐในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่สองและเป็นผู้ปฏิวัติแนวทางการแสดงด้วย

    --ริค เจมส์ เสียชีวิตในวันที่ 6 ส.ค.ขณะอายุ 56 ปี โดยเขาเป็นผู้บุกเบิกดนตรีฟังก์และเป็นเจ้าของเพลงแดนซ์ Super Freak ที่โด่งดังในปี 1981

    --เฟย์ เรย์ เสียชีวิตในวันที่ 8 ส.ค.ขณะอายุ 96 ปี โดยเธอมีชื่อเสียงโด่งดังจากการรับบทเป็นสาวสวยผมบลอนด์ที่ต้องเผชิญหน้ากับลิงยักษ์คิงคองที่ตึกเอ็มไพร์สเตท

    --จูเลีย ไชลด์ เสียชีวิตในวันที่ 13 ส.ค.ขณะอายุ 91 ปี เธอมีชื่อเสียงโด่งดังจากรายการโทรทัศน์ที่สอนวิธีทำอาหาร โดยเสียงพูดและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอช่วยแนะนำให้ห้องครัวเล็กๆในสหรัฐหลายห้องครัวรู้จักวิธีการทำอาหารอันหรูหราของฝรั่งเศส

    --จอห์นนี ราโมน เสียชีวิตในวันที่ 15 ก.ย.ขณะอายุ 55 ปี โดยเขามีชื่อตอนเกิดว่าจอห์น คัมมิงส์ และเขาเป็นมือกีตาร์ของวงเดอะ ราโมนส์ ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกดนตรีพังค์

    --เจเน็ต ลีห์ เสียชีวิตในวันที่ 3 ต.ค.ขณะอายุ 77 ปี โดยเธอเคยแสดงภาพยนตร์ร่วมกับดาราดังอย่างแกรี คูเปอร์, เออร์รอล ฟลินน์, เจมส์ สจ็วร์ต และโทนี เคอร์ติส ซึ่งเป็นอดีตสามีของเธอ แต่บทที่ทำให้คนจดจำเธอได้มากที่สุดคือบทหญิงสาวที่ถูกแทงตายขณะอาบน้ำใน Psycho ซึ่งกำกับโดยอัลเฟรด ฮิทช์ค็อก

    จากคุณ : Madeleine de Scudery - [ 6 ก.พ. 48 20:00:46 A:202.176.184.12 X: TicketID:002703 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป