CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    [spoiler] -- KOTOR2: sith lord ...jedi, sith ... และสิ่งที่เหนือกว่านั้น

    ผมเพิ่งเล่น KOToR2จบเมื่อไม่กี่วันมานี่เอง เล่นเท่าที่เล่นเกมส์ในเครือ SWมาทุกเกมส์ ต้องขอยอมรับว่าภาคนี้เนื้อเรื่องเยี่ยมที่สุด เนื้อเรื่องในภาคนี้นั้นทำผมอึ้งไปเลยยิ่งกว่าภาคแรกหลายเท่านัก

    ย้อนกลับไปเมื่อLA [Lucas art] ตัดสินใจสร้างเกมส์ชุด Jedi Knight ซึ่งเกิดในยุคหลังEP6 ในภาคแรกใช้ชื่อว่า Jedi Knight: Dark Force2 (ซึ่งใช้ชื่อต่อเนื่องจากเกมส์ก่อนคือ Dark Forcecแต่อยู่คนละSerie) เนื้อเรื่องเกี่ยวกับ Kyle Katarn ผู้ที่เดินทางเข้าสู่เส้นทางของการเลือกระหว่าง Jedi และ Sith เขาได้เผชิญหน้าทั้งกับ Jedi ที่ลุ่มหลงทางสายมืด และDark Jedi (Yun)ที่รักษาเกียรติและยอมตายแทนเขา ในตอนจบของ Jedi Knight: Dark Force2  Kyle ตัดสินใจเดินหนีออกจาก Force ในภาคต่อ Jedi Outcast Kyleต้องกลับเข้าสู่หนทางของJediอีกครั้ง ในฐานะของJedi นอกคอก และเรื่องจบที่สุดท้ายKyleก็ยอมรับForceและมาเป็นส่วนหนึ่งของ New Jedi Order ภายใต้การนำของLuke Skywalker และปิดท้ายไตรภาคJedi Knight ด้วย Jedi Academy Kyle มาเป็นอาจารย์ให้Jaden Korr ผู้ที่สามารถสร้าง Lightsaberได้เองตั้งแต่ยังไม่เป็นJedi Jadenต้องเผชิญทางตันเมื่อเขาต้องเลือกระหว่างทางให้อภัยเพื่อนผู้ทรยศไปเป็นศิษย์ของTavion หรือผันตนเองไปเป็นSithผู้ยิ่งใหญ่ซะเอง ภาคสุดท้ายของไตรภาคJedi Knightจบด้วยการที่ Jaden ปิดผนึกวิญญาณของ Marka Ragnos ปฐมจารย์ของSithได้สำเร็จ (Jedi Knight ยังมีอีกภาคคือ Mystery of the forceซึ่งเกี่ยวกับMara Jade แต่แค่ใช้ Engineตัวเดียวกัน)

    เมื่อเดินมาถึงทางตัน LA จึงหันมาทำเกมส์ในยุคสมัยKnight Of the Old Republicกันบ้าง

    [เกร็ด : SWมีทั้งหมด 4ยุค คือ Knight of the old republic , Golden age, Rise of Galactic Empire และ new jedi Order]

    ตอนแรกผมนึกๆอยู่ว่า ทางLA จะนำเนื้อเรื่องตอนไหนมาทำ ซึ่งก็เดาว่าจะเป็นเรื่องของ Exar Kun กับ Ulic Qel-Droma แต่สุดท้ายก็เป็นเนื้อเรื่องตอนใหม่ช่วงหลังmandalorian war แถวๆJedi Civil War ซึ่งภาคแรกคุณ Darth Zomo ก็เล่าให้ฟังไปแล้ว

    แต่ตามสไตล์ของ SW เรื่องมันต้องมีภาคต่อ จึงทำภาค2 Sith Lordออกมา
    ตอนแรกที่เล่นภาคนี้เนื้อเรื่องมันก็อืดนิดๆในช่วงแรก (แต่เกริ่นไว้ดี) จนกระทั่งยิ่งเล่นความจริงยิ่งปรากฏ และเนื้อเรื่องมันสุดยอดมากๆ

    ต่อจากนี้จะเป็น Spoilerครับ ใครกำลังเล่นอยู่และไม่อยากอ่านก็ปิดไปได้เลยครับ
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .

    จากคุณ : rynekel - [ 18 มี.ค. 48 21:13:27 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป