CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    อรปรียา"สุขสันต์"บ้านเกิด" ผูกพัน"ช่อง3"ฝากตัวตลอดชีวิต >>คอลัมน์ คนดังนั่งเขียน

    คอลัมน์ คนดังนั่งเขียน
    อรปรียา หุ่นศาสตร์

     
    คลิกชมภาพประกอบ





    สุขสันต์วันเกิดจ๊ะ เพื่อนรักของฉัน ดีใจด้วยนะที่เธอก้าวเข้าสู่วัย 35 ปี อย่างเข้มแข็งและงดงาม ถ้าเป็นมะพร้าว เธอก็กำลังห้าวเชียวแหละ ถ้าเปรียบเป็นดอกกระดังงา วันนี้เธอก็กำลังหอมฟุ้ง ขจรขจายไปให้คนได้ชื่นใจ

    เราเกิดปีเดียวกัน เธอเกิดก่อนฉันไม่กี่เดือน แต่ฉันมารู้จักเธอตอน 7-8 ขวบ แม่ฉันติดหนังฝรั่ง เรื่อง รูท หรือทาส ฉันจำได้ตามประสาเด็กว่า พระเอกผิวดำน่าสงสาร จนทำให้แม่ฉันและฉันหลั่งน้ำตา ชื่อคุนต้า คินเต้ เค้าเป็นทาส แต่ทระนงในตัวเองชะมัด เธอนำมาให้ฉัน แม่และคนทั้งประเทศรู้จักและติดกันงอมแงม พอโตมาหน่อย เธอก็พามังกรหยก นางพญาผมขาว กระบี่ไร้เทียมทาน มาให้ฉันรู้จัก แต่คราวนี้ฉันไม่ได้ดูกับแม่แล้ว แต่นั่งดูกับเพื่อนๆ ที่เราต้องมีนัดดูพร้อมกันตอนบ่าย เราจะหยุดเล่นซน และมาจ้องดูเธอหน้าจอโทรทัศน์ เธอทำให้ฉันอยากเป็นปริศนา และฝันแบบแก่แดดว่าอยากมีแฟนแบบท่านชายพจน์ ในละคร ปริศนา ที่แสนจะโรแมนติค เธอพาศรัณยู วงษ์กระจ่าง พระเอกที่ฉันชื่นชอบ มาให้ดูในเก้าอี้ขาวในห้องแดง อ้อ ....เรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ฉันอยากแต่งตัวเป็นสาวเซอร์แบบมยุรา ที่เป็นนางเอกด้วย เธอทำให้ฉันหัวเราะท้องแข็งกับละครเบาสมองอย่าง เขยบ้านนอก ที่เอ็ม สุรศักดิ์ เล่นซะขำเกินค่าตัว และร้องไห้น้ำตาเป็นเผาเต่าในอาญารัก เรื่องนี้ฉันสงสารแม่มาก เพราะร้องไห้มากกว่าฉันเสียอีก เธอทำให้ฉันดูข่าวและรู้ว่าคนอ่านข่าวของเธอเก่งๆ ทั้งนั้น จนฉันอยากทำตาม ฉันชอบคุณสิทธิชาติ ที่อ่านข่าวเสียงดังฟังชัด พี่อภิญญา เจริญวงศ์ ที่อ่านข่าวไพเราะ มีจังหวะจะโคนแถมร้องเพลงประกอบละครเพราะอีกด้วย จำกันได้มั้ย สัญญาใจ ในแม่นาคพระโขนง นั่นไง พี่ชุติมา รอดอยู่สุข ที่อ่านข่าวเสียงหวานปานน้ำผึ้ง พี่แอน รัตติยากร ที่น้ำเสียงหนักแน่น แต่แฝงความนุ่มนวล เธอรู้มั้ย ฉันเคยดูพี่ๆผ่านจอ แล้วหยิบหนังสือมาอ่าน ทำเสียงเลียนแบบด้วยล่ะ แต่ไม่เคยฝันไกล ว่าฉันจะได้ไปนั่งบนเวทีแบบพี่ๆเหล่านั้น และไม่ได้คิดว่าจะได้มาอยู่กับเธอ

    แต่เธอเชื่อมั้ย เราได้รู้จักกันจริงๆ เมื่อฉันจบมหาวิทยาลัย เธอพบฉัน เราพบกัน ฉันได้มาอยู่กับเธอแล้ว ได้ใกล้ชิดเธอ ได้รู้ว่า เธอต้องทำงานเหนื่อยแค่ไหน ถึงมีสิ่งดีๆ มอบให้คนดูทั้งประเทศ ฉันภูมิใจที่ได้เข้ามาช่วยเธอ แต่ฉันเป็นแค่คนอ่านข่าวตัวเล็กๆ คงเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ที่ช่วยเธอเท่านั้น ฉันขอบใจเธอนะ ที่ทำให้ฉันมาเจอเพื่อนร่วมงานที่ดี เจ้านายที่มีเมตตา เธอรู้มั้ยที่ฉันมีกำลังใจทำงานอยู่กับเธอ ไม่ไปไหน เพราะฉันมีเพื่อนๆ น้องๆ ที่สามัคคี รักใคร่กลมเกลียวกัน เราร่วมใจกันทำงาน ช่วยเหลือกันเมื่อเจออุปสรรค ให้กำลังใจกันยามท้อ กอดคอกันยามมีปัญหา เธอทำให้ฉันรู้จักกับปุ้ย พิมลวรรณ สาวเหนือที่เข้ามาตามความฝัน มารู้จักกับเธอเหมือนฉัน เพื่อนฉันคนนี้เป็นขวัญใจแม่บ้านไปแล้ว โดยเฉพาะสามี และลูกของเธอที่คนรู้จักกันทั้งเมือง จากรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง น้องโอ๋ นิธิพร สาวผู้จริงจังกับชีวิต ขยันซะจนฉันห่วงสุขภาพ น้องกาละแมร์ มีเสียงดีมีเอกลักษณ์ ชอบทำให้คนขำหน้าจอ แต่ตัวจริง นิ่ง ขรึม ห้าว เธอถือคติ เงินมาเสียงมี เสียงไม่ค่อยดี ถ้าเงินน้อย ชาญชัย ที่ทำให้กาละแมร์มีกำลังใจในการอ่านข่าว เพราะอย่างน้อย ช่างไฟ ก็จัดไฟได้ง่าย ยามเมื่อ 2 คนอ่านด้วยกัน พรหมพร เห็นเป็นคุณหนูไฮโซอย่างนั้น แต่เธอจะสามารถปั้นข้าวเหนียวได้เป็นก้อนกลมน่ากินด้วยมือเปล่า ยามชวนเธอลงจากหอคอยงาช้าง สู่พื้นดินกินส้มตำ นลธวัช หนุ่มหน้ามน คนขยัน ที่พี่ๆ คอยแทะโลม แอบจับมือ เพราะมือนุ่มอย่างกับผู้หญิง หนุ่มคนนี้ใช้ง่าย คอยอ่านข่าวแทนเพื่อนตอนดึกๆ นิธินาฎ ที่เชี่ยวชาญด้านข่าวการเมือง มีความฝันอยากเป็นนักการเมืองในอนาคต ยังมีน้องๆ อีกหลายคน ที่ฉันไม่ได้เอ่ยชื่อ อย่าน้อยใจ ก็เขาทุ่มเททำงานให้เธอเหมือนฉันนั่นแหละ ฉันไม่รู้ที่อื่นเป็นอย่างไร แต่หลายคนเมื่อไปจากเธอ ทุกคนมักจะคิดถึงเธอ และอยากกลับมา ฉันภูมิใจ และยืนยันว่าจะอยู่กับเธอ และคอยอ้าแขนรับเพื่อนๆ ที่อยากกลับมาอยู่กับเธอ เธอช่างใจดี ยินดีต้อนรับ ทุกคนกลับบ้าน เธอดูแลพวกเรา จนบางคนยอมทำงานให้เธอจนแก่เฒ่า เธอก็ไม่เคยทอดทิ้ง

    เธอรู้มั้ย มีคนเคยบอกฉันว่า เลข 3 เป็นเลขที่ใครมาอยู่จะมีชื่อเสียง ฉันไม่ค่อยเชื่อเรื่องดวงเท่าไหร่ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นไม่รู้ฉันคิดเองรึเปล่า คนที่มาอยู่กับเธอโดยเฉพาะคนอ่านข่าว พิธีกร ดารา (บางคน) มักจะมาสร้างชื่อเสียงที่เธอ เมื่อโด่งดัง บางคนก็จากไป ฉันไม่รู้ว่า เค้าอยากกลับมามั้ย แต่สำหรับฉัน....จากพนักงานตัวเล็กๆ อ่านข่าวที่มีคนรู้จักไม่มาก ตอนนี้คนรู้จักฉันเยอะขึ้น เธอนั่นแหละช่วยให้ฉันมีวันนี้ ถึงฉันจะเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ที่ทำให้คนเปิดทีวีดูเธอทุกเช้า แต่ฉันก็ดีใจ ฉันอยู่กับเธอมา 10 กว่าปี ปีนี้ เป็นปีที่ฉันเหนื่อยที่สุดในชีวิต ฉันต้องตื่นเช้ามากๆ เวลาพักผ่อนน้อย แต่เธอเชื่อมั้ย มันเป็นความเหนื่อยที่สุขใจ ความเหนื่อยที่รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า มีข่าวออกมามากมายว่าฉันท้อ ฉันไม่สู้ อยากเลิกหนีจากเธอ ไม่จริงจ้ะ ฉันยังอยากอยู่กับเธอ ถ้าเธอยังให้ความไว้วางใจฉัน ฉันไม่เหนื่อย ไม่ท้อ และไม่เลิกแน่ ก็ฉันแอบชอบเธอมาตั้งแต่เด็ก เมื่อครึ่งชีวิตฉันได้อยู่กับเธอ นั่นคือ ความสุข แล้วฉันจะจากเธอไปได้อย่างไร ฉันจะรอฉลองวันเกิดครบรอบ 100 ปีกับเธอนะ ถ้าฉันอยู่ไหว ฉันจะรอดูละครสนุกๆ รายการดีๆ มีสาระ ที่เธอจะนำเสนอให้คนทั้งประเทศได้ดู เธอคงไม่รังเกียจ ถ้าฉันจะอยู่ช่วยเธอ ให้คนดูรู้สึกว่าคุ้มค่าทุกนาที ที่ได้ดูเธอ ....คุ้มค่าทุกนาที ดูทีวีสีช่อง 3



    ชื่อ-สกุล - อรปรียา หุ่นศาสตร์

    ชื่อ-สกุลในวงการ - อรปรียา หุ่นศาสตร์

    ความหมาย - ผู้หญิงอันเป็นที่รัก

    วัน/เดือน/ปีเกิด - 27 ต.ค.

    ราศี - ตุล

    "เดิมปอไม่ได้ใช้ชื่อนี้หรอกค่ะ ชื่อ ไทรทอง แต่ที่เปลี่ยน เพราะแม่เอาดวงไปให้พระที่วัดตรวจชะตาราศี พระท่านก็บอกว่า ชื่อเดิมไม่เป็นมงคล ก็เลยได้เปลี่ยน มาเป็นชื่อ อรปรียา แต่เพื่อนๆ ชอบล้อกันว่า จริงๆแล้วชื่อนี้มาจากอรอนงค์ บวกกับ ปรียานุช เพราะจะได้สวยๆ รวยๆ แบบเค้าทั้งคู่ สำหรับราศีเกิดของ ปอ ก็คือราศีตุล ทุกคนก็จะบอกว่า ปอ สมกับที่เกิดราศีนี้จริงๆ เพราะเที่ยงตรง และยุติธรรม แบบที่ต้องเอาขึ้นตาชั่งกันเลยทีเดียวล่ะค่ะ"  

    http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod.php?sectionid=0312&searchks=''&sk=''&s_tag=03ent06190348&day=2005/03/19&show=1

    จากคุณ : Mu_in_love - [ 19 มี.ค. 48 09:18:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป