CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    [CLONE WARS] บทที่ 21 อัศวินแห่งสาธารณรัฐเอยจงลุกขึ้น (beta)

    ลองดูว่ามันจะได้รสชาติแบบเดียวกับในการ์ตูนมั้ยนะครับ จบไปฉากนึงก็เลยลองเอามาวางแถวนี้หน่อย

    อ้อ spoiler แน่นอนครับ สำหรับคนที่ยังไมได้ดูการ์ตูน แต่คิดจะดู




    บทที่ 21
    อัศวินแห่งสาธารณรัฐเอยจงลุกขึ้น

    ผบ. หมู่อาร์คทรูปเปอร์ หยิบหมวกขาวลายแดงขึ้นสวมศีรษะ ลูกหมู่ฟ้าทุกคนตรวจเช็คอุปกรณ์ กระสุนสำรอง วิทยุสื่อสาร บรรจุกระสุนให้กับปืนกลไรเฟิลแสงและขึ้นลำกล้องเรียบร้อย ทุกคนอยู่ในสภาพพร้อมรบสมบูรณ์

    ภารกิจที่มอน คาลามอริ เสร็จสิ้นแล้ว ขณะนี้ทั้งหมดอยู่บนพิภพไฮโปริ ในยานลำเลียงพล มุ่งหน้าสู่ภารกิจกู้ภัย อัศวินเจไดจำนวนหนึ่งถูกต้อนจนมุมในซากยานจู่โจมแห่งสาธารณรัฐ และขาดการติดต่อไป มันควรจะเป็นภารกิจที่ง่าย หากไม่มีเหตุการณ์จำพวกเจไดถูกฆ่าเกิดขึ้น

    “ผบ. ครับ เราเข้าใกล้เป้าหมายแล้ว” เสียงนักบินรายงาน

    “เริ่มการแทรกแซงสัญญาณเลย” ผบ. หมู่ออกคำสั่ง

    นักบินตอบรับคำสั่งทันที

    ที่อยู่ตรงหน้าของยานลำเลียงพลอันถูกระบายสีเป็นรูปสัตว์ร้ายนั้น คือซากยานจู่โจมแห่งสาธารณรัฐที่เหมือนกับพุ่งจมลงไปในดินและโผล่มาให้เห็นเพียงแค่ครึ่งหลัง นักบินบังคับยานเข้าไปตามซากนั้น ลัดเลาะไปตามชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่กระจายเกลื่อน

    ประตูยานเปิดออก รอง ผบ. อาร์คทรูปเปอร์ ยืนสังเกตการณ์อยู่ตรงริมยานนั้น เบื้องหน้าคือซากยานจู่โจมแห่งสาธารณรัฐอีกลำหนึ่ง ซึ่งถูกล้อมด้วยกองทัพซูเปอร์แบทเทิลดรอยด์ขนาดมหึมา ไม่ผิดแน่ นั่นคือยานที่เป็นเป้าหมาย

    “เข้าสู่เขตการรับรู้ของดรอยด์ ตอนนี้เราไม่ถูกตรวจพบครับ” นักบินรายงาน

    “พุ่งไปเลย” ผบ. หมู่ ออกคำสั่ง

    ยานลำเลียงเร่งความเร็วขึ้น ตรงเข้าสู่กองทัพดรอยด์ มันบินต่ำเรี่ยพื้น จนชนดรอยด์ไปสองสามตัว ทว่าไม่มีทีท่าว่าจะมีการโจมตีกลับใดๆ การแทรกแซงสัญญาณได้ผลสมบูรณ์แบบจริงๆ ขณะที่อยู่เหนือฝูงดรอยด์นั้นเอง ท้องยานก็เปิดออก พร้อมกับปล่อยวัตถุระเบิดแสวงเครื่องออกมานับร้อยเป็นทางยาว มันตกลงบนพื้นพร้อมเสียงดังบี๊บ ดรอยด์บางตัวสังเกตเห็นวัตถุระเบิดเหล่านี้ มันหันมายังยานลำเลียงพลแล้วระดมยิงทันที พาให้ดรอยด์ตัวอื่นๆ ทำตาม แต่ ณ เวลานั้น ยานลำเลียงพลก็หลบหายเข้าไปในซากยานเรียบร้อยเสียแล้ว

    จรวดทำลายจำนวนหนึ่งถูกยิงออกไประเบิดตัวยานจู่โจมเพื่อเปิดทางให้ยานลำเลียงเข้าไปได้ ใช้เวลาเพียงอึดใจยานก็ลงจอด และอาร์คทรูปเปอร์ทั้งหมดก็ลงมาอยู่ในซากยานเรียบร้อย

    “มีสัญญาณชีวิต 3 จุด” ผบ. หมู่บอก “จุดหนึ่งอยู่ในกองหินถล่มนั่น อีกจุดหนึ่งที่ชั้นบน ส่วนคนอื่น ๆ ที่เหลือ ตามข้าพเจ้ามา”

    ลูกหมู่ที่เหลือปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด ทั้งหมดมีอาวุธครบมือ ผบ. หมู่ นำพลที่เหลือลัดเลาะไปตามเศษชิ้นส่วนยาน ในขณะที่นักบินก็นำยานลำเลียงขึ้นไปปะทะกับกองทัพซูเปอร์แบทเทิลดรอยด์ที่กำลังจะบุกเข้ามาในซากยานจู่โจมนี้ ปืนกลแสงและลูกระเบิดจำนวนมากถูกยิงออกไป ด้วยสมรรถนะของยานลำเลียงพลติดอาวุธพิเศษและทักษะการควบคุมของนักบินทำให้กองทัพซูเปอร์แบทเทิลดรอยด์เหล่านั้นไม่ใช่คู่มือของยานลำเลียงพลลำนี้เลยแม้แต่น้อย

    = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

    เจ้านายพลหุ่นยนต์นั่นยืนอยู่ตรงนั้นพร้อมกระบี่แสงสองเล่มในมือทั้งสองข้าง ทั้งยังมีอีกเล่มหนึ่งในเท้าข้างหนึ่ง กระบี่เล่มนั้นเป็นของกิอะดิ มุนดิ อาจารย์เจไดผู้ตกที่นั่งลำบาก ในมือของมุนดิถือกระบี่แสงที่ส่องแสงสีเขียวกระทบใบหน้า มันไม่ใช่กระบี่แสงของเขา ทว่ากลับเป็นสิ่งเดียวที่จะช่วยรักษาชีวิตเขาได้ในตอนนี้

    นายพลหุ่นยนต์นั่นมีนามว่า กริเวียส มันนี่เองคือผู้นำทัพดรอยด์ที่เข้าโจมตีไฮโปริแห่งนี้ และมันนี่เองที่ฆ่าอัศวินเจไดไปมากอย่างไม่น่าเชื่อในเวลาสั้น ๆ มุนดิไม่แน่ใจว่าจะเหลือใครที่มีชีวิตรอดอยู่ ณ ที่นี้นอกจากเขาหรือไม่ กริเวียสไม่ใช่เจไดอย่างแน่นอน ไม่มีพลังสถิตอยู่กับมัน ทว่าทักษะการต่อสู้ของมันอยู่เหนือกว่าทุกสิ่งที่มุนดิเคยพบเจอ ร่างกายของมันไม่ถูกผูกมัดด้วยกล้ามเนื้อและรูปแบบการเคลื่อนไหวของสิ่งมีชิวิตทั่วไป กระบวนการต่อสู้ของมันพิสดารพันลึก ยากจะอ่านให้ออก และยิ่งยากที่จะคาดเดาล่วงหน้า

    ทว่าตอนนี้มุนดิไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากสู้

    ในทันทีทันใดกริเวียสกระโดดขึ้นสูงพุ่งตรงเข้าใส่มุนดิ เงื้อดาบทั้งสามเล่มขึ้นหมายฟาดฟันเขา มุนดิรับได้เพียงสองเล่มที่อยู่ในมือเท่านั้นและต้องรีบถอยฉากหลบทันทีก่อนที่กระบี่เล่มที่สามจะมาถึงตัว มันเฉี่ยวร่างของเขาไปนิดเดียว โดนแขนขวาอยู่ผิว ๆ มุนดิได้กลิ่นเนื้อไหม้

    กริเวียสไม่ปล่อยเวลาให้เสียเปล่า แทนที่มันจะเสียหลักจากการยืนด้วยขาข้างหนึ่งและฟาดกระบี่ด้วยขาอีกข้าง มันกลับทิ้งตัวลงเอามือข้างหนึ่งยันพื้น แล้วถีบตัวมายังมุนดิ กระบี่ในมืออีกข้างหนึ่งของเจ้านายพลหุ่นยนต์กำลังตรงมายังลำตัวของเขา มุนดิใช่กระบี่แสงรับคมกระบี่นั้นไว้ ในพริบตาต่อมาเขาก็ต้องปรับทางกระบี่ไปรับการโจมตีของกระบี่ในเท้าของกริเวียส

    ทั้งคู่อยู่ในท่านั้นไม่ถึงอึดใจมุนดิก็สลัดกระบี่ครั้งหนึ่งพร้อมกับใช้พลังช่วยจนทำให้สามารถดึงกระบี่ที่กริเวียสถืออยู่ด้วยเท้าออกมาได้ นายพลหุ่นยนต์ถอยฉากไปตั้งหลักทันที บัดนี้มันเหลือกระบี่เพียงสองเล่มในมือสองข้าง เช่นเดียวกับมุนดิที่ได้กระบี่ของเขาคืนมาแล้ว

    ทั้งสองเปิดฉากการปะทะอีกครั้ง ต่างฝ่ายต่างพุ่งเข้าใส่กัน กริเวียสเป็นฝ่ายโจมตีก่อน ด้วยแขนกลอันยาวกว่าปกตินั้นทำให้มันได้เปรียบอยู่ใช่น้อย มุนดิใช้มือหนึ่งรับเอาไว้ แต่อีกมือหนึ่งก็โจมตีเข้าไปด้วยการแทง ทว่าเจ้านายพลหุ่นยนต์หลบได้ ทั้งยังฟาดกระบี่อีกเล่มที่ยังว่างอยู่ลงมาตรงยังร่างของอาจารย์เจได มุนดิหมุนตัวลอดใต้ร่างของกริเวียสไปยังด้านหลังแล้วฟาดฟันไปด้วยกระบี่ทั้งสอง กริเวียสหมุนร่างมาโดยเร็วพร้อมลำแสงกระบี่ที่ตวัดตรงมา มุนดิเล็งอย่างเร็วแล้วพลิกกระบี่มารับ เกิดการปะทะดังเปรี้ยง มุนดิตวัดกระบี่อีกครั้งเข้าตรงกระบี่เล่มหนึ่งของกริเวียส มันหมดสภาพทันที แล้วทั้งสองจึงแยกออกจากกันอีกครั้งหนึ่ง

    บัดนี้มุนดิถือกระบี่อยู่สองเล่ม ในขณะที่กริเวียสถืออยู่เพียงเล่มเดียว ทว่าเจ้านายพลหุ่นยนต์ยังมีกระบี่อีกมาก และหยิบเล่มที่ใกล้มือที่สุดมาจนมันมีกระบี่ครบมือ มันฆ่าเจไดไปกี่คนแล้วกันนี่?

    มุนดิเป็นฝ่ายเข้าโจมตีก่อน ราวกับกริเวียสมองเห็นการเคลื่อนไหวทั้งหมดของอาจารย์เจได มันยืนอยู่กับที่แล้วฟาดกระบี่ด้วยการหมุนตัว มีเสียงกระบี่กระทบกันดังเปรี้ยง แล้วกระบี่เล่มหนึ่งของมุนดิก็หลุดกระเด็นไป มันได้ทีจึงกระหน่ำแสงกระบี่เข้าใส่มุนดิ แม้อาจารย์เจไดจะสามารถปัดป้องไว้ได้หมดก็ยังดูเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำอยู่ดี ทว่ากระบี่เล่มที่หลุดออกจากมือของมุนดิไปนั้นหาได้หลุดออกจากการควบคุมไม่ มันกลับหมุนวนวกกลับมาพุ่งเข้าแทงใส่กริเวียสจากด้านหลัง

    ผ้าคลุมของกริเวียสทะลุเป็นรู ทว่าลำกระบี่ที่ทะลุผ่านเข้ามานั้นกลับลอดช่องว่างระหว่างร่างกายโลหะของกริเวียสไปโดยไม่ทำอันตรายแม้แต่น้อย เจ้านายพลหุ่นยนต์ยกเท้าขึ้นจับตัวของมุนดิไว้แน่นตั้งแต่ไหล่ถึงเอว คมเล็บของมันบาดเสื้อผ้าลึกเข้ามาถึงเนื้อจนอาจารย์เจไดร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด แล้วเจ้าหุ่นยนต์จึงโยนมุนดิไปทางด้านข้าง แล้วใช้เท้าข้างนั้นเองเอื้อมไปหยิบกระบี่เล่มที่แทงอยู่นั้นมาไว้ในครอบครอง

    เสื้อผ้าของมุนดิขาดวิ่น ทว่าเขายังมิอาจยอมแพ้ได้ เขายังคงยืนขึ้น เจ้ากริเวียสหันมาเห็นจึงเปิดฉากโจมตีอีกครั้ง มันหมุนตัวใช้มือยันพื้น แล้วเอากระบี่ที่เท้าเหวี่ยงฟาดมายังร่างของมุนดิ ทว่าอาจารย์เจไดกระโดดตัวลอยหลบได้ เมื่อกลับลงมาที่พื้นอีกครั้ง เจ้านายพลหุ่นยนต์ก็ใช้กระบี่ทั้งสองเล่มกระหน่ำฟาดฟันลงไป ด้วยอาการบาดเจ็บเมื่อครู่ แรงของมุนดิอ่อนลง กริเวียสใช้จังหวะนี้ฟาดกระบี่เต็มแรงจนกระบี่ของมุนดิหลุดออกจากมือ บัดนี้มุนดิไร้อาวุธ กริเวียสเงื้อดาบทั้งสองขึ้นพร้อมจะฟาดฟันเขาให้บรรลัย

    ทว่ามันชะงักไป

    มุนดิหันไปดูตามทิศนั้น เหล่ากองทัพโคลน! อาร์ค ทรูปเปอร์! มุนดิอาศัยจังหวะนี้หนีออกมาจากที่ตรงนั้นทันทีที่เหล่าทรูปเปอร์กระหน่ำกระสุนแสงใส่เจ้านายพลหุ่นยนต์ มันหนีอย่างรวดเร็วหลบหลังชิ้นส่วนยาน ทว่าห่ากระสุนแสงยังไม่มีทีท่าว่าจะลดจำนวนลง ฝุ่นควันโขมงคลุ้งไปทั่วบริเวณ

    มีเสียงกระบี่ฟันโลหะดังขึ้นแว่ว ๆ กริเวียสหนีออกไปจากกลุ่มควันนั้นอย่างรวดเร็ว ทว่าก็ไม่อาจหลุดพ้นจากสายตาของเหล่าอาร์ค ทรูปเปอร์ ผู้ได้รับการฝึกฝนมาพิเศษ นายพลหุ่นยนต์หนีห่ากระสุนขึ้นไปยังที่สูง พร้อมกับที่กระสุนแสงไล่ตามยิงกระทบไปติด ๆ

    “จัดการมัน! จัดการมันให้ได้!” มุนดิตะโกนลั่น

    ในทันใดกริเวียสทิ้งตัวลงมาจากที่สูงนั้น สู่ท่ามกลางเหล่าทรูปเปอร์ มันฟาดฟันกระบี่เพียงไม่กี่ที ทรูปเปอร์ก็ตายไปถึงหกคน ผบ.หมู่เรียกกำลังเสริมทันที เพียงอึดใจยานลำเลียงพลปรับแต่งอาวุธพิเศษลำนั้นก็ฝ่าทะลุผนังเข้ามาและระดมยิงทันที กริเวียสหนีอย่างรวดเร็วปานลมพัดจนแม้การควบคุมวิถีกระสุนของนักบินก็ยังตามเจ้านายพลหุ่นยนต์นี้ไม่ทัน จนแม้มิสไซล์จะถูกยิงออกไป กริเวียสก็ยังไม่บาดเจ็บเลยแม้แต่น้อย หากกลับหนีไปได้

    “ทุกคนถอย” ผบ.หมู่ ออกคำสั่ง

    ทว่าอาจารย์เจไดรี่เข้ามาพร้อมตะโกน “ไม่! ไล่ตามมันไปสิ!”

    “ทำอย่างนั้นไม่ได้หรอกครับ ท่านนายพล ผู้ที่รอดชีวิตจะตายนะครับ เราไม่มีเวลาแล้ว”

    มุนดิจำนนด้วยไม่อยากเสี่ยงกับชีวิตของเจได จึงยอมขึ้นยานลำเลียงพลนั้นแต่โดยดี ทรูปเปอร์จำนวนหนึ่งยิงคุ้มกันขณะที่ยานกำลังทะยานขึ้น ทว่าไม่มีวี่แววของกริเวียส มันคงหนีไปแล้ว

    “เอย์ลา! ... ช้าก ติ!”

    มุนดิอุทานเมื่อเห็นเจไดสองคนนอนแน่นิ่ง มีอุปกรณ์ช่วยชีวิตพันเต็มร่าง

    “ตอนนี้อาการยังทรงอยู่ครับ” ทรูปเปอร์ตอบ “พวกเขาอาจจะรอด”

    “คนอื่นล่ะ?” มุนดิถาม ภาวนาอย่าให้คำตอบเป็นอย่างที่เขากำลังคิด

    “เสียชีวิตทั้งหมดครับ”

    ความเศร้าปรากฏขึ้นชัดบนใบหน้าของอาจารย์เจได กิอะดิ มุนดิ

    ยานลำเลียงพลระเบิดผนังยานจู่โจมเปิดทางออกมาสู่ด้านนอก ผบ. หมู่ อาร์ค ทรูปเปอร์ กดปุ่มที่เตรียมเอาไว้ตั้งแต่ตอนแรก เพื่อจุดระเบิดที่โปรยเอาไว้เป็นทางระหว่างเหล่าซูเปอร์แบทเทิลดรอยด์ เกิดเป็นเสียงระเบิดดังสนั่น เปิดทางให้ยานลำเลียงพลบินหลบหนีได้โดยสะดวก ปราศจากการโจมตีใดๆ

    = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

    คค์รูกนอนแน่นิ่งอยู่บนพื้นใต้ซากยานจู่โจม กระบี่แสงของเขาหล่นอยู่ข้าง ๆ มือเหล็กของนายพลกริเวียสเอื้อมลงมาหยิบกระบี่เล่มนั้นขึ้นมาเหน็บไว้ที่เอว – สะสมไว้ในชุดของสะสมส่วนตัวของมัน แม้ผ้าคลุมของมันจะขาดวิ่น ทว่าร่างของมันไม่บาดเจ็บหรือเสียหายเลยแม้แต่น้อย เมื่อหมอกควันจากการระเบิดเมื่อครู่จากลง มันจึงมองเห็นยานลำเลียงพลที่ทะยานออกจากไฮโปริ มุ่งสู่อวกาศ

    “หนีไปเถิด เจ้าเจได” มันพูด “หนีไปเถิด! เจ้าทำได้แค่ยืดเวลาของสิ่งที่ต้องมาถึงอย่างแน่นอนไปเท่านั้น”

    สิ้นคำพูด มันก็หัวเราะ


    to be contunue... มั้ง?

    จากคุณ : มูแอน - [ 4 เม.ย. 48 02:06:36 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป