CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    [SW] ว่าด้วย "Sifo-Dyas"

    เมื่อซักอาทิตย์ที่แล้ว (มั้ง) มีใครถามเรื่องของ Sifo-Dyas ที่มีชื่อปรากฏว่าเป็นคนสั่งซื้อกองทัพโคลนจากชาวคามิโน แล้วเซฯ ก็ตอบไปว่าิคิดว่าเป็นการ "ยืมชื่อ" สั่งของดูคูอ่ะค่ะ

    นั่นมันก่อนที่ธีสิสจะเสร็จและก่อนที่จะได้อ่าน Labyrinth of Evil .. กร๊ากกก

    ใน Labyrinth of Evil จะมีสองตอนที่มีการกล่าวถึง Sifo-Dyas ค่ะ ตอนนึงเป็นตอนที่โยดาลากโอบีวันไปซุบซิบกันสองต่อสอง (กร๊าก) ส่วนอีกตอนเป็นความคิดของดูคู

    ตอนที่โยดาคุยกับโอบีวันเรื่องดูคู โยดาบอกว่า

    "Many, many discussions Dooku had. With me, with other members of the Council. Most of all, with Master Sifo-Dyas."

    Obi-Wan waited.

    "Close firends they were. Bound together by the unifying Force. But worried about Master Dooku, Sifo-Dyas was. Worried about his dienchantment with the Republic; about self-absorption among the Jedi. Saw in Dooku the effect of Qui-Gon's death, Sifo-Dyas did. The effect that resurfaced the Sith had." Yoda shook his head mournfully. "Knew of Dooku's imminent departure, Master Sifo-Dyas did. Sensed, he may have, the birth of the Separatist movement."

    (Labyrinth of Evil p.61)

    อีกส่วนนึงที่ดูคูคิดมันยาว สรุปมาละกันนะคะ ว่าสองคนนี้จริง ๆ ก็เป็นเพื่อนกันนั่นแหละ ดูคูเห็นภาพคอร์รับชั่นหรืออะไรในสภามาตั้งแต่ก่อนที่จะลาออกจากภาคีเจไดแล้ว แล้วไซโฟ ดีแอสก็เห็นตรงกัน เพียงแต่ว่า ณ ตอนนั้นไซโฟ ดีแอสแก่เกินแกงไปแล้ว ไม่อาจจะทำอะไรได้ เลยได้แต่นั่งมองดูคูออกไปฉายเดี่ยว

    แต่ว่า ไซโฟ ดีแอสเป็นคนที่ติดต่อชาวคามิโนเอง สั่งกองทัพโคลนเอง โยดาบอกกับโอบีวันว่ามีการสืบไปถึงบันทึกการสื่อสารแล้วพบว่าไซโฟ ดีแอสส่งข้อความไปที่คามิโนจริง เพียงแต่ว่าไม่ใช่คนจ่ายเงิน คนที่จ่ายเงินชื่อว่า "Tyranus"

    ซึ่งคนดูรู้ (ถึงแม้ว่าโยดาจะไม่รู้ กร๊าก) ว่า ไทรานัส = ดูคู แล้วก็ดูคูนั่นแหละที่ย้อนกลับมาที่วิหาร ฆ่าไซโฟดีแอส แล้วก็ลบคามิโนออกจากแผนที่และข้อมูลทั้งหมดซะ ก่อนที่จะไปจ้างจังโก้ให้มาเป็นต้นแบบให้พวกโคลน

    ปริศนาไขกระจ่างแล้ว ..........



    เอิ๊กกกก

    แก้ไขเมื่อ 25 เม.ย. 48 17:11:44

     
     

    จากคุณ : Seven Of Nine - [ 25 เม.ย. 48 17:11:13 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป