CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    Tvb topiC (103) : Lost in the Chamber of Love - Because of The Oppression of Class Distinction , They can’t be together.

    จริง ๆ ดู Lost in the Chamber of Love  จบมาได้ 2 อาทิตย์แล้วครับ แต่เพิ่งจะมีเวลามาตั้งกระทู้พูดถึงเรื่องนี้ ใครที่ดูเรื่องนี้จบแล้วก็มาแจมกันได้นะครับ ไม่รู้จะคิดเหมือนกันมั๊ย ว่าหนังมันสนุกกว่าที่คิดไว้เยอะเลย ?

    Lost in the Chamber of Love Review

    เรื่องราวความรักของคน 2 ชนชั้น อันอัน (เยี่ยเซิน แสดง) คุณหนูจากตระกูลผู้ดี ลูกสาวคนเดียวของท่านอำมาตย์ เธอได้รับการเลี้ยงดูและดูแลจากคนทางบ้านเป็นอย่างดี และ กวนเส้า (อู๋จั๋วอี้ แสดง) บัณฑิตหนุ่มชนชั้นกลาง ทางบ้านเปิดร้านทำโคมไฟ ความรักของอันอันและกวนเส้าก่อตัวขึ้นระหว่างที่อันอันถูกโจรจับตัวไป  โชคดีที่ได้กวนเส้าซึ่งอยู่ในเหตุการณ์นั้นช่วยเหลือเธอออกมาได้ ถึงแม้ความรักของทั้งคู่จะมีอุปสรรคเพราะแม่ของอันอัน ซึ่งรังเกียจกวนเส้าที่มีฐานะต่ำต้อยกว่า แต่เธอก็ทำไรได้ไม่มาก เพราะดันไปพูดไว้ว่าใครที่ช่วยอันอันออกมาได้ เธอจะยกอันอันให้เป็นภรรยา แม่ของอันอันเลยจำต้องยอมรับกวนเส้าภายใต้เงื่อนไขที่ว่า กวนเส้าต้องสอบจอมหงวนให้ได้ก่อน แล้วเธอจึงจะยอมยกอันอันให้เป็นภรรยา ซึ่งอันที่จริงเธอคิดว่าไม่ว่ายังไงกวนเส้าก็ไม่มีทางที่จะสอบจอมหงวนได้แน่ ๆ

    หงเหลียง (หูเหิงเอ๋อ แสดง) สาวใช้คนสนิทของอันอัน ซึ่งที่จริงแล้วเธอแอบชอบกวนเส้าอยู่ลึก ๆ ก็คอยให้ความช่วยเหลือ หาทางติดต่อทั้งทางจดหมายและนัดพบกันระหว่างอันอันและกวนเส้า เพราะทั้งคู่ถูกสั่งห้ามไปมาหาสู่กัน ในขณะเดียวกัน ฮ่องเต้ถังไท่จง (หม่ากัวหมิง แสดง) ซึ่งปลอมตัวเป็นสามัญชนใช้ชื่อว่า คุณชายหวัง ก็เกิดประทับใจในตัวของอันอันเข้า จากแรกเริ่มที่อันอันไม่ได้สนใจคุณชายหวังเพราะเธอรักอยู่กับกวนเส้า แต่ด้วยเสน่ห์บวกกับลูกเล่นในการจีบของคุณชายหวังก็เริ่มส่งผลให้อันอันรู้สึกมีความสุขเวลาอยู่ใกล้เค้ามากยิ่งขึ้น ในขณะที่เวลาเธออยู่กับกวนเส้า เธอเริ่มรู้สึกถึงความเบื่อหน่าย หงเหลียงซึ่งรู้ดีว่าความรักของอันอันและกวนเส้าเริ่มจะมีปัญหา จึงคิดที่จะช่วยเหลือพวกเค้าทั้ง 2 แต่สุดท้ายเธอกลับถูกอันอันเข้าใจผิดซะเอง ก่อเกิดเป็นรัก 4 เส้าที่ยากจะลงตัว ขณะเดียวกันนั้นเอง อ๋องแปด (เจิ้งเหว่ยฉวน แสดง) ก็คิดการใหญ่จะล้มบัลลังก์ของอ่องเต้ถังไท่จงซึ่งมั่วแต่สำราญกับการจีบอันอัน สุดท้ายบทสรุปของความรักและการเมืองจะเป็นยังไง ต้องติดตามกันใน Lost in the Chamber of Love ครับ

    มาที่ความเห็นส่วนตัวสำหรับหนังชุดเรื่องนี้ครับ ก่อนดูยอมรับเลยว่าผมดูถูกหนังเรื่องนี้ไว้ค่อนข้างมากทีเดียว เพราะเท่าที่ได้อ่านคำวิจารณ์มา ล้วนมีแต่คนบอกว่าหนังน่าเบื่อ เรทติ้งหนังเองก็ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร และที่สำคัญคือพระเอกของเรื่อง Ron ครับซึ่งการันตีได้แน่ว่าถ้าเค้าเล่นหนังโบราณอย่างงี้ คงแสดงได้เป็นท่อนไม้อย่างในมังกรคู่ ฯ เป็นแน่ สิ่งเดียวที่ทำให้ผมอยากดูหนังเรื่องนี้คงเป็น 2 สาวของเรื่อง M&M (Myolie & Michelle) ครับ เพราะทั้งคู่เป็นเพื่อนซี้ปึ้กกันในชีวิตจริง บวกกับบทบาทในหนังเรื่องนี้ ที่ทั้งคู่ต้องเล่นเป็นคุณหนูกับสาวใช้ที่สนิทสนม โตกันมาตั้งแต่ยังเล็ก ผมเลยคิดว่าทั้งคู่น่าจะแสดงได้เข้าขากันมากแน่ ๆ (ตามหลังคู่ซี้ด้า + ร่า) เลยอยากดูคู่นี้เป็นพิเศษ ซึ่งพอได้มาดูหนังเรื่องนี้จริง ๆ ก็ต้องบอกว่าผิดคาดมาก ๆ ครับ หนังทำออกมาสนุกดีทีเดียว ดูแล้วไม่รู้สึกว่าง่วงเลย แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นหนังน้ำเน่าชั้นดีเรื่องนึง  กับพล็อตเรื่องสาวใช้โดนนายเฆี่ยนตี นายใส่ร้ายป้ายสีหาเรื่องสาวใช้หงเหลียงอยู่ตลอดเวลา แบบว่าเน่ามาก ๆ ครับ แต่ก็ดูสนุกไปอีกแบบดี หุหุ

    ซึ่งอันนี้ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับที่ผมดูหนังเรื่องนี้ต่อจาก The Last Breakthrough ด้วยรึป่าว ? ถึงทำให้ผมดูเรื่องนี้สนุกมากยิ่งขึ้น  คือเรื่องนั้นดูแล้วแบบเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ คุณหมออุทิศตนเพื่อสังคมมีแต่คนดี พอมาเรื่องนี้เจออะไรน้ำเน่าแบบพวกตัวอิจฉากลั่นแกล้งนางเอก ก็เลยรู้สึกคึกคักเปลี่ยนโหมดมาอีกแบบ สนุกดี หนังมีช่วงน่าเบื่อตอนช่วงกลางเรื่องเล็กน้อยครับ แต่ก็โอเค จนถึงช่วง 7 แผ่นสุดท้ายนี่เรียกได้ว่าสนุกมาก ๆ ครับ มีเรื่องราวของการเมืองมาพัวพันด้วย เลยยิ่งทำให้หนังเข้มข้นเข้าไปใหญ่ครับ จะว่าไปตอนดู LITCOL ก็ทำให้ผมนึกไปถึงหนังชุดปีที่แล้วเรื่องนึงครับ The Vigilante in the Mask หนังชุดที่ผมดูถูกก่อนดูไว้มาก แต่พอได้ดูจริงมันก็ไม่ได้เลวร้ายไรมาก แถมออกจะสนุกด้วยซ้ำ ยิ่งช่วง 6-7 ตอนสุดท้ายนี่ อารมณ์เดียวกันเลยครับ มีเรื่องของการเมืองมาพัวพันทำให้หนังดูเข้มข้นและสนุกมาก ๆ ในช่วงท้าย (กวนหลี่เจี๋ยใน TVITIM = เจิ้งเหว่ยฉวนใน LITCOL ครับ มามีบทบาทเอาตอนช่วงท้าย ๆ) สำหรับความเห็นต่อดารานำทั้ง 4 คน

    Ron : การแสดง = ท่อนไม้เดินได้ พูดได้ กินได้ เก่งสารพัดขนาดนี้ ! มิน่าทีวีบีถึงชอบที่จะผลักดันท่อนไม่นี้เหลือเกิน เหอ เหอ

    Myolie : ผมว่าบทหงเหลียงในเรื่องนี้ของน้องหู เหมือนบท Zoe ใน “เหินฟ้าหารัก” ทุกประการเลยอ่ะครับ มาโทนเดียวกันเป๊ะ คนดี น้ำใจงาม คอยช่วยเหลือคนอื่น และเอกลักษณ์ที่สำคัญที่สุด  “Zoe แจมทุกเรื่อง” ก็มีด้วย ครบทุกคุณสมบัติเลยครับ 55 ใครที่เป็นแฟนน้องหูจากบท Zoe ดูเรื่องนี้รับรองไม่ผิดหวังครับ บทโทนเดียวกันเลย (แต่อาจจะ soft กว่าหน่อย) ส่วนใครที่รำคาญ Zoe ก็ต้องเผื่อใจไว้นิดนะครับ ฮิฮิ ส่วนทางด้านการแสดงของน้องหู เรียกได้ว่าหมู ๆ อยู่แล้วอ่ะครับ บทแบบนี้เข้าทางหู แต่จะว่าไปผมก็รับได้นะครับที่น้องหูเป็นนางเอกของเรื่องแทนที่จะเป็นเยี่ยเซิน (ถ้าไม่ตัดสินกันที่หน้าตา) ผมว่าการแสดงของน้องหูดูเป็นธรรมชาติกว่าของเยี่ยเซินเยอะเลยอ่ะครับ ยิ่งซีนอารมณ์ของทั้งคู่ เอามาเปรียบกันนี่ หูนำขาดเลย ! แล้วนี่ก็เป็นส่วนนึงที่ทำให้ผมชอบน้องหูมากกว่าดาราคนอื่นที่หน้าตาดีกว่าน้องหูหลาย ๆ คนอ่ะครับ เป็นนางเอกขายฝีมือจริง ๆ ครับคนนี้ (เพราะแน่นอนว่าหน้าตา ขายไม่ได้อยู่แล้ว 5555)

    Michelle : พูดถึงเธอ ผมนึกถึงแต่คำว่า งาม งาม งาม อ่ะครับ เธอดูดีมาก ๆ เรื่องนี้ จนผมเริ่มจะลังเลแล้วว่าบรรดาดารารุ่นใหม่ที่แต่งชุดโบราณแล้วดูสวยจะยังคงเป็นน้องทาที่คงตำแหน่งนี้ไว้รึป่าว ? Michelle งามไม่แพ้เลยจริง ๆ แต่นอกจากความสวยของ Michelle แล้ว อย่างอื่นผมเฉย ๆ หมดเลยอ่ะครับ การแสดง ไม่แย่แต่ก็ไม่ดี สู้หูไม่ได้ บทของอันอันเองก็ไม่ค่อยชอบเท่าไร มันจะมีช่วงแย่ ๆ ของบทนี้เยอะอ่ะครับ ช่วงงมงายในรัก ช่วงทำให้หงเหลียงเดือดร้อน ช่วงโลเล ฯลฯ จนมาถึงช่วงหลังของเรื่องที่บทเธอดูน่ารักขึ้น ยอมรับในความจริงและปรับตัวเข้ากับสถานการณ์วิกฤตได้ดี

    Kenneth : เป็นอีกคนที่ผมประทับใจมากครับเรื่องนี้ เค้าแสดงดีขึ้นเยอะเลย ดูโรแมนติก ขี้เล่น เข้ากับตัวเค้าดี

    โดยรวมแล้วส่วนที่ดีที่สุดของหนังเรื่องนี้ต้องยกให้ chemistry ของเพื่อนซี้ M&M ครับ เล่นได้เข้าขากันดีมาก ๆ อยากจะชมคนคัดนักแสดงว่าคัดมาได้เหมาะจริง ๆ Michelle เธอเหมาะมากกับบทคุณหนูจากตระกูลผู้ดี ส่วนน้องหูเองก็เหมาะมาก ๆ ครับกับบทสาวใช้  จะหาใครมาเหมาะกว่านี้ ไม่มีอีกแล้ว 555555 อีกอย่างที่ไม่พูดไม่ได้ครับสำหรับหนังเรื่องนี้ “Costume” ของหนัง แบบว่าแทบจะยกชุดกันมาจากหนังเรื่อง Where the Legend Begins จอมใจจอมทัพ หมดเลยอ่ะครับ
    ชุดของ Michelle (ชุดม่วง + ชุดเหลืองส้ม) = ชุดของ Ada
    ชุดของไทเฮา = ชุดของ Ada (บนโปสเตอร์)
    ชุดของ Ron = ชุดของ Steven
    ชุดของ Kenneth = ชุดของ Moses  ยกกันมาทั้งเรื่องจริง ๆ 555

    อีกนิดครับ หลังจากที่ไปอ่าน comment ของชาวต่างชาติมา ถึงได้รู้ว่าจริง ๆ แล้วตอนจบของ LITCOL ก็ยังคงเป็นเหมือนต้นฉบับอันเดิมครับ ไม่ได้เปลี่ยนแปลง เพียงแต่ทีวีบีใส่ twist สุดท้ายเข้าไปในตอนจบของหนัง (ลูกใหญ่ทีเดียว) ที่ดูแล้วก็อึ้งไปนิด ๆ แต่ก็ชอบนะครับสำหรับการคลี่คลายบทในตอนจบแบบนั้น  ใครที่คิดว่าทีวีบีเปลี่ยนตอนจบต้องหามาดูแก้ข้อสงสัยครับ ฮิฮิ  

    สรุป สนุกในความน้ำเน่าของหนังครับ น่าเบื่อตอนกลางนิดๆ แต่ไม่ถึงกับเสียอรรถรส โดยรวม rate ให้เรื่องนี้ B+ เลย ประทับใจมากจริงๆ

     
     

    จากคุณ : มือกระบี่วายุ - [ วันแรงงาน 15:27:24 ] ส่งภาพนี้เข้ามือถือ

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป