CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    (ตามคำขอ) เรื่องย่อของ Labyrinth of Evil

    มีคนส่งหลังไมค์มาบอกว่า ให้เล่าเรื่องย่อของเล่มนี้เป็นพิเศษให้หน่อย ไอ่เราก็บ้าจี้ค่ะ ขอมาเราก็จัดให้ด๊ายยย (งานเงินไม่ทำกันล่ะ ฮ่า)

    LABYRINTH OF EVIL เป็นนวนิยายโดย James Luceno คนเดียวกันกับที่เขียนเรื่อง CLOAK OF DECEPTION ที่เป็นนวนิยายเกริ่นนำ (lead-in novel) ของ EPISODE I ค่ะ สารภาพว่าเซฯ อ่าน Cloak นั่นไม่จบ เพราะเบื่อเรื่องการเมืองเยอะแยะน่าเบื่อที่มีอยู่ในเล่มนั้นเป็นกำลัง แล้วพอรู้ว่า Luceno เป็นคนที่จะมาเขียนเรื่อง lead-in ของ EPISODE III ก็แอบเครียดเล็กน้อย

    แต่พอได้อ่านแล้วปรากฏว่านอยด์ไปเอง เพราะ LABYRINTH สนุกมากกกกก อิอิ

    เอาล่ะ เกริ่นพอควร


    LABYRINTH OF EVIL เปิดเรื่องที่ดาวคาโต เนย์โมอิเดีย (Cato Neimoidia) ที่เป็นดาวบ้านเกิดของนุย กันเรย์ (Nute Gunray) ผู้นำสหพันธ์การค้าที่ตอนนี้เป็นพวกของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนไปแล้ว เรื่องเกิดตอนที่กลุ่มแบ่งแยกดินแดนกำลังเสียที่มั่นทั้งหลายในส่วนวงในและส่วนกลางของจักรวาล (The Core and the Middle Rim) อันที่จริงนุย กันเรย์ควรจะหนีไปที่ส่วนนอกของจักรวาลที่ผู้นำกลุ่มแบ่งแยกดินแดนคนอื่น ๆ พากันหลบออกไปหมดแล้ว แต่ว่า..ความงกไม่เข้าใครออกใคร จะหนีไปโดยไม่มีสมบัติติดตัวก็คงจะไม่ใช่นิสัยของชาวเนย์โมอิเดียนที่ดี (เอิ๊ก) ก็เลยต้องกลับบ้านมาขนของก่อน

    ซึ่งนั่นก็เปิดโอกาสให้สาธารณรัฐส่งกองกำลังมาปิดล้อม หวังจะล้อมจับน้องนุยโดยละม่อม (คุณละม่อมเค้าตามไปถึง galaxy far, far away เลยล่ะ อิอิ) คนที่นำทัพทหารโคลนมาปฎิบัติการครั้งนี้ก็จะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจากคู่ขวัญ อนาคินกับโอบีวัน ขวัญใจประชาชนและแม่ยกทั่วกาแล็กซี่ (เอ่อ...ตกลงเป็นเจไดหรือเป็นนักร้องลูกทุ่ง - -")

    แอนี่เวย์ ด้วยความเก่งของนักร้อง เอ๊ย! เจไดทั้งสอง กองกำลังก็สามารถย่องเข้าไปถึงใจกลางปราสาทของนุย กันเรย์ได้ แล้วก็ไปเจอกับเจ้าหุ่น TC-16 (ถ้าใครจำได้ ใน EPISODE I หุ่นของนุย กันเรย์ชื่อ TC-14 ค่ะ) แต่ไม่เจอนาย โอบีวันกับอนาคินก็เลยต้องแยกกันตามหา

    (รายละเอียดไม่เล่าละกันนะคะ เดี๋ยวอ่านเองแล้วจะไม่สนุก อุอิ)

    เอาว่า สุดท้าย น้องหนุ่ย กันเอง ก็หนีไปได้ตามประสาตัวร้ายที่ดี

    แต่ว่าไม่เก่งจริง เพราะว่าดันลืมเก้าอี้ตัวโปรดไว้ที่ปราสาทให้เจไดยึดไปได้เนี่ยสิ ถ้าเป็นเก้าอี้ธรรมดา เก้าอี้หวาย หรือแม้แต่เก้าอี้ฝังมุกก็คงจะไม่เกิดเรื่อง แต่บังเอิ๊ญญ มันเป็นเก้าอี้สามขาเดินได้ ตัวเดียวกันกับที่เราเห็นใน EPISODE I แต่ผ่านการโมมาใหม่ กลายเป็นเก้าอี้ที่เป็นช่องทางการรับสัญญาณติดต่อสื่อสารกับนายเหนือหัวที่ชื่อว่าดาร์ธ ซีเดียส หรือกับนายพลกรีเวียส

    แล้วเจไดก็เลยได้ข้อมูลของการประชุม และดาวที่ทางกลุ่มแบ่งแยกดินแดนต้องการจะโจมตีเป็นดาวต่อไป พร้อม ๆ กับที่ได้ยิน "ชื่อ" ของ ซีเดียสเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้ก็รู้มาว่ามีซิท แต่ไม่รู้ว่าชื่ออะไร แม้แต่ดาร์ธโมล (สุดเท่) ที่โอบีวันฟันขาดสองท่อนไป ทางเจไดก็ไม่ได้รู้ชื่อ คราวนี้ก็จะได้รู้กันล่ะ ปรมาจารย์โยดาที่รักก็เลยจัดแจงส่งมือดีที่สุดสองคน (จะมีใครถ้าไม่ใช่โอบีกับแอนี่ อิอิ) ไปตามล่าหาซีเดียสซะ

    คัท!

    ตัดมาที่คอรัสซังค์

    เราได้เห็นความเคลื่อนไหวในกลุ่มของวุฒิสมาชิกที่ประกอบไปด้วยเบล ออร์กาน่า, มอน มอธมา, เทออ ทานีล, บานา บรีมู, ฟาง ซาร์ และแน่นอน .. แพดเม่ อมิดาล่า ที่เริ่มจะกังวลว่าอำนาจของสมุหนายกพัลพาทีนชักจะเกินเล่นไปทุกที เลยมีความพยายามจะขอเข้าพบเพื่อทักท้วง แสดงความกังวล หรืออะไรทำนองนั้น กว่าจะได้พบก็รอร๊อรอ พอได้พบแล้ว พัลพาทีนก็ตามประสาพัลพาทีน พูดจาจนเหล่าวุฒิสมาชิกเหล่านั้นไม่รู้จะเถียงด้วยยังไง แล้วก็สัญญิงสัญญาอะไรที่ (เรา) รู้กันว่าทำไม่ได้อยู่แล้ว

    คัท!

    กลับมาที่โอบีอิจิกับเก้าอี้ปริศนา

    เจ้าหน้าที่สอบสวนของทางเจได (ที่ไม่ได้เป็นเจได) พบว่าเก้าอี้นี่ถึงจะเป็นตัวเดียวกับที่เจอที่นาบู แต่ก็ผ่านมาโมมาอย่างโชกโชนและเป็นเก้าอี้ที่มีพิษสงรอบตัว ทั้งก๊าซพิษ และอื่น ๆ อีกมากมาย พอดูส่วนของเครื่องมือติดต่อสื่อสารที่ฝังอยู่ในเก้าอี้กลับพบว่าเป็นส่วนประกอบของชาวซิ ชาร์เรียน (Xi Charrian)

    สองเจไดก็เลยต้องพเนจรไปที่ดาว ชาร์รอส โฟร์ (Charros IV) ที่เป็นดาวของซิ ชาร์ (Xi Char) [คนอ่านถึงตอนนี้ก็เริ่มจะงงว่ามันชาว "ซิ ชาร์" หรือชาว "ซิ ชาร์เรียน" กันแน่ แต่เอาเป็นว่ามันดาวเดียวกันนั่นแหละค่ะ]

    การเดินทางในไฮเปอร์เสปซถึงจะเร็ว แต่ถ้าระยะทางไกล ๆ ก็ใช้เวลานานไม่ใช่น้อย เพราะฉะนั้นจะมีอะไรดีไปกว่าการ "นอน" ฆ่าเวลา รอให้โอบีวันกับอนาคินไปถึง ชาร์รอส โฟร์แล้วค่อยมาเล่าต่อละกันนะคะ


    (ยัยเซฯ เล่นง่ายอย่างนี้แหละ เอิ๊ก)

    จากคุณ : Seven Of Nine - [ 4 พ.ค. 48 23:48:22 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป