CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    [กระทู้สามก๊ก] ว่าด้วยวิชาของขงเบ้ง จูกัดเหลียง...ใช้ในการรบ และตกทอด มาสู่ปัจจุบัน

    พอดีได้คุยกับเพื่อน ที่กำลังเรียน วิชา ฟงสุ่ยหรือฮวงจุ้ย ชั้นสูง  ที่กล่าวถึงวิชา โบราณที่ตกทอดสู่ ท่านซินแสจีนทั้งหลาย หลายเรื่อง..อะครับเลยเก็บมาเล่า

    มีการกล่าวถึง... เช่น วิชา การคาดการณ์ ล่วงหน้า ที่แพร่หลายในหมู่ซินแส จีน ซึ่ง วิชานี้ ขงเบ้ง ได้นำมาใช้ในการ คาดการณ์ล่วงหน้า ที่ทำให้โด่งดัง ก็ คือ การยินยอมให้ เล่าปี่ ข้ามแม่น้ำแยงซี เพื่อไปแต่งงานกับ น้องสาวของซุนกวน ตามแผนการล่อให้ไปตาย ของจิวยี่  ซึ่ง ใครๆก็เดาออก หละครับ ว่าเป็นแผนกการ ของ ฝ่ายซุนกวน แล้วก็ไม่มีไคร โง่ไปให้โดนจับเชือดถึงที่..


    แต่ ขงเบ้งได้ใช้วิชาดังกล่าว เดาเหตุการ์ณ ล่วงหน้า พบว่า เล่าปี่(หลิวเป้ย) ชะตาชีวิตกำลัง รุ่งโรจน์...แล้วกำลังจะได้เมียใหม่ แถม เล่าปี่ ก็ยังไม่ถึงฆาต(เรียกว่าอีกนาน)  ขงเบ้งก็เลย  ดำเนินแผนการ  ด้วยการให้ เล่าปี่  ไปแต่งเมียถึงถ้ำเสือ ด้วยตัวเอง... โดยในใจ ก็คิด จิวยี่เอ๋ยจิวยี่.. งานนี้ คงหัวหมุนติ้วๆแน่..  ผลลัพธ์ก็ลงเอง ดังในนิยาย ที่ เล่าปี่ได้เป็นน้องเขยไปซะงั้น


    กลับมาเข้าเรื่อง วิชาที่ขงเบ้ง ใช้ในการทำนาย เหตการณ์ในอนาคต  คาดว่า หลายท่าน น่าจะเคยได้ยิน นะครับ ว่า เป็นวิชา



    "จับยามดอกเหมย"

    จากคุณ : อ้ายหนุ่มพลังม้า - [ 20 ก.ค. 48 11:43:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป