CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    Tvb topiC (109) : “Misleading Track” – Louisa So ซูอี้หัว ครั้งแรกกับการเป็นนางเอกของเธอ

    เพิ่งจะออนแอร์จบไปที่ HK เมื่อไม่นานมานี้ครับสำหรับ Misleading Track กับเรทติ้งที่พอใช้ได้ ไม่แย่แต่ก็ไม่ได้ดีมาก ส่วนตัวแล้วดูเรื่องนี้จบไปได้สักพักแล้วครับ ประทับใจมาก เลยอยากตั้งกระทู้พูดถึงเรื่อง Misleading Track สักกระทู้ครับ  มีเรื่องย่อเล็กน้อย อุ่นเครื่องก่อนที่ CVD จะเอาเข้ามาในเดือนตุลานี้ (ไม่ spoil ส่วนสำคัญของหนังครับ)

    เอ่อ พูดถึง CVD ขอบ่นหน่อยเหอะครับ พอดีได้โทรไปถามพี่ที่ CVD มาเกี่ยวกับตารางออกหนัง เลยทราบมาว่าตอนนี้ CVD ปิด list หนังทีวีบีที่จะออกในปีนี้แล้ว โดยเดือนพฤศจิก – ธันวา 2 เดือนสุดท้าย CVD จะออกหนังทีวีบีได้แค่เรื่องเดียว เพราะโควต้าหนังปีนี้เต็ม 180 แผ่นแล้ว ส่วนเรื่องที่เห็นว่าจะออก ยังไม่ได้สรุปแต่มีความเป็นไปได้สูงมากว่าน่าจะเป็น “The Academy” (โอว พระเจ้า ซีวีดีฟังเสียงลูกค้า !!) โดยจะออกแค่เดือนละกล่อง อืม ไม่รู้จะพูดไรนอกจากเซ็งอ่ะครับ !! หนังทีวีบีฟอร์มยักษ์หลาย ๆ เรื่องที่จะปล่อยออกมาปลายปีนี้ยังมีอีกหลายเรื่องเลย แต่กว่า CVD จะออกก็ต้องกองไว้ออกตอนต้นปีหน้านู่น  พอถึงต้นปีหน้า หนังใหม่ ๆ ที่ทีวีบีปล่อยออกมา CVD ก็ต้องเก็บไว้ไปออกปลายปีต่อ ตอนนี้การออกหนังของ CVD ผมว่าเหมือนดินพอกหางหมูมาก ๆ  กองไว้หลายเรื่องเลย  แต่ที่ผมเซ็งสุดคงหนีไม่พ้น HH3 อ่ะครับ นี่กว่าจะได้ดูต้องรอถึงต้นปีหน้าเลยหรอเนี่ย ? เฮ้อ  บ่นแค่นี้แหละครับ      

    Misleading Track Reviews

    Synopsis :  ถิง (ซูอี้หัว แสดง) ถูกกล่าวหาว่าฆาตกรรมสามี ฉีจง (เวินเจ้าหลุน แสดง) ที่ไต้หวัน เธอจึงถูกจำคุกอยู่ที่ไต้หวันนานถึง 5 ปี เมื่อถิงเดินทางกลับฮ่องกง เธอได้รู้จักกับสองสามีภรรยา ซูซาน (อู่หย่งเหว่ย แสดง) และลีโอ (หลินเป่าอี้ แสดง) โดยบังเอิญ จากการชักชวนของซูซาน ทำให้ถิงได้เข้ามาทำงานในบริษัทของลีโอผู้ประกอบอาชีพทนาย ชีวิตของถิงดูเหมือนกำลังจะไปได้ดี จนเมื่อเธอได้พบกับเบน ชายหนุ่มที่หน้าตาเหมือนกับฉีจง อดีตสามีเธอที่ตายไปแล้ว ด้วยความสงสัย ถิงและลีโอจึงช่วยกันสืบประวัติความเป็นมาของเบนคนนี้ และยิ่งพวกเค้าสืบหาข้อมูลของเบนเท่าไร ข้อมูลที่ได้ก็ยิ่งน่าสงสัยขึ้นทุกที เช่นเดียวกับลีโอที่ได้รู้ถึงความสัมพันธ์ฉันชู้สาวของภรรยาเค้า ซูซาน และอดีตแฟนเก่าของเธอ เรย์มอนด์ (เจิงเหว่ยฉวน แสดง)

    Comment : ยอมรับเลยครับว่าค่อนข้างผิดหวังกับหนังในช่วงแรกที่ได้ดูมากทีเดียว (คาดหวังกับหนังไว้สูงพอสมควร) เพราะหนังดูลึกลับน้อยกว่าที่คิดเอาไว้มาก แถมการปูเนื้อเรื่องในช่วง 2-3 ตอนแรกนี่ก็น่าเบื่อด้วย แต่พอขึ้นตอนที่ 4 หนังก็เริ่มโอเคขึ้นเรื่อย ๆ มาจนถึงตอนที่บทของหยังหวั่นอี้ได้ปรากฏตัวออกมา เท่านั้นล่ะครับ !! หนังดูน่าติดตามขึ้นมาทันที เธอเป็นตัวละครที่มีบทบาทสำคัญมากตัวนึงในเรื่องเลยครับ แล้วก็ทำให้หนังนับจากตอนนั้นสนุก + น่าติดตามมาจนจบเรื่องเลย  ด้วยพล็อตหนังที่ผู้เขียนบทผูกเอาไว้อย่างดีและการแสดงที่สุดยอดของเหล่าดารานำ โดยเฉพาะฝ่ายชาย Bowie , Deric , Savio  อันนี้ต้องยกเครดิตให้เป็นพิเศษ

    ขอพูดถึงบทของดารานำชายทั้ง 3 คนหน่อยครับ เพราะเป็นส่วนที่ผมชอบมากที่สุดในหนังเรื่องนี้เลย อยากจะชมคนเขียนบทเต็ม ๆ ว่าสร้างตัวละครชายทั้ง 3 ได้ออกมาน่าสนใจมาก ๆ  ทุกตัวละครมีมิติ มีด้านดีด้านเลวอยู่ในตัวกันหมด รวมทั้งจุดอ่อน ที่ทั้ง 3 ตัวละครต่างก็มีเหมือนกัน บวกกับการแสดงที่สุดยอดของดาราชายทั้ง 3 คน ตรงนี้ผมว่าเป็นจุดแข็งที่สุดของหนังเลย ส่วนจุดที่ผมไม่ชอบมากที่สุดของหนังก็คงต้องยกให้กับการปูเนื้อเรื่องใน 2-3 ตอนแรกครับ ผมว่ามันน่าเบื่อ ยังดีที่ช่วง 10 กว่าตอนหลัง หนังทำออกมาได้ดีมากเลยพอกลบเกลื่อนช่วงน่าเบื่อในตอนแรกไปได้ โดยรวมแล้วต้องบอกว่าประทับใจกับหนังเรื่องนี้มาก ๆ ครับ เป็นหนังสากลดราม่าที่ดีมากเรื่องนึงของทีวีบีในรอบหลายปีนี้เลย แต่ถ้าใครอยากดูเพราะความลึกลับซ่อนเงื่อนของหนัง ผมว่าอย่าคาดหวังไว้มากครับ ส่วนตัวแล้วผมว่ามันไม่ใช่หนังแนวสืบสวนที่ดีเท่าไร (เฉลยแต่ละปมนี่ง่ายไปหน่อย เดาเรื่องได้) แต่ถ้าพูดถึงดราม่า เรื่องนี้สุดยอดครับ !

    Rate : B+   (ทุกอย่างดีหมด ยกเว้น 2-3 ตอนแรก ที่น่าเบื่อไปหน่อย)

     
     

    จากคุณ : มือกระบี่วายุ - [ 24 ก.ค. 48 16:00:30 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป