CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ย้อนรำลึก ถึง บุญชู กัน ใครรู้จักหนังเรื่องนี้บ้าง มาแชร์ประสบการณ์กันนะ

    ใครที่เคยอยู่บ้านนอก ก็จะรู้จักหนังกลางแปลงดี ผมเองอยู่ชานเมือง แถวๆอยุธยา เติบโตมากับหนังกลางแปลงทั้งแบบปิดวิคเก็บตังค์ หรือแบบเจ้าภาพจัดหามาให้ดูกันฟรีๆตามงานต่างๆ หนังพวกนี้ทำให้ผมรู้จัก หลิวเต๋อหัว แจ็คกี้ชาน อาโน แล้วอีกหลายต่อหลายคน แต่หนังที่เป็นเรื่องโปรดของคนบ้านนอกอย่างเราๆ ก็คงจะเป็นหนังจีนกำลังภายใน แล้วก็หนังไทยของเรา แล้วเรื่องที่ฮิตๆก็คงจะหนีไม่พ้น บ้านผีปอบ และ บุญชู ส่วนหนังต่างประเทศ เช่นหนังฝรั่งจะไม่ค่อยฮิตเท่าที่ควร ก็เห็นจะมีแค่คนเหล็กแค่นั้นที่ครองใจหลายต่อหลายคน อ่อ อินเดียน่าโจนอีกเรื่องด้วย

    มาว่ากันถึงหนังไทยดีกว่า เด็กๆ ผมจำได้ว่า เย็นๆก่อนหนังจะฉาย ก็จะไปเดินดูใบปิดหนังหน้าวิคก่อนเป็นอันดับแรกเลย ดูว่ามีเรื่องอะไรบ้าง แล้วก็จะไปขลุกอยู่แถวๆหน้าเครื่องฉาย ดูทีมงานเขาม้วนฟิล์มกรอฟิล์ม ดูเขาตั้งโครงจอหนังดูเขาขึงจอหนัง แล้วเราก็ค่อยกลับบ้านมาอาบน้ำอาบท่าเตรียมเสื่อเพื่อไปดูคืนนี้ บุญชู เป็นหนังไทยในหลายๆเรื่องที่ผมชอบมาก เพราะเป็นหนังดูง่าย สนุกตลก อำกันทั้งเรื่อง ผมจำไม่ได้ว่าผมดูไปกี่ตอน แล้วจริงๆแล้วบุญชูมีกี่ตอน?

    จนมาวันนี้ผมโตขึ้น บังเอิญวันนั้นไปเดินตลาดนัด แล้วก็เหลือบไปเห็น ปกหนังแผ่น ขาย 3 เรื่อง 100 บาทเข้า ก็สนใจเพราะมีหนังไทยเก่าๆเพียบเลย ผมตอนนี้พอมีทรัพย์ก็เลยอยากสะสมหนังเก่าที่พลาดดู ค้นไปๆ ก็ไปสะดุดเอาเจ้า บุญชูเข้า ก็เลยลองถามๆ เจ้าของร้านว่า มีกี่ตอน เขาบอกว่ามี 8 ตอนแต่ตอนนี้เหลือแค่ตอนเดียว ผมก็เลยสั่งซะให้เขาจัดหาให้ที เอาให้ครบชุดเลย อยากสะสม เขาก็หายไปเดือนนึง แล้วก็กลับมาพร้อมกับ หนังบุญชูครบทุกตอน สะใจมากครับ นั่งดูต่อๆ กันเลย ตั้งแต่ตอนหนึ่งยันตอน แปด ฉ่ำปอดเลย ดีใจนะที่ได้ย้อนไปหาอดีต ดูไปก็คิดถึงตอนเป็นเด็กไป มีความสุขมากๆครับ ถึงมุขจะฝืดมาถ้ามาดูกันใน พ.ศ.นี้ แต่ผมว่านั่นแหละคือเสน่ห์ของหนังเรื่องนี้ที่ทำให้ผมจดจำได้ดี เพื่อนๆล่ะ มีหนังเรื่องไหนบ้างที่ทำให้มีความสุขแล้วย้อนถึงอดีตได้

    รายชื่อภาคของบุญชู
    บุญชูภาค 1 ชื่อตอนว่า บุญชูผู้น่ารัก
    บุญชูภาค 2 ชื่อตอนว่า บุญชู2น้องใหม่
    บุญชูภาค 3 ชื่อตอนว่า บุญชู3จำจากแม่
    บุญชูภาค 4 ชื่อตอนว่า บุญชู4ปีหนึ่ง
    บุญชูภาค 5 ชื่อตอนว่า บุญชู5เนื้อหอม
    บุญชูภาค 6 ชื่อตอนว่า โลกนี้ดีออกสุดสวย น่ารักน่าอยู่ ถ้าหงุ่ย
    บุญชูภาค 7 ชื่อตอนว่า รักเธอคนเดียวตลอดกาลใครอย่าแตะ
    บุญชูภาค 8 ชื่อตอนว่า เพื่อเธอ

    รวมทั้งสิ้น 6 ชุด 8 ตอน เพราะว่า บุญชู 3-4 เป็นตอนที่สั้นมากๆ นิดเดียวเอง เลยรวมอยู่ในแผ่นบุญชูภาค 5 หนังใหญ่ก็คงประมาณนี้แหละ รวม 3 ภาคไว้ในภาคเดียวกันเลย ตอนแรกก็งงว่า ภาค3-4 ไปไหน เจ้าของก็เลยบอกให้ไปดูเอง หุหุหุ

    อ้อ อีกนิดครับ บุญชูนี่เป็นลิขสิทธิ์ของ บริษัท โซล่ามาเก็ตติ้ง นะครับ ลองไปหาดูสำหรับคนที่ชอบ บุญชู รับรองไม่ผิดหวัง ได้นึกถึงกลิ่นหญ้า กลิ่นควันไฟจากรถขายใส้กรอก แสงไฟดวงเทียน โหย บรรยากาศบ้านนอกกลับมาอีกแล้ว เย้ๆๆๆ

    จากคุณ : บุญชู - [ 5 ก.ย. 48 17:53:44 A:203.113.40.84 X:203.151.140.112 TicketID:105645 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป