CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา และ พระองค์ปังปอนด์ บนปก แพรว เล่มล่าสุด

    แพรว
    ปีที่ : 27 ฉบับที่ : 627 ประจำวันที่ : 10 ตุลาคม 2548
    หน้าปก : พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา และพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกร รัศมีโชติ

    เรื่องเด่นในเล่ม

    สัมภาษณ์ : สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระราชทานพระราชานุญาตให้ทีมงานนิตยสารแพรวเข้าเฝ้าเพื่อฉายพระรูปและทูลสัมภาษณ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ถึงเรื่องราวของพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกร รัศมีโชติ
    แขกรับเชิญ : เรื่องราวเงินๆ ทองๆ ของ 'คนมือขึ้น' ไม่ว่าหยิบจับอะไร ก็ร่ำรวยไปเสียทุกอย่าง เอ่ยชื่อ Beauty Jems, ka-nom และแสนสิริ คงเดาได้ว่าต้องไม่ใช่ความบังเอิญ และไม่ใช่ฟลุ้ค แต่เป็นฝีมือล้วนๆ รับรองอ่านแล้วไอเดียธุรกิจจะบรรเจิด
    ครั้งหนึ่ง : สิมิลันระทึก ทุกสิ่งที่เพียรสร้างมาทั้งชีวิตต้องพังทลายไปพร้อมกับกระแสคลื่นลมที่บ้าคลั่ง
    108 คำถาม : กระตุกต่อมฮากับ หกสาวสุดยอดนักเซอร์วิส ที่ชวนกันมาเปิดจ็อบพิเศษบริการคุณผู้อ่านด้วยเรื่องเบื้องหลังสนุกปนขำไม่ซ้ำใคร
    สกู๊ปพิเศษ : ฉบับนี้พา ทัวร์ทริปวิทยาศาสตร์เพื่อผิวสวยถึงอเมริกา แถมด้วยเทรนด์แต่งหน้ามาฝากให้คุณได้สวยก่อนใคร
    Business Woman : ผละจากอกแบรนด์ดัง Loewe มาทำธุรกิจของตัวเอง ด้วยคอนเซ็ปท์ใหม่ของการออกกำลังกายในชื่อ 'The Bodhi' ด้วยเงินลงทุนมากกว่า 30 ล้านบาท ผลจะออกมาเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับฝีมือของเธอคนนี้ เบ็ตตี้ กิตติชัยวงศ์
    *******************************************

    พระองค์ทีฯทรงเจริญพระวรกาย-พระอารมณ์ ด้วยพระกษีรธาราพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ฯ

    เจ้าฟ้าพระองค์น้อย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ทรงเป็นศูนย์รวมดวงใจที่ประชาชนคนไทยเฝ้าติดตามการเจริญวัยด้วยความชื่นชม ซึ่งส่วนสำคัญที่ทำให้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ทรงเจริญวัยด้วยพระสุขภาพที่ดี มาจากพระกษีรธาราจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ถวายแด่พระโอรส

    สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร พระราชทานพระราชานุญาตให้  ผู้จัดพิมพ์นิตยสาร “แพรว” เข้าเฝ้าฯ เพื่อฉายพระรูปพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมี  โชติ เพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมพระบารมี และเผยแพร่ความรู้ประโยชน์ของนมแม่ ซึ่งนอกจาก ในนิตยสารแพรว ฉบับวันที่ 10 ต.ค. นี้แล้ว ยังมีบทประทานสัมภาษณ์ว่าด้วยความเป็นพระมารดา พร้อมพระรูปพระราชทานในนิตยสาร  Real Parenting ฉบับเดือน พ.ย.นี้ด้วย ซึ่งใจความบางส่วนในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ประทานสัมภาษณ์ความว่า.....


    การถวายการดูแลพระองค์ทีฯที่ทรงปฏิบัติด้วยพระองค์เอง มีอะไรบ้างเพคะ
    ให้นมลูกเองเกือบทุกมื้อตามที่แพทย์แนะนำช่วงเดือนแรกทุกสองชั่วโมง แล้วค่อย ๆ ห่างขึ้นเป็นสามชั่วโมง เดี๋ยวนี้จะเล่นกับพระองค์ทีฯทุกครั้ง หลังจากที่ให้นมแต่ละมื้อเสร็จแล้ว ในระยะนี้พระองค์ทีฯจำแม่ได้แล้ว และโปรดที่จะให้แม่อุ้มนาน ๆ โปรดฟังเพลงและให้กล่อมจนบรรทมหลับไป นอกจากนั้นแม่กับพี่เลี้ยงจะช่วยกันนวดให้ท่านทุกวันหลังสรงน้ำ
         

    พระองค์ทีฯโปรดสรงน้ำไหมเพคะ
    ตอนสระพระเกศาไม่ค่อยโปรด แต่ตอนอยู่ในอ่างจะโปรดเล่น จนตอนนี้ต้องเปลี่ยนอ่างเป็นขนาดใหญ่แล้ว พระองค์ทีฯพระองค์โตนะคะ พี่เลี้ยงเองช่วยกันหลายคน (แย้มสรวล)


    ทรงโปรดเพลงอะไรบ้างเพคะ
    เวลาที่เห็นว่าทรงเริ่มโยเยก็จะเปิดเทปที่เตรียมไว้ เพลงกุ๊กไก่ เพลงอิ่มอุ่น ที่ร้องเองก็มี เช่นเพลง Little Happiness ของคุณผุสชา พระองค์ทีฯโปรดมาก อาจเป็นเพราะเปิดให้ท่านฟังตั้งแต่ท่านอยู่ในครรภ์ ในห้องบรรทมจะเปิดเพลงตลอดเวลาบรรทมก็เปิดนุ่ม ๆ พอตื่นบรรทมจะเป็นเพลงจากโมบายล์ เปลี่ยนไปตามอารมณ์เรื่อย ๆ


    ขอกราบทูลถามถึงพระดำริที่ทรงเลี้ยงดูพระโอรสด้วยพระกษีรธาราเพคะ
    ตั้งใจแต่แรกที่มีครรภ์  ว่า หากไม่มีปัญหาอะไรจะเลี้ยงลูก ด้วยนมแม่เอง และตั้งใจจะให้ลูกมากที่สุด ต้องการให้ลูกแข็งแรงและมีสุขภาพดี เพราะจากการอ่านหนังสือ รวมทั้งถามคุณหมอ ทราบว่านมแม่มีคุณค่าทางอาหารที่ดีที่สุดสำหรับลูก

    แก้ไขเมื่อ 10 ต.ค. 48 20:47:31

     
     

    จากคุณ : แต้ว บอกอ MODEL - [ 10 ต.ค. 48 20:33:12 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป