Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เล่าเรื่อง การฝึกนอนให้ลูก....???

    ตอนนี้นั่งๆอยู่ก็ใจแป้วๆ อย่างบอกไม่ถูกค่ะ และเมื่อหันไปมองข้างๆตัวก็เจอคุณสามีนั่งหลับเพื่อเอาแรงไว้ทำงานต่อในวันรุ่งขึ้น

    ท่านผู้อ่านอย่าเพิ่งตกใจค่ะ...ไมได้มีเรื่องร้ายแรงอะไรเกิดขึ้นหรอกเจ้าค่ะ เพียงแต่มีเรื่องต้อง...ดัด...ไอ้ตัวแสบนิดหน่อย แต่ก็ต้องบอกก่อนว่า มันเป็นวิธีการ ของคนอีกซีกโลกนึง แต่ไม่ใช่มนุษย์ต่างดาวนะ แฮ่ๆ

    ...คือ ปัญหา มีอยู่ว่า  เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ก่อมมีนัดกับป้าหมอให้พายาร่อนไปฉีดวัคซีน ก็เป็นการนัดเรื่องวัคซีนแบบปกติทั่วไป ซึ่งทางหมอก็จะให้แบบฟอร์มเกี่ยวกับพัฒนาการของเด็กให้เรากรอกข้อความ การซักถามต่างๆ

    ปัญหาโดยส่วนตัวก็ไม่มีอะไรมากค่ะ แต่ทางพ่อของลูกบอก...มีสิ!!! ทำไมจะไม่มีปัญหา...เอาเข้าแล้วสิ  ฝรั่งไม่ชอบแบบหยวนๆ แต่ทางอิฉันผู้เป็นแม่ก็ยังทำนิ่งเฉย เพราะดูแล้ว เด็กก็คือเด็ก กินได้ นอนหลับ ก็โอเคแล้วนะ

    ...ในเมื่อลูกนอนดึกไม่ต่ำกว่า 4 ทุ่มทุกคืน มันถือเป็นเรื่องปกติเหรอ....ทางคุณสามีพูดขึ้น

    ...ก้ลูกมันไม่ยอมนอน พาไปนอนก็ไม่ยอมนอน ก็ต้องปล่อยเค้าเล่นจนกว่าจะหมดแรง เดี๋ยวก็หลับเองล่ะ...อิแม่ช่างเถียงก็พูดขึ้น

    ...ไม่ได้! ฉันได้ยินว่าเด็กคนอื่นเค้านอนกันเวลา 2 ทุ่ม แต่ทำไมลูกเรามันเป็นซุปเปอร์เบบี้ ยังเล่นอยู่ได้ทั้งคืนไม่ยอมหลับนอน...คุณสามีเริ่มอธิบายเหตุผลถึงเรื่องปัญหา

    ...แล้วจะให้ทำยังไงล่ะคู้ณ? ก็เห็นๆกันอยู่ว่าลูกไม่ยอมนอน บางวันออกไปข้างนอกกลับมาเหนื่อยก็นอนแต่วัน แต่ไม่นานก็ตื่นตอนดึกมานั่งเล่นอีกเหมือนเดิม ชั้นก็จนปัญญาแล้ว....อิแม่ก็ตอบกลับไป ด้วยสำเนียงภาษาต่างด้าวที่ไม่แข็งแรงพอจะพูดรัวให้ลิ้นพันกันได้

    ...วันพาลูกไปฉีดวัคซีน ก็บอกหมอไป ว่าลูกนอนยาก...คุณสามีพูดแนะนำให้ทำตามที่บอก

    ...มันไม่เห็นจำเป็นเลย ลูกมันอยู่ที่เรา เค้าก็คงแค่รับฟังและพูดถึงวิธีการนิดหน่อยแค่นั้นล่ะมั๊ง จะไปถือเป็นเรื่องใหญ่อะไร เด็กวัยนี้มันพูดรู้เรื่องซะที่ไหน....อิแม่ไม่ยอม ต้องย้อนต่อไปอีก มันจะมากเรื่องอะไรกับลูกนักหนา คนแถวนี้ ประเทศไทยแดนสยามของอิฉัน เค้าเลี้ยงกันแบบสบายๆ ไม่เห็นต้องเดือดร้อนเลย

    ...มันยากตรงไหน??แค่เธอบอกหมอ ว่าลูกนอนยาก ทำไมต้องมีปัญหา??...คุณสามีพูดต่อด้วยอารมณ์ บ่ จอย

    แต่อิแม่ก็ยังทำเมินเฉยเจ้าค่ะ เพราะคิดว่า มันเป็นเรื่องเล็กๆ วันๆนั่งอ่านในเน็ท ลูกคนอื่นก็นอนดึกเต็มไปในวัยใกล้เคียงกัน เค้าก็ไม่เห็นจะทำให้เป็นปัญหาเลย ก็เลี้ยงดูกันไปแบบสบายๆ แต่ทำไมคุณพ่อฝรั่งต้องโวยวายด้วย

     และเมื่อถึงวันที่หมอนัดไปฉีดวัคซีน อิแม่ก็กระเตงลากลูกน้อยใส่รถเข็นเด็กตามสไตล์ฝรั่ง เพราะลำพังจะให้เดินแบกก็คงไม่ไหว  คนที่นี่เวลานัดก็คือเวลานัด ต้องตรงเวลา นัดบ่าย 2 ก็ต้อง บ่าย 2 ฉะนั้นอิฉันก็ต้องฝึกการกะเวลาให้ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการเดิน เหิน ก็ต้องกะท่วงท่าลีลาและท่าทาง ให้เหมาะสมกับกับเวลา ฮ่าๆ เหนื่อยวุ้ย...อาศัยอยู่กับฝรั่งเนี่ยะ

    เมื่อไปถึงคุณป้าหมอใจดี ไม่รู้ว่าฟ้าดินทำไมต้องดนใจอิฉัน ให้ต้องพูดออกไปว่า...ลูกนอนยากค่ะคุณหมอ...

    แค่นั้นล่ะค่ะ ป้าหมอ ไม่มีการพูดพร่ำทำเพลง...ถามเวลาเกี่ยวกับการนอนของลูก และจดบันทึกยึกยัก พร้อมกับบอกว่า เราจะส่ง จนท.ไปหาคุณที่บ้าน ก่อนอื่นจะโทรไปบอกก่อน...

    เอ้า!!! เฮ้ย เป็นเรื่อง ไอ้เราว่ามันเป็นเรื่องเล็กนะ แค่หมอฟังเวลาก็ต้องรีบจัดการแบบเร่งด่วน...ตกลงเรื่องการนอนของเด็ก ไม่ใช่เรื่องธรรมดาแล้วสิคะ

    ..............เดี๋ยวเล่าต่อ ขอส่งกระทู้ก่อน มันยาว เดี๋ยวคนอ่านจะตาลาย............

    จากคุณ : หลิวลิ่วลม - [ 6 พ.ย. 50 06:14:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom