Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ********เมื่อแม่อยากบอกต้องฝึกลูกนอน ภาค 2 ***(มาฝากให้อ่านกันต่อค่ะ)

    เมื่อแม่อยากบอกต้องฝึกลูกนอน ภาค 2  
    ข้อมูลนี้เพื่อเป็นแนวทางเท่านั้นนะคะ

    ถึงวันนัดแล้วค่ะ แม่อยากบอกกับสามีและลูกชายจอมนอนยาก และมีสามีพี่เนา พี่เนา และแม่สาวน้อย วันนั้นเป็นเวลา7.00เช้า ทั้ง2 ครอบครัวต่างมีเสื้อผ้ากับของใช้ของลูก หอบหิ้วกันมา เพื่อที่จะพักอยู่เป็นเวลา4 คืน 5 วัน พร้อมกับรถเข็นกันคนละคัน เมื่อไปถึงด้านหน้าพอติดต่อเสร็จ ซักพัก ก็มีเนอสที่จะต้องคอยดูแลพวกเรามารับ

    เนอสได้พาเราเข้ามาข้างใน พร้อมกับถามว่าต้องการ ฝึกแบบให้ลูกนอนแยกห้อง หรือ นอนด้วยกัน ตัวดิฉันเลือกแบบนอนแยกรวมทั้งพี่เนาด้วย แต่ปกติแล้ว พี่เนาจะนอนห้องเดียวกับแม่สาวน้อยโดยที่ลูกนอนในเตียงเด็ก ส่วนพี่เนานอนเตียงใกล้กัน ดิฉันกับพี่เนา ได้ห้องพักกันคนละห้อง พร้อมด้วยห้องของลูกคนละห้องอีกต่างหาก แต่ห้องอยู่ติดกัน ดิฉันสามีมาช่วยฝึกตอนกลางวันและไปทำงานช่วงกลางคืน ส่วนสามีพี่เนามาช่วยฝึกตอนหลัง4ทุ่ม - ประมาณ บ่าย 3-4 โมงเย็นค่ะ ก็จะมีห้องทานข้าวนะคะเป็นห้องรวมมีตู้เย็นเอาไว้ใส่อาหาร หรือ ขนมรวมทั้งอาหารเช้า กลางวัน เย็น ที่เค้าทำไว้ให้เราค่ะ สบายมากเลยอาหารลูกอาหารแม่ ไม่ต้องทำเองมีเวลาฝึกเต็มที่


    ในห้องชงเครื่องดื่มก็มีน้ำ นม อาหารเด็ก เช่น ผักต้ม หลายประเภทมาก และเครื่องดื่มทุกชนิด ไว้ตลอด 24 ช.ม. ในห้องทานอาหารก็มีเค๊ก มีผลไม้ ไว้ตลอด 24ช.ม. เหมือนกัน ต่อนะคะ หลังจากได้ห้องพักและเลือกต้องการฝึกนอนแยกแล้ว ก็เริ่มลงมือเลยค่ะ ดิฉันได้รับตารางฝึก มีดังนี้ค่ะ (ไม่รู้เรื่องเลย ทำไงง่ะ)

    อายุ 9 - 11 เดือน

    6.00 - 7.00 am awake

    breakfast

    breastfeed

    play


    10am sleep in the cot


    lunch

    breastfeed

    play


    2.30pm sleep in the cot 1-2hours

    play

    4.00pm snack

    6.00pm dinner

    bath

    7.00pm breastfeed

    7.30pm bed

    10.30pm wake for breastfeed

    ดูตารางแล้วดิฉันยังจับต้นชนปลายไม่ถูกเลยค่ะ ว่าต้องเริ่มยังไงก่อน เพราะลูกเราไม่มีเวลา ก่อนอื่นวันนี้เนอสบอกว่าหยวนได้ เพราะเพิ่งเริ่มวันแรก ยังไม่ต้องเป๊ะก็ได้ค่ะ
    อ้อ ! ลืมไปค่ะ ต้องมีสมุดกับปากกาเอาไว้จดเวลา ของลูกในแต่ละวันด้วยค่ะ ว่าวันนี้ลูกนอน กิน เล่น ตื่น กี่โมง ถ่ายกี่หน จดทุ้กอย่างเลยค่ะ วันแรก ลูกก็ทานก่อนค่ะแต่สายมากแล้ว หลังจากนั้น เราก็เอาลูกมานั่งเล่นที่ห้องนั่งเล่น ประมาณ ซัก 9โมงครึ่ง หรือ 10โมงเช้านี่แหละค่ะ เนอสก็ให้เราลองเอาลูกเข้าไปนอน



    เนอสบอกว่าห้องต้องปิดผ้าม่านหน่อย แล้วให้บรรยกาศเงียบสงบ เหมือนอยู่ในป่าช้ายังไงอย่างงั้นเลยค่ะ อันหลังเนอสไม่ได้บอกหรอกค่ะดิฉันคิดเอาเองหุ หุ  ก็มันเงียบๆๆจริงๆค่ะ ปกติดิฉันเอาลูกนอน พร้อมกับเปิด ทีวี ดูหนังไปเรื่อยๆประจำ บางทีก็ทำอะไรก๊อกๆแก๊กๆ มิน่าลูกชอบตื่นบ่อย แต่ลูกชายหูดีค่ะ นอกจากเสียงโทรทัศน์แล้ว ถ้ามีเสียงอะไรผ่านมานิ๊ด เดียว คุณท่านเป็นต้องตื่นขึ้นมา



    เนอสให้ดิฉันเอาลูกนอนในคอต แต่ลูกชายไม่ยอม และทำท่าจะขอกินนม เนอสเลยบอกให้ดิฉันให้นมก่อน เพราะยังไม่ได้ทานนมเลย ดิฉันนั่งให้นมที่เก้าอี้ ที่เตรียมไว้อยู่ในห้องลูก ลูกก็กินนม ถึงตอนนี้สำหรับคุณแม่ที่ให้ลูกทานจากขวดก็ให้ขวดค่ะ นั่งให้เหมือนกันค่ะ บรรยากาศวังเวงมากนี่ขนากกลางวันนะคะ หลังจากที่ลูกทานนมข้างละประมาณ10-15นาทีแล้ว เนอสก็ให้เอาลูกลงนอน ตอนนั้นลูกดิฉันได้หลับไปก่อนนี้แล้ว พอเอาลงเท่านั้นแหละค่ะ ร้องจ๊ากกกกอีกแล้ว เนอสบอก(พูดแบบกระซิบนะคะ) เอามือลูบหน้าอกเบาๆ ลูบลงค่ะ แล้วอีกมือลูบที่หัวแถวๆหน้าผากค่ะ

    อุ๊ย พรุ่งนี้กลับมาใหม่ค่ะ สามีดุแล้วเลยเวลานัดสำคัญค่ะ
    ขอโทษจริงๆค่ะ




    โดย แม่อยากบอก เมื่อ 2006-03-30 09:42:54

    จากคุณ : แม่อยู่ไกล - [ 1 เม.ย. 51 12:29:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom