Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    สุภาพบุรุษ Single Dad วีรบุรุษของลูกเกเร

    หนูสงสัยมาตลอดเลยว่า ... วันนั้นที่หนูขึ้นไปยืนหัวเตียงแล้วจะเอากีตาร์ฟาดพ่อ ทำไมพ่อไม่หลบ พ่อยืนดูอยู่เฉย ๆ ทำไม?  กีตาร์มันเฉี่ยวหัวของพ่อไปนิดเดียวเองนะ ... ทำไมพ่อไม่พูดอะไรซักคำ? ... พ่อแค่มองหน้าหนูนิ่ง ๆ แล้วหันหลังเดินเข้าห้องนอนของพ่อไปอย่างเงียบ ๆ

    ตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้ ... หนูยังไม่ได้ขอโทษพ่อเลยนะ ... ไม่มีซักครั้งที่หนูทำผิดแล้วเอ่ยคำว่า “ขอโทษ” แต่ ... แต่ทำไม ... พ่อยัง “รักหนู” รักทั้ง ๆ ที่หนูเกเรขนาดนี้??? จะมีผู้ชายคนไหนรักหนูได้เท่าพ่ออีกไหม?

    ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ... “แกไปอยู่กะพ่อแกเลย ...” แม่ขนเสื้อผ้าของฉันที่อยู่ในตู้มากองไว้กลางบ้าน ... ฉันไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ... ไม่มีใครอธิบายอะไรให้เด็กวัย 11 ขวบฟังเลย ... ฉันมองแม่ที่แสดงอาการเกรี้ยวกราด สลับกับมองพ่อที่ยืนอยู่นิ่ง ๆ สมองน้อย ๆ ของฉันในตอนนั้นสั่งการว่า ... “ควรเก็บเสื้อผ้าที่กองอยู่ทั้งหมดไปไว้ในรถ” ... ฉันจำได้ว่า ... ฉันหอบเสื้อผ้าของตัวเองไว้ในอ้อมแขนเล็ก ๆ ของตัวเอง เดินไปกลับระหว่างบ้านกับรถของพ่ออยู่ 3 รอบ ไม่มีใครช่วยฉันเลย ... แล้วพ่อก็เดินมาที่รถแล้วสตาร์ทเครื่อง ฉันเปิดประตูรถเข้าไปนั่งข้างพ่อ ตลอดทางเราสองคนพ่อลูกไม่ได้พูดอะไรกันเลยซักคำ คืนนั้นในบ้านหลังใหม่ ก็ผ่านไปอย่างเงียบ ๆ “ไม่มีคำถามจากลูก ก็ไม่มีคำอธิบายจากพ่อ”

    ผ่านไป 1 อาทิตย์ พ่อพาผู้หญิงคนหนึ่งมาแนะนำให้ฉันรู้จัก ... พ่อให้ฉันเรียกผู้หญิงคนนี้ว่า “อา” ฉันไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองใด ๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง “อา” นอนค้างคืนอยู่ที่บ้านของเรา ในห้องของพ่อ !!!  แล้วอาก็เริ่มขนของเข้ามาในบ้านของเรา ฉันมองความเป็นไปต่าง ๆ เริ่มรู้สึกว่า “ตัวเองเป็นส่วนเกินของบ้าน”

    “พ่อ ... หลังเลิกเรียนหนูอยากเรียนพิเศษต่อ ไม่ต้องให้รถมารับนะ หนูโตแล้ว หนูกลับเองได้” ฉันบอกพ่อ พร้อมกับแบมือขอเงินค่าเรียนพิเศษ ... ตอนแรก ๆ ฉันแค่รู้สึกว่า “ฉันไม่อยากกลับบ้านเร็ว” ฉันไม่อยากกลับไปเจอภาพของพ่อกับอาที่ดูสนิทสนมกันมาก ทั้งคู่มีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้าตลอดเวลา เป็นภาพที่ฉันไม่เคยเห็นเลยตลอดเวลาที่อยู่ร่วมบ้านกับพ่อและแม่  แต่ถ้าไม่อยากกลับบ้านเร็วต้องทำยังไงล่ะ อย่างเดียวที่นึกออก คือ ขอเรียนเสริมตอนเย็น เมื่อพ่อตามใจ เสาร์ – อาทิตย์ ฉันก็ยังขอเรียนพิเศษตามสถาบันกวดวิชาต่าง ๆ อีก เหตุผลเดียวที่อยากเรียน คือ “ฉันไม่อยากเป็นส่วนเกินในบ้านหลังนั้น”

    จากคุณ : น้องบั๊ฟ - [ 10 เม.ย. 52 12:23:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com