Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    กระทู้เเตือนใจไว้เป็นอุทาหรณ์สอนใจเราทุกคน (ขอความช่วยเหลือเพื่อนที่มีญาติหรือพักอาศัยอยู่สมุทรสงครามดอนหอยหลอด )

    เรื่องเล่าไว้เตือนใจเพื่อนๆค่ะ   กับความสูญเสียที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น  จึงขอเล่าเรื่องราวไว้เตือนพ่อแม่พี่น้องห้องชานเรือนทุกท่านค่ะ  
    วันที่ 5/5/2552
    - เหตุเกิดดังนี้ค่ะ  น้องชาย(ลูกพี่ลูกน้องค่ะ) ไปเดี่ยวที่ดอนหอยหลอด  จังหวัดสมุทรสงคราม   ที่นั่นเป็นสถานที่ๆแม่น้ำมาบรรจบกับทะเลเป็นปากอ่าวค่ะ   กลางคืนจะมีนักท่องเที่ยวนิยมนั่งเรือกันไปดูธรรมชาติและดูหิ่งห้อยในเวลากลางคืนค่ะ    เมื่อน้องชายไปถึงก็มีชายคนหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของเรือ  (น่าจะเป็นชาวบ้านแถวนั้นค่ะ) เข้ามาชวนและแนะนำ ฯลฯ  จะเป็นไกด์พาเที่ยว   โดยนั่งเรือของเค้าไปและตกลงราคาค่าโดยสารกันเรียบร้อยจึงไป  เรือที่นั่งไปเป็นเรือ "อีป้าบ"  (เรือที่คล้ายกับเรือหางยาวค่ะแต่จะนั่งได้ประมาณ 3-5 คน    มีเครื่องยนต์อยู่ด้านหลัง )  ด้วยความที่น้องเค้าไม่เคยไปเที่ยวที่นี่     และมีคนพื้นที่เข้ามาแนะนำจะพาเที่ยวจึงลงเรือไปกับเค้าโดยไม่ทราบว่าเรือทุกลำที่เป็นเรื่อที่พานักท่องเที่ยวๆจะต้องใส่เสื้อชูชืพทุกคนก่อนลงเรือ    แต่เรือลำที่น้องชายเราลงไปเพื่อท่องเที่ยวนั้นไม่มีเสื้อชูชืพให้ใส่     ซึ่งน้องก็ไม่ทราบว่าทุกคนต้องใส่    ทุกคนจึงลงเรือไปมีเพื่อนน้อง 4 คน  ผู้หญิง 3 คนผู้ชาย 1 คน รวมตัวน้องด้วยเป็น 5 คน     เมื่อล่องเรือเที่ยวไปได้ระยะหนึ่งจนถึงเวลาประมาณ  17.00 น. เรือใกล้ถึงปากอ่าว   ปรากฏว่าน้ำมันของเรืออีป้าบ  ที่น้องนั่งไปนั้นเกิดหมดลง    เรือก็หยุดและไหลตามน้ำไปเรื่อยๆคนขับเรือก็นำถังน้ำมันสำรองขึ้นมาแล้วหันลงไปเติมน้ำมัน    ขณะที่เติมน้ำมันนั้นทุกคนที่อยู่บนเรือก็หันหลังไปมองคนขับเรือที่เติมน้ำมันกันหมด    เพราะเรือลอยตามน้ำไปเรื่อยๆ    ก็คิดว่าไม่มีอะไร     (ซึ่งในขณะที่หันไปมองกันนั้นกินเวลาประมาณไม่เกิน 1-3 นาที)  แต่กระแสน้ำมันไหลแรงมากเพราะเป็นช่วงเวลาที่น้ำทะเลกำลังจะขึ้นพอดี    เมื่อคนขับเรือเติมน้ำมันเสร็จก็สตาร์เครื่องเรือทันทีโดยไม่ได้หันกลับไปมองด้านหน้า     ทำให้เรือวิ่งเข้าไปชนเรือประมงลำใหญ่ที่จอดอยู่บริเวณปากอ่าว     ซึ่งน้ำก็ลึกพอสมควรเพราะเรือประมงลำใหญ่สามารถจอดได้     (ในขณะที่เรือลอยไปเรื่องๆนั้นกระแสน้ำมันไหลเร็วและแรงทำให้เรืออีป้าบที่น้องและเพื่อนๆนั่งอยู่นั้นไหลเข้าไปใกล้เรือประมงที่จอดอยู่โดยไม่มีใครหันกลับไปดูข้างหน้า  เพราะมัวแต่มองคนขับเรือกันหมด)
    เมื่อเรือชนกับเรือประมงลำใหญ่อย่างแรงทำให้เรือคว่ำและทุกคนในเรือพลัดตกลงน้ำกันหมด   เพื่อนของน้องชายเราทั้ง 4 คนนั้นไม่มีใครว่ายน้ำเป็นเลย    จังหวะดีที่เรือประมงลำนั้นพึ่งจะมาจอดเทียบเรือได้ไม่นาน   ลูกเรือยังลงจากเรือไม่หมด    ลูกเรือประมงและคนขับเรือจึงรีบเข้าไปช่วยเพื่อนน้องที่ว่ายน้ำไม่เป็นทั้ง 4   คนขึ้นไปได้    ส่วนน้องชายว่ายน้ำเป็น    ซึ่งตอนนั้นลอยคออยู่ในน้ำ     ส่วนลูกเรือประมงเมื่อช่วยคนอื่นเสร็จก็จะลงไปช่วยน้องเรา   ซึ่งเราก็งง   ว่าทำน้องว่ายน้ำเป็นทำไมไม่ว่ายเข้าฝั่งกลับลอยคอยอยู่ในน้ำ      ลูกเรือเป็นชายร่างเล็กเห็นน้องเราตัวใหญ่ก็ไม่ลงไปช่วยเนื่องจากเค้าบอกเราภายหลังว่าเค้าคงช่วยไม่ไหวเพราะน้องตัวใหญ่เค้ากลัวเค้าจมไปด้วย    ลูกเรือประมงจึงวิ่งไปเอาเชือกที่อยู่บนเรือประมงโยนลงให้น้องชายจับเชือก    เมื่อน้องชายจับเชือกได้เค้าก็ดึงน้องชายขึ้นจากน้ำเพื่อขึ้นมาบนเรือ    ขณะที่ดึงนั้นโดยความที่เรือประมงมันสูงจากน้ำมากหรือสาเหตุใดไม่ทราบเมื่อดึงขึ้นมาจนตัวและเท้าพ้นจากผิวน้ำแล้วมือน้องชายก็หลุดจากเชือกตกลงไปในน้ำอีก      ลูกเรือประมงก็พยายามโยนเชือกเส้นเดิมลงไปอีกแต่น้องชายไม่สามารถจับเชือกได้     เนื่องจากกระแสน้ำมันไหลแลงและพัดตัวน้องชายลอยออกไปไกลกว่าเชือกจะถึง    ลูกเรือเรือประมงจึงวิ่งมาที่อีกด้านหนึ่งของเรือเพื่อจะโยนเชือกให้น้องชายอีก  พอมาถึงก็ไม่เห็นน้องชายแล้ว    ชาวบ้านริมฝั่งบอกว่าน้องชายลอยคออยู่แล้วก็จมลงไป     ไม่มีใครกล้ากระโดดลงไปช่วยเพราะกระแสน้ำเริ่มเชี่ยวแรงแรงมาก    พอเราทราบข่าวกันเราก็รีบไปที่เกิดเหตุ   ในใจหวังไว้ว่าน้องคงจะลอยไปอาจมีชาวบ้านแถวนั้นช่วยไว้ได้      และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพอทราบเรื่องก็ช่วยกันดำและตามหาตั้งแต่เวลา 18.00 -23.00 น. แล้วเค้าก็หยุดเนื่องจากน้ำขึ้นเต็มที่แล้วการค้นหานั้นอาจเกิดอันตรายได้

    จากคุณ : degree&soda - [ 7 พ.ค. 52 10:00:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com