Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    @@@@หนังสือ Woman's Story และหนังสือ ชีวิตจริง หลอกคนอ่าน @@@@

    เผอิญได้อ่านหนังสือ ชีวิตจริง ที่ร้านเสริมสวย และมีคอลัมน์คู่ชีวิตซึ่งให้ผู้อ่านได้มีส่วนร่วมในการส่งเรื่องราวของตนและคู่ชีวิตกติกามีดังนี้

            เป็นคอลัมน์กลางที่จะให้แฟน ๆคุณผู้อ่านที่รักได้มีโอกาสมาเยี่ยมเยือนคอลัมน์นี้ โดยเฉพาะคู่ชีวิตที่แต่งงานมาแล้ว หรือจะอยู่กินกันโดยไม่ได้แต่งงานก็ไม่เป็นไรเราไม่จำกัดวัยและอายุ จะผัวแก่คราวคุณพ่อ เมียแก่คราวแม่ก็มีสิทธิ์จะได้ลงคอลัมน์นี้เช่นกัน ขอเพียงคุณส่งเรื่องความรักของคุณ ความยาว 3หน้ากระดาษพิมพ์ดีด โดยเน้นว่าคู่ของคุณอยู่กินหรือแต่งงานกันเมื่อไหร่ เริ่มต้นรักกันยังไร ประทับใจกันตรงใหน มีอุปสรรคอย่างไรพร้อมด้วยรูปถ่ายปัจจุบันและรูปถ่ายหวานชื่นในอดีต 5 รูปจะเป็นภาพที่คุณกับแฟนไปเที่ยวที่ใหนก็ได้ หรือเป็นภาพแต่งงานก็ได้ ถ้ามีลูกแล้วส่งรูปครอบครัวมาก็ได้ โดยพร้อมหลักฐานสำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านของคุณและคุ่ชีวิตมาด้วย เมื่อเรื่องของคุณได้รับการพิจารณาตีพิมพ์ในคอลัมน์นี้ คุณจะได้รับเงินรางวัลจากคอลัมน์คู่ชีวิตทันที 1,000 บาท ส่งมาได้ที่ คอลัมน์คู่ชีวิต ที่อยู่ ........................
           

         จากนั้นเราก็สนใจเพราะอยู่ว่าง ๆอยากเป็นนักเขียนสมัครเล่นก็เลยเขียนเรื่องจากชีวิตจริงของเราส่งไปโดยทำตามกติกาทุกอย่าง

         เวลาผ่านไปไม่ถึงเดือนเราเผอิญเดินผ่านร้านหนังสือประจำของเราน้องคนขายหนังสือร้องตามบอกว่า
    พี่ ๆ พี่เรื่องพี่ได้ลงหนังสือด้วย
    เราเลยถามว่าหนังสืออะไร
    น้องตอบหนังสือ Woman's Story

    เรา: เราก็เอ๊ะเราไม่เคยส่งเรื่องไปที่หนังสือนี้เลย แต่เราส่งไปที่หนังสือชีวิตจริง
    น้องคนขาย: อ๋อพี่ หนังสือเขาอยู่ในเครือเดียวกันแล้วเขาไม่ได้โทรบอกพี่เลยเหรอว่าเรื่องของพี่ได้ลงหนังสือ
    เรา : ไม่เลยเราไม่เห็นรู้เรื่องเลย และหนังสือเล่มนี้ออกก็จะหมดปักษ์แล้ว

    ปีที่ 9ฉบับที่ 211
    16-30 พฤศจิกายน
    พ.ศ 2551

    หน้าปก ตอง ภัครมัย ใส่เสื้อสีแดง แล้วเราก็ซื้อตั้งหลายเล่มเรื่องของเราได้ลงหน้า 44-46

    เพิ่งเห็นกติกาในหนังสือ Woman's Story ดังนี้

         Real Life Agreement กติกาในการรับพิจารณาเรื่องมีดังนี้

    ถ้าคุณมี "ครอบครัวที่แสนรัก" หรือคุณมี "คู่รักคู่ชีวิต" ที่หวานชื่อ ถ้าคุณมี"รักแท้" สามารถฟันฝ่าอุสรรค คุณคือ "ผู้หญิงสู้ชีวิต" ถ้าคุณมี "รักไร้พรหมแดน" ขวางกั้น และต้องการจะเล่าเรื่องให้ผู้หญิงได้รับรู้ ส่งเรื่องของคุณมา
    ตามที่อยู คือกติกาคล้าย ๆกันกับหนังสือชีวิตรัก ถ้าได้รับการพิจารณาจากผู้พิจารณาเรื่องคุณจะได้รับเงินรางวัลทันที 1,000-2,000 บาท และบอกว่าจะส่งรูปถ่ายพร้อมเอกสารกลับทันทีที่ได้ลงเรื่อง

    เรื่องของเราคงเป็น  "รักไร้พรหมแดน" ขวางกั้น มั้งก็เลยส่งมาที่ Woman's Story

      หลังจากเรื่องของเราได้ลงแล้วตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน เราก็คิดว่าเดี๋ยวเขาคงส่งเงินค่าเรื่องและรูปกลับมาให้เองแหละ  ผ่านไป 2-3 เดือนเราเลยส่ง email ไปที่ กอง บก prachachang@yahoo.com  ถึงนายปรียะชาติ
    เหตระกูล (ผู้พิมพ์ผู้โฆษณา) ก็ไม่มีการตอบกลับมา เราเลยส่งเสาเนาทุกอย่างพร้อมความประสงค์ ไปทาง fax แต่ก็ไม่มีอะไรตอบกลับ
    เราจึงโทรไปที่เบอร์ 02-259-3040 คุยกับคนชื่อต่ายบอกความประสงค์ของเรา เขาก็ขอชื่อ เบอร์บัญชีธนาคาร ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เราก็คิดว่าเรื่องของเราและข้อมูลที่ส่งมาให้ทางไปรษณีย์พร้อมหลักฐานก็น่าจะมีอยู่ ไม่น่ามาถามซ้ำ เราก็ให้ไปอีกรอบ ไม่เป็นไร
    ผ่านไปอีก 1 เดือนไม่มีวี่แววว่าอะไรคืบหน้าโทรไปอีกคุยกับคนชื่อต่ายขอข้อมูลใหม่อีกทั้งหมด  เราก็ให้ไป แต่แล้วก็ไม่มีวี่แววอีก

          1 เดือนถัดมาโทรไปอีกคุยกับคนชื่อติ๋วถามข้อมูลใหม่อีกเราก็ให้อีก คนชื่อติ๋วบอกว่าจะออกเป็นตั๋วแลกเงินให้ ให้ไปแลกที่ทำการไปรษณีย์ คงต้องรอสิ้นเดือนนะค่ะ (นั่นคือเดือนมีนาคม)  เดือนเมษายนโทรไปอีกคุยกับคนชื่อติ๋วถามข้อมูลส่วนตัวเดิม ๆเราก็บอกอีกทุกครั้ง แต่เขาบอกจะให้เป็นตั๋วแลกเงิน ทำไมต้องขอเลขที่บัญชีทุกครั้งด้วย
         
          นี่ก็เดือนพฤษภาคมแล้วย่างเข้าเดือนที่ 6 แล้วไม่มีวี่แววว่าจะได้เงินค่าเรื่องและเอกสารส่งมาให้เลย

    ทำไมหนังสือ ชีวิตจริง และหนังสือ Woman'Story เขาทำกับเราขนาดนี้ยังกับเรา (เป็นผู้อ่านทางบ้าน) เหมือนเป็นคนโง่ยังไงไม่รู้ ก็แค่เงินค่าเรื่อง (ที่เราต้องเขียนมาให้คนอื่นรับรู้เรื่องส่วนตัว) ค่าเสียเวลา ค่าเสียกระดาษพร้อมค่าส่งจดหมายทางไปรษณีย์ ems  และเสียความรู้สึกที่ต้องโทรตามเหมือนทวงหนี้เลย จริงๆแล้วคุณไม่ต้องให้ผู้เจ้าของเรื่องโทรตามหรอก เพราะคุณบอกไว้ในกติกาแล้วว่า

    ถ้าได้รับการพิจารณาจากผู้พิจารณาเรื่องคุณจะได้รับเงินรางวัลทันที 1,000-2,000 บาท และบอกว่าจะส่งรูปถ่ายพร้อมเอกสารกลับทันทีที่ได้ลงเรื่อง

    ดิฉันไม่รู้หรอกว่าคำว่าทันทีของคุณนั่นหมายถึงชาตินี้หรือชาติหน้า
    ทีสำคัญเราอยากได้รูปคืนมากด้วยเพราะรูป 2 ใน 7 รูปที่ส่งไปให้ไม่มีเก็บไว้ด้วย

    เบื่อมาก ๆกับหนังสือที่ไม่เป็นมืออาชีพหลอกชาวบ้านส่งเรื่องแล้วเบี้ยวค่าเรื่อง เดือนนี้ยังไม่ได้โทรไปอีก เปลืองเงินค่าโทรและเสียความรู้สึกมาก

    ปล เป็นแม่บ้านชานเรือนก็เลยนำมาลงไว้ห้องนี้ด้วยค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 08 พ.ค. 52 08:10:48

    จากคุณ : Rosecottage - [ 7 พ.ค. 52 19:48:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com